Lúc 18 giờ 55 ngày 8-6, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết sau thời gian đàm phán, vào lúc 18 giờ 30 chiều cùng ngày, VTV và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã đạt được thỏa thuận về việc VTV nắm giữ bản quyền truyền thông Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam. Hai bên đã đạt được Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về World Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam cũng như việc chia sẻ bản quyền cho bên thứ ba.
Sau khi hợp đồng chính thức được FIFA chấp thuận, VTV sẽ thông báo cụ thể tới khán giả về các nội dung liên quan.
Trước đó, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập VTV, đại diện phát ngôn của VTV, cho biết từ tháng 10-2016, Công ty Infront Sports & Media (ISM, có trụ sở tại Singapore, thuộc Tập đoàn Dalian Wanda Group của tỉ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin) đã được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác khác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018.
Cũng theo ông Nam, cho tới thời điểm hiện tại, cũng đã có đơn vị tại Việt Nam gửi hồ sơ thầu tới đối tác cung cấp bản quyền, nhưng chỉ ở trên nền tảng OTT (nội dung trên nền tảng Internet). Còn trên truyền hình quảng bá, theo như ông Nam biết, không có đơn vị nào khác ngoài VTV đang đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vì mức giá quá cao.
Ông cho hay trong vấn đề đàm phán với ISM, vướng mắc lớn nhất chính là giá cả. "Giá cả từ phía ISM đưa ra là quá cao so với khả năng tài chính của VTV. Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước, tuy nhiên, không bằng mọi giá phải mua bản quyền mà chỉ mua với mức giá phù hợp với khả năng tài chính"- vị đại diện của VTV nêu rõ.
Theo ông Nam, sự khác biệt về con số giữa VTV và đối tác cung cấp bản quyền vẫn còn khá lớn. Ngày 29-5, VTV đã đưa ra mức giá chốt cho bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam song VTV vẫn chưa nhận được phản hồi nào do phía đối tác vẫn giữ nguyên quan điểm về mức giá. Ông Nam cho hay ISM đang yêu cầu số tiền gần gấp đôi so với giá bản quyền mà VTV mua tại World Cup 2014, vì thế quá trình đàm phán bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam vẫn chưa thể ngã ngũ.
World Cup 2018 - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm một lần - sẽ khởi tranh tại Nga từ ngày 14-6 tới ngày 15-7, quy tụ 32 đội bóng hàng đầu hành tinh tới tranh tài.
Đêm 7-6, nhiều tờ báo đưa thông tin với nội dung VTV đã sở hữu bản quyền World Cup 2018, có một tập đoàn kinh tế lớn trong nước tài trợ để hỗ trợ VTV mua được bản quyền World Cup 2018. Tuy nhiên, sáng 8-6, ông Nguyễn Hà Nam bác thông tin này.
Như vậy, cho tới sáng 8-6 (tức chưa đầy 1 tuần trước khi trái bóng World Cup 2018 lăn tại nước Nga) vẫn chưa có bất cứ đơn vị truyền thông nào ở Việt Nam chính thức tuyên bố sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018. Việt Nam là thành viên cuối cùng trong tổng số 219 thành viên của FIFA chưa có bản quyền World Cup 2018.
Theo Huy Thanh (Người Lao Động)
Du lịch, GO!
Lịch thi đấu VCK World Cup 2018
3 Comments
VTV lại "bác" thông tin đã có bản quyền World Cup
Trả lờiXóaĐại diện VTV một lần nữa tái khẳng định cho đến sáng 8-6, VTV vẫn chưa sở hữu bản quyền World Cup 2018 như một số tờ báo đã thông tin trước đó.
Vị đại diện VTV khẳng định: "Cho đến thời điểm này (sáng 8-6), chúng tôi xác nhận vẫn chưa có thông tin chính thức về bản quyền World Cup 2018. Nếu có thông tin chính thức chúng tôi sẽ thông báo ngay chứ không phải giấu thông tin này".
Theo ông Nam, đêm hôm qua 7-6, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Công ty Infront Sports & Media đã gửi thông báo, chấp thuận bán bản quyền phát sóng toàn bộ 64 trận đấu tại World Cup 2018 cho VTV. "Thông tin này là không chính xác"- đại diện của VTV khẳng định.
World Cup 2018 - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm một lần - sẽ khởi tranh tại Nga từ ngày 14-6 tới ngày 15-7, quy tụ 32 đội bóng hàng đầu hành tinh tới tranh tài.
Cho tới sáng 8-6 (tức chưa đầy 1 tuần trước khi trái bóng World Cup 2018 lăn tại nước Nga) vẫn chưa có bất cứ đơn vị truyền thông nào ở Việt Nam chính thức tuyên bố sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018. Như vậy, tới thời điểm này, Việt Nam là thành viên cuối cùng trong tổng số 219 thành viên của FIFA chưa có bản quyền World Cup 2018.
Theo Người Lao Động
Bi giờ thì có thiệt rồi nghen, tin vui cho pà kon! Mình thì không mê vụ World Cup này.
Trả lờiXóaVTV đưa World Cup 2018 tới khán giả qua kênh nào?
Trả lờiXóaANTD.VN - Sau khi chính thức có bản quyền World Cup 2018, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã hé lộ kế hoạch phát trực tiếp, đưa Ngày hội bóng đá hành tinh đến với khán giả qua các kênh sóng của mình.
Như thông tin chúng tôi đã đưa, tối qua 8-6, VTV đã chính thức công bố việc đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam, khép lại những tháng ngày đàm phán dai dẳng và căng thẳng cùng đối tác Infront Sports&Media.
Toàn bộ 64 trận đấu từ khai màn vòng bảng cho đến trận chung kết sẽ đến với khán giả một cách trọn vẹn. Bên cạnh đó, VTV cũng sản xuất tới 5 chương trình đồng hành để phục vụ nhu cầu thông tin của khán giả. Theo ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký Biên tập VTV, các trận đấu và chương trình đồng hành World Cup 2018 này sẽ xuất hiện trên 3 kênh sóng VTV2, VTV3 và VTV6.
Ngoài ra, VTV sẽ độc quyền sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, OTT... và được quyền chia sẻ bản quyền với bên thứ ba. VTV có thể chia sẻ cho nhiều đài trong nước bằng 2 cách: tiếp sóng sạch hoặc tiếp trọn gói toàn bộ chương trình trước sau trận đấu, trận đấu, quảng cáo và bình luận.
Nhờ vậy, các đài truyền hình khác như K+, VTC, HTV… cũng đều lên kế hoạch chuẩn bị tiếp sóng VTV. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ tạo nên những "món ăn" mang bản sắc riêng của đài mình để phục vụ khán giả.
Vấn đề bảo vệ bản quyền, không để tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng được VTV đặc biệt lưu ý. Đây là vấn đề phải được thực hiện chặt chẽ và sát sao, vì nó là điều kiện bắt buộc của FIFA khi ký kết hợp đồng bản quyền truyền thông tại Việt Nam.
Cũng trong hôm qua, hai tập đoàn lớn là Vingroup và Viettel cũng đã công bố việc đồng hành cùng VTV trong việc mua gói bản quyền đắt đỏ từ Infront Sports&Media. Ở đó, Vingroup là "Mạnh Thường Quân" tài trợ 5 triệu USD để VTV mua bản quyền, cũng như chi 1 triệu USD khác để mua quảng cáo giữa các trận đấu của World Cup 2018.
Theo ANTĐ
Đăng nhận xét
Du lịch, GO! là một blog quảng bá du lịch trong nước với tiêu chí chia sẻ thông tin, bất vụ lợi - Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết mà không cần đăng ký. Bạn cũng có thể yêu cầu xoá bài, sửa đổi, phê phán.... bất kỳ.
Tuy nhiên, rất mong bà kon không post link quảng cáo vào đây vì mình sẽ xoá thẳng, xin thông cảm vì Dũng này chỉ muốn an toàn cho mọi người.