(DVO) - Khu chợ cóc tại bản Nà Si (xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) từ lâu đã được nhiều khách hàng gần, xa biết đến là nơi hội tụ nhiều đồng bào dân tộc “Thái đen”.

Chợ bày bán đủ các mặt hàng nông sản, cây nhà lá vườn cho đến các loại thức ăn làm từ côn trùng. Đến với những phiên chợ Nà Si, du khách cảm nhận được cái đẹp ẩn chứa trong đó, không phô trương, không cầu kỳ mà mộc mạc, thấm đượm tính nhân văn. Không gian phiên chợ không chỉ là không gian mua sắm mà còn là không gian của những ngày làm việc vất vả, hàn huyên câu chuyện với người quen, lối xóm.

Nếu ai có dịp đặt chân lên vùng cao Tây Bắc, sẽ không khó để bắt gặp những hình ảnh các thiếu nữ Thái “tằng cẩu” ngồi  bán các mặt hàng nông sản và các thực phẩm hái từ núi rừng và những loại thức ăn côn trùng được bày bán ở các khu chợ đơn sơ mộc mạc  gần Quốc lộ 6, cửa ngõ vào TP.Sơn La.
Dulichgo
Khác với các khu chợ sầm uất ở các thành phố lớn, chợ cóc Nà Si, huyện Mai Sơn là nơi bày bán các mặt hàng nông sản, cây nhà lá vườn với đa số là đồng bào dân tộc Thái Đen.

Đến với chợ cóc Nà Si, khách hàng sẽ thỏa sức mua măng rừng và những loại hoa, quả sạch, đảm bảo chất lượng được chính bà con dân tộc Thái tự trồng.
Dulichgo
Nhiều loại  rau, củ, quả được bà con dân tộc Thái đen bày bán trên nền đất, trông thật mộc mạc và đơn sơ.

Nhiều khách hàng ở ngoài huyện và TP.Sơn La, không ngại đường sá xa xôi đến với khu chợ cóc để mua sắm thức ăn phục vụ gia đình.
Dulichgo
Thời gian hoạt động của khu chợ cóc bắt đầu từ 12 giờ - 19 giờ, từ thứ 2 - chủ nhật hàng tuần.

Chợ cóc Nà Si, huyện Mai Sơn nổi tiếng là nơi bày bán các loại thức ăn như: ve non, ốc, cua đồng, ếch nhái...

Các mặt hàng được bày bán ngăn nắp chủ yếu là của đồng bào dân tộc Thái đen bản địa.

Theo Hà Hoàng (Dân Việt)
Du lịch, GO!