(NLĐ) - Không chỉ ghi dấu trong lòng nhiều người bởi vẻ đẹp lãng mạn của những công trình kiến trúc châu Âu cổ kính, những mùa hoa nở rực rỡ giăng kín lối về, cái se lạnh mơn man khắp da thịt, Đà Lạt còn cưa đổ du khách thập phương bởi một thứ “đặc sản” rất tình, rất thơ: những con dốc.

Dốc Nhà Bò

< Dốc Nhà Bò trong phim Tháng năm rực rỡ.

Con dốc nức tiếng Đà Lạt từng xuất hiện trong một cảnh quay của phim Tháng năm rực rỡ khiến nhiều du khách xao xuyến vì khung cảnh nên thơ, trữ tình. Dốc Nhà Bò nằm ở cuối đường Đào Duy Từ, thuộc phường 4 thành phố Đà Lạt.

Sở dĩ nơi đây được gọi là dốc Nhà Bò vì trước đây người Pháp có một chuồng bò ở cuối con dốc.

Bên cạnh con đường đổ dốc dài khoảng 500m là những bậc tam cấp được xây từ khá lâu để cho người dân có thể đi bộ dễ dàng.

< Dốc Nhà Bò trầm mặc và hoài cổ qua những thước ảnh phim.
Dulichgo
Du khách đến thăm dốc Nhà Bò chẳng những phải xuýt xoa vì vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn mà còn rợn người vì con dốc gần như “dựng đứng” giữa trời. Những bạn trẻ muốn check-in tại đây cần hết sức cẩn thận để không xảy ra tai nạn tại cung đường này.

Dốc trong MV “Tất cả sẽ thay em”

< Khung cảnh thoáng đãng nhìn từ trên cao của con dốc đường Trần Hưng Đạo.

< Con dốc này sẽ là một địa điểm được giới trẻ ưa chuộng trong tương lai.
Dulichgo
Đây là một địa chỉ check-in còn khá mới của giới trẻ hiện nay, có xuất hiện trong bản ballad nhẹ nhàng của nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh.

< Con dốc đường Trần Hưng Đạo trong MV Tất cả sẽ thay em.

Con dốc này tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo thành phố Đà Lạt, gần quán café Sunshine. Đứng trên con dốc này phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy một Đà Lạt thoáng đãng và trầm mặc ngay dưới chân mình.

Điểm đến này cũng khá gần với hồ Xuân Hương và quảng trường Lâm Viên, thuận tiện cho việc di chuyển trong thành phố.

Dốc Nguyệt Vọng Lầu

< Vẻ đẹp cổ kính của ngôi nhà Nguyệt Vọng Lầu.
Dulichgo
Tọa lạc tại đường Tăng Bạt Hổ thành phố Đà Lạt, con dốc này nằm ngay tại ngã ba có ngôi nhà mang tên Nguyệt Vọng Lầu.

Chủ nhân của ngôi nhà này là một người Hoa Kiều, trước đây là một quán chè khá nổi tiếng được bài trí cổ kính theo phong cách Á Đông ngày xưa với đèn lồng được treo trước cửa, mái ngói đỏ tươi cùng song cửa màu vàng nổi bật.

Những bậc tam cấp rộng và thoai thoải đổ theo chiều dài con dốc sát bên Nguyệt Vọng Lầu là địa điểm lý tưởng để tạo nên bức ảnh “nghìn like”.

Dốc Đà Lạt luôn là những cung đường quyến rũ cho du khách khi ghé thăm thành phố ngàn hoa này, tuy nhiên những ai muốn “chinh phục” chúng cũng cần hết sức cẩn thận trong quá trình di chuyển để không xảy ra những tai nạn đáng tiếc trong chuyến du lịch này.

Theo Thúy Hiền (Vivu 247)
Du lịch, GO!