(TH) - Một dòng thác hiền hòa nằm giữa khung cảnh thiên nhiên mát mẻ, hoang sơ trong vùng không gian văn hóa độc đáo, thác Đắk Buk So là nơi thu hút và núi kéo bất cứ ai ghé thăm mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng gió này.

Thác Đăk Buk So hiền hòa nằm giữa khung canh thiên nhiên mát mẻ và hoang sơ trong vùng không gian văn hóa độc đáo, thác Đăk Buk So là địa điểm du lịch tiềm năng để khai thác và phát triển loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng của tỉnh Đăk Nông.

Thác Đắk Buk So nằm ở địa phận hồ thôn 2, xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức. Thác nằm trong khuôn viên KDL với tổng diện tích 102,9ha. Thác có chiều cao 50m, rộng 8m.

Được thiên nhiên ưu ái cho một không gian nhiên nhiên cực thuận lợi, dòng thác như tấm lụa trắng say mê thả hồn trong gió tung bay giữa núi rừng đại ngàn, tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy thi vị làm lưu luyến lòng du khách mỗi khi ghé thăm.
Dulichgo
Dưới chân thác có nhiều bãi đất phẳng và rộng được với nhiều loại cây gỗ to lớn đã tạo nên không gian mát mẽ, tĩnh lặng cho du khách tới đây nghỉ ngơi, cắm trại và thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên thơ mộng mà quên đi những mệt mỏi của cuộc sống đời thường.

Một điểm đặc biệt khác để thác Đắk Buk So thu hút được nhiều du khách đó là vùng không gian văn hóa đặc sắc nơi đây vô cùng độc đáo và đặc sắc. Nằm gần địa giới của Bu Boon và Bu N’drung xã Đắk Buk So nơi đây chủ yếu là dân tộc M’Nông là tộc người còn lưu giữ những bộ sử thi, truyền thuyết và tập tục độc đáo mà du khách đều muốn khám phá.
Dulichgo
Trong không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc M’ Nông, dòng thác Đắk Buk So hòa cùng nguồn nước từ nhiều khe suối chảy len qua những thung lũng làm nên cảnh sắc thiên nhiên hài hòa và hoang sơ giữa núi rừng.

Khí hậu ở Đắk Nông tương đối dễ chịu, nhiệt độ luôn dao động trong khoảng 24 độ C, mùa lạnh nhất và mùa nóng nhất chỉ chênh nhau 5 độ C. Nơi đây có hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 11 – 4 năm sau và mùa mưa từ tháng 5 – 10. Nếu muốn ngắm thác, bạn nên chọn mùa mưa nhưng sẽ khá khó khăn cho quá trình di chuyển. Bởi vậy hãy cân nhắc kĩ thời gian để đến đây du lịch nhé.

Du lịch, GO! tổng hợp từ internet