(TH) - Trước cảnh đẹp của dòng chảy và cách thiết kế độc đáo của đập thủy lợi E29, ở thôn Đắk Sôr, xã Đắk Sắk (Đắk Mil), thời gian qua, nhiều người dân và du khách đã đến thăm quan khiến đập trở thành điểm đến du lịch thú vị.

Đập thủy lợi E29 được xây dựng vào năm 1999, diện tích lòng hồ 22 ha, phục vụ nước tưới cho 28 ha lúa, 342 ha cà phê.
Công trình hồ thủy lợi E29 có dung tích trên 720 nghìn mét khối nước là nơi cung cấp nguồn nước phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Kết cấu độc đáo của đập tràn hồ được xây dựng thành những boongke cao khoảng 4m. Khi mặt nước trong hồ tràn qua boongke chảy xuống hạ lưu thì tạo thành dòng chảy rất đẹp.
Dulichgo
Địa điểm này đã vô tình trở thành một điểm đến lý tưởng của nhiều người dân trong vùng. Có trường hợp, người nhà còn đánh cả xe công nông chở gia đình đến đây vui chơi.

Trước sự độc đáo, thú vị thu hút người dân và khách đến tham quan, UBND huyện Đắk Mil đã đề xuất ngành chức năng bổ sung công trình đập thủy lợi E29 là một trong những điểm du lịch của huyện.
Dulichgo
Đồng thời, huyện Đắk Mil cũng khuyến cáo người dân, du khách đến thăm quan phải tự đảm bảo an toàn, không xâm hại đến công trình thủy lợi để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra trước khi ngành chức năng có những đầu tư để khai thác du lịch.

Du lịch, GO! tổng hợp từ báo Đắk Nông