(BQN) - Từ một người có sở thích yêu hoa hồng, trồng hoa để thỏa mãn niềm đam mê, chị Lê Mai Hương ở thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, TX Đông Triều, đã nâng tầm quy mô hoa vườn nhà thành một điểm du lịch hồng cổ Gia Viên lớn nhất nhì tỉnh, thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm.

Vườn hoa hồng cổ Gia Viên có diện tích trên 0,6ha, cách quốc lộ 18A chưa đầy 1km. Tuy mới trồng và chăm sóc từ đầu năm 2016 nhưng đến nay vườn hồng cổ của gia đình chị được rất nhiều người yêu hoa biết đến. Vườn hoa hồng bạt ngàn đủ sắc màu, tỏa hương thơm ngát tạo nên một nét riêng biệt so với các vườn hoa cây cảnh khác.

Chị Lê Mai Hương chia sẻ: “Tôi là một người rất yêu hoa, đặc biệt là hoa hồng. Lúc đầu, tôi thấy đất nhà rộng, muốn trồng hoa để ngắm, thỏa mãn niềm đam mê, sau này thấy vườn hoa đẹp, mọi người vào ngắm ai cũng tấm tắc khen, nên tôi nảy sinh ý định kinh doanh từ loài hoa mình yêu thích này. Mặc dù bận rộn công việc ở Trường THPT Hoàng Quốc Việt nhưng tôi vẫn tranh thủ thời gian để trồng và chăm sóc vườn hoa của mình. Vốn là người không có chuyên môn về kỹ thuật nông nghiệp nên thời gian đầu tôi vừa trồng vừa rút kinh nghiệm sau những thất bại. Giờ tôi rất sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa hồng cho mọi người”.
Dulichgo
Hiện nay, vườn hoa hồng cổ Gia Viên có trên 1.000 gốc và chậu hoa to với tuổi đời từ 2-10 năm và hàng nghìn cây hoa hồng giống các loại. Giống hoa trong vườn của chị phần lớn là hồng cổ Hải Phòng, Sa Pa, Nam Định. Giá trung bình từ 15-20 triệu đồng/chậu hoa lớn và 100.000 - 150.000 đồng/cây con. Ngoài bán các chậu hoa hồng, cây giống, điểm du lịch hồng cổ Gia Viên của chị Hương còn được bài trí với phong cảnh đẹp và đầy đủ các dịch vụ đi kèm đang trở thành điểm dừng chân hấp dẫn khách du lịch khi đến Đông Triều và Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, chị còn tạo việc làm thường xuyên với mức lương ổn định cho 5-6 công nhân là người lao động địa phương. Chị Đinh Thị Thúy, thôn Trại Hà, xã Yên Thọ, TX Đông Triều, cho biết: “Tôi làm việc tại vườn hoa hồng của chị Hương được hơn 5 tháng, công việc của tôi là trồng, chăm sóc hoa hồng. Làm công việc này tôi rất thích, cảm thấy thư thái và rất yêu hoa. Mức lương của chúng tôi rất ổn định, trung bình 6 triệu đồng/tháng”.

Chủ vườn hoa hồng cổ Gia Viên chia sẻ thêm: “Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần nên hoa tươi sẽ là mặt hàng thu hút và hoa hồng cũng được nhiều gia đình yêu thích để trang trí đón tết. Tôi cũng đã chuẩn bị một lượng hoa hồng để phục vụ nhu cầu Tết. Tôi mong sao vườn hoa hồng của gia đình sẽ là điểm dừng chân lý tưởng của khách du lịch khi đến với Quảng Ninh”.
Dulichgo
TX Đông Triều là vùng đất với nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch và nổi tiếng với các loại hoa, cây cảnh như mai vàng Yên Tử, đào phai, quất cảnh. Điểm du lịch hồng cổ Gia Viên của chị Lê Mai Hương là một mô hình mới, góp phần làm phong phú đa dạng các loại hình du lịch và tô đẹp thêm cảnh sắc thiên nhiên, con người quê hương Đệ tứ Chiến khu.

Theo Thu Trang (Trung tâm TT-VH Đông Triều)
Du lịch, GO!