(TH) - Những hình ảnh gắn liền với người dân thủ đô được tái hiện trên 17 vòm cầu thuộc phố Phùng Hưng (Hà Nội).

Phố bích hoạ Phùng Hưng vừa được khai trương tại Hà Nội trở thành đoạn phố đi bộ mới, đang thu hút người dân thủ đô tới chụp hình lưu niệm trong những ngày giáp Tết. Đoạn phố Phùng Hưng trong - theo cách gọi của người dân thủ đô - sẽ nối liền với khu vực chợ hoa Hàng Lược - trở thành đoạn phố đi bộ chính thức từ đầu tháng 2. Đoạn đường này vốn được xây từ thời Pháp, dành cho xe lửa chạy phía trên.

Trên cơ sở "Đưa nghệ thuật vào không gian sống", chương trình định cư con người Liên hợp quốc (UN-Habitat), Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện.
Dulichgo
Đây là tác phẩm của các nghệ sĩ Hàn Quốc và Việt Nam thực hiện trong gần 3 tháng và mở cửa đón khách từ 2/2, bao gồm 17 tác phẩm tranh, trên tổng số 127 vòm cầu truyền tải thông điệp về một thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Phần vỉa hè được lát lại sạch sẽ, những chiếc ghế và nhiều cây đào được trang trí xung quanh các bức vẽ mang lại không khí ngày Tết đang đến rất gần.

Đoạn phố Bích họa Phùng Hưng trở thành phố đi bộ nối liền với không gian chợ Đồng Xuân. Phần được khai trương nằm trong giai đoạn 1 của dự án, giai đoạn 2 và 3 sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Dulichgo
Có tổng cộng 17 vòm cầu được các nghệ sĩ Việt - Hàn thực hiện các tác phẩm hội họa, tạo ra một không gian kết nối các giá trị di sản, nghệ thuật và cộng đồng.

Những bức tranh bích họa về bách hóa tổng hợp, những người phụ nữ gánh hàng rong, tàu điệnleng keng, ông đồ cho chữ… trên các vòm cầu gợi nhớ về những ký ức đẹp của Hà Nội.

Những bức tranh được vẽ trên nền gỗ bằng sơn Pu và golden acrylics, sau đó ốp cứng vào các mái vòm này, không làm ảnh hưởng đến kết cấu công trình trên phố Phùng Hưng.

Trước đó, dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” từng bị “đắp chiếu” do một số tác phẩm của các hoạ sĩ Việt Nam bị Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội không chấp nhận và yêu cầu sửa nội dung tác phẩm hoặc thay thế.
Dulichgo
Phố bích họa đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Chị Thu Hà (Kim Mã, Hà Nội) chia sẻ: “Từ ngày con phố bắt tay vào vẽ mình đã rất háo hức mong chờ đến ngày hoàn thành. Và bây giờ các bức tranh thực sự rất tuyệt vời”.

Bạn Cao Bích Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Từngày phố bích họa Phùng Hưng bắt đầu thi công mình đã rất mong chờ đến ngày hoàn thành. Ngày hôm nay, sau khi biết phố bích họa Phùng Hưng khai trương mình liền đến đây để chụp ảnh".
Dulichgo
Ngoài phố Phùng Hưng, chính quyền Hà Nội cũng cho vẽ trang trí lên nhiều bốt điện, tủ điện tại ngã tư Phan Chu Trinh – Lý Thường Kiệt, Q.Hoàn Kiếm. Trong thời gian tới, thành phố sẽ triển khai thêm trên những tuyến phốTràng Tiền, Ngô Quyền, Hàng Khay...

Phố bích hoạ mở cửa tự do, bạn chỉ cần lưu ý về điểm đỗ xe gần nhất. Trong những ngày giáp Tết, con phố sẽ trở nên đông vui hơn khi nối liền với chợ hoa Hàng Lược.

Du lịch, GO! tổng hợp từ internet, ảnh Học viện Nhiếp ảnh Ánh sáng