(GLO) - Trong thời gian gần đây, thác Mơ Ia Khai nổi lên như một địa điểm khám phá mới mẻ và hấp dẫn cho các nhóm phượt thủ và du khách bốn phương. Với vẻ đẹp nguyên sơ hoang dại, thác nước Mơ Ia Khai đã tạo nên được sức hút mạnh mẽ đối với ai lỡ một lần nhìn thấy nó, dù là qua hình ảnh.

Cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 50 km về phía Tây Bắc, thác Mơ Ia Khai nằm trên địa bàn xã vùng biên của huyện Ia Grai. Thác Mơ nằm trên một nhánh của dòng sông Pô Kô. Trên dòng sông có lòng hồ thủy điện Sê San 3A, mà giữa lòng hồ lại lưu giữ di tích lịch sử bến đò A Sanh - nơi gắn liền với tên tuổi anh hùng chèo đò A Sanh, xuất thân từ làng Nú, xã Ia Khai.

Để đến được thác nước, du khách sẽ được cảm giác mát lành khi đi dưới tán rừng cao su bạt ngàn nối nhau thẳng tắp. Thời tiết đã lập đông, những chiếc lá cao su bắt đầu ngả sang màu úa, rụng bay theo gió không khác nào cảnh trong những thước phim tình lãng mạn.
Dulichgo
Tiếp đó, du khách sẽ băng qua những tán điều đang độ bung lộc biếc, nở những chum hoa tỏa hương thơm ngát lại làm say đắm lòng người.

Vượt qua quãng đường mòn, du khách sẽ đặt chân tới đỉnh của thác nước. Đứng ở trên cao, bạn sẽ được phóng tầm mắt nhìn cảnh vật xung quanh và cảm nhận được âm thanh gầm gừ của thác nước.

Ở một góc nhìn khác, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp của thác nước với những dải đá xếp tầng, nước chảy theo bậc tuôn bọt trắng xóa.

Thác nước hùng vĩ nhìn từ xa như một bậc thang vắt vẻo qua những cánh rừng bạt ngàn cao su, bạt ngàn cà phê xanh biếc.
Dulichgo
Phía hạ lưu thác nước là cả một lòng sông xanh ngắt, hiền hòa, thích hợp cho du khách được tận hưởng cảm giác bơi lội trong dòng nước mát lạnh, câu cá thư giãn hay tổ chức dã ngoại với bạn bè.

Càng vào gần chân thác, cảnh đẹp càng trở nên thơ mộng, hoang dại và thêm phần cuốn hút, hấp dẫn. Đây cùng là nơi mọi người có thể ghi lại những bức ảnh kỷ niệm, selfie để đưa lên khoe trên mạng xã hội.
Dulichgo
Vào gần chân thác, du khách sẽ cảm nhận được từng bọt nước trắng xóa cùng với hơi nước mát lạnh. Bên trong dòng thác còn có cả một hõm sâu đủ để những ai mê cảm giác mạnh muốn khám phá trong lòng thác.

Du khách đang ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ dưới chân thác nước để làm kỷ niệm cũng như chiến tích để khoe với bạn bè.

Yên bình, thư thái sẽ là những cảm nhận sâu sắc nhất mà du khách sẽ cảm nhận được khi đến với thác nước Ia Khai. Còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho bản thân và hội bạn bè cùng khám phá thác nước tuyệt đẹp này nhỉ.
Dulichgo
Đường đến thác Mơ dễ đi. Từ trung tâm TP.Pleiku (Gia Lai), xuống thị tứ Ia Krái, rẽ phải vào trung tâm xã Ia Khai, đến ngã ba làng Ếch là vào thác Mơ, từ trung tâm xã vào thác chỉ độ 5km.

Theo Chu Văn Vịnh (Báo Gia Lai)
Du lịch, GO!