(BĐL) - Cách TP. Buôn Ma Thuột khoảng 30 km về phía Nam, Khu du lịch sinh thái Hồ Sen nằm ngay cửa ngõ vào thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) và đang nổi lên là điểm đến mới của du khách khi đến Đắk Lắk.

Tên gọi Hồ Sen đã có từ rất lâu. Chuyện rằng, khi cư dân các nơi tìm đến mảnh đất trù phú này lập nghiệp đã chọn khu vực quanh một hồ nước, gần dòng sông Krông Ana để sinh sống. Một trong những nguyên nhân họ chọn khu vực này là do quanh năm, hồ nước luôn có sen mọc, hoa nở ken dày khắp mặt hồ. Và tên gọi Hồ Sen hình thành từ đó mà không cần ai phải đặt tên. Qua bao thăng trầm, từ năm 1988, huyện Krông Ana đã có chủ trương khai thác Hồ Sen dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng không mang lại kết quả như mong đợi...

Từ tháng 8-2010, khu vực này đã được giao cho Công ty Cổ phần Quốc tế Đại Hùng cải tạo, quản lý và khai thác. Với nhiều ưu đãi của thiên nhiên và sự đầu tư mạnh mẽ của Công ty Cổ phần Quốc tế Đại Hùng, khu vực Hồ Sen đã và đang từng ngày thay da đổi thịt.

Khu du lịch Sinh thái Hồ Sen có tổng diện tích gần 34 ha gồm khu vực Hồ Sen của thị trấn Buôn Trấp và vùng lân cận. Công ty Cổ phần Quốc tế Đại Hùng đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để biến nơi đây thành một khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng với đầy đủ các hạng mục cần thiết như: Khu vui chơi dưới nước, khu giải trí trên cạn, nhà hàng, nhà nghỉ dưỡng, khu dịch vụ giải khát…
Dulichgo
Đến Khu du lịch sinh thái Hồ Sen, ấn tượng đầu tiên của du khách là không gian rộng rãi, thoáng đãng. Vào Hội quán ẩm thực, trên những chòi nổi, nhà sàn được thiết kế biệt lập, du khách được thưởng thức hương vị ẩm thực ba miền và nhất là những món ăn đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên như gà nướng cơm lam, những món ăn được chế biến từ cà đắng như gỏi cà đắng cá khô, cà đắng om… Đặc biệt, nhiều món ăn của nhà hàng này được chế biến từ sản phẩm nuôi, trồng của chính trang trại Hồ Sen nên bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để thư giãn, du khách được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh với những trò chơi ở khu vui chơi dưới nước. Ở đó, du khách có thể thả hồn với dịch vụ thiên nga đạp nước đầy thơ mộng, hay ngồi trên ca nô đi men theo bờ hồ để ngắm cảnh miệt vườn. Với sự trù phú của những khu vườn quanh hồ, du khách như lạc vào vườn cây ở miền đất Nam Bộ với đủ loại hoa trái trĩu quả. Những người thích cảm giác mạnh có thể lướt sóng trên mặt hồ với mô tô nước. Với việc không sử dụng hình thức khai thác quy mô lớn, những ai có sở thích câu cá có thể được trải nghiệm cảm giác nhấc cần câu trĩu tay khi những con cá lớn cắn câu…

Ngoài ra, không thể không kể đến khu vực sân vườn cà phê. Khu vực này được khéo léo bố trí ngay sát mặt hồ, giúp du khách vừa thưởng thức những tách cà phê thơm ngon được rang xay tại chỗ vừa có thể phóng tầm mắt thưởng lãm khung cảnh hữu tình. Với xu hướng gắn với thiên nhiên, hệ thống phòng nghỉ được xây dựng biệt lập, tất cả các phòng đều hướng ra mặt hồ tạo cảm giác thư thái cho du khách sau mỗi giấc ngủ.
Dulichgo
Để đáp ứng nhu cầu giải trí phong phú của du khách, Công ty Cổ phần Quốc tế Đại Hùng đã mạnh dạn đầu tư hệ thống phòng hát karaoke gia đình, với trang bị âm thanh, ánh sáng hiện đại, trang trí đẹp mắt. Bên cạnh đó, vào những dịp đặc biệt, hệ thống phòng trà, bar cũng được tổ chức hoạt động, tạo thêm lựa chọn cho du khách. Đặc biệt, khu vực phục vụ đám cưới, hội nghị cũng được xây dựng theo hướng mở, hòa hợp với thiên nhiên và có sức chứa lên đến cả nghìn người.

Vào mùng 4 Tết âm lịch hằng năm, Hồ Sen là địa điểm tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống. Đây là một lễ hội được những cư dân từ miền đồng bằng sông nước mà tiêu biểu là người dân xứ Quảng di dân lên Tây Nguyên làm kinh tế mới mang theo.

Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Đại Hùng Lê Văn Diễn cho biết, sau thời gian đầu tập trung đầu tư hạ tầng, hiện nay đơn vị đang chuyển sang giai đoạn đầu tư theo chiều sâu. Bên cạnh hoàn thiện các hạng mục đã được xây dựng trong khu du lịch, đơn vị đang đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính riêng biệt. Chẳng hạn, với lợi thế nằm gần dòng sông Krông Ana, nếu du khách có nhu cầu, khu du lịch luôn sẵn sàng tổ chức tour du lịch trên sông.

Đây là một tour đầy tiềm năng bởi tính độc đáo của nó, bởi nếu đi thuyền dọc sông Krông Ana, đoạn từ buôn Triết đến khu vực Ngã sáu - nơi hợp lưu của hai dòng sông Krông Ana và Krông Nô, du khách có cảm giác như đang đi giữa mênh mang của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ. Dòng sông uốn lượn giữa cánh đồng bát ngát hút tầm mắt, gợi nhớ tới một miền quê nơi đồng bằng. Nhưng bên bờ sông, dễ dàng nhận ra những buôn làng của người Êđê, những cư dân lâu đời của vùng đất này: buôn Triết, buôn Trấp, buôn Krông, buôn Tơ Lơ, buôn Kuôp… Đó là cảm giác không dễ gì du khách có được.
Dulichgo
Với tâm huyết của nhà đầu tư, cùng với lợi thế thiên nhiên sẵn có, khu du lịch Hồ Sen sẽ là điểm đến thú vị đối với du khách mỗi khi đặt chân đến Đắk Lắk.

Theo Nguyễn Giang (Đắk Lắk online)
Du lịch, GO!