(Zing) - Sài Gòn ngày Tết vắng vẻ khác thường. Tuy vậy, vẫn có những nơi để bạn có thể tận hưởng cảm giác những ngày đầu năm thật khác biệt.
Dưới đây là những chốn vui chơi Tết Mậu Tuất đáng tham khảo dành cho bạn và gia đình.

Cầu an tại những ngôi chùa nổi tiếng

Ngày Tết, chùa chiền là nơi mang đến cảm giác bình yên, nhẹ nhàng cho những thời khắc đầu tiên của năm. Ở TP.HCM, có rất nhiều ngôi chùa với kiến trúc đẹp và linh thiêng, có thể kể đến như chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3), chùa Ngọc Hoàng (quận 1), chùa Pháp Hoa (quận 3), chùa Bà Thiên Hậu (quận 5), Việt Nam Quốc Tự (quận 10)...

Đây là những điểm đến tâm linh giúp chúng ta có chỗ dựa tinh thần, đồng thời nguyện cầu những điều tốt lành cho sự nghiệp, tình cảm và gia đình trong năm mới.

Lang thang nhà thờ Đức Bà, đường sách

Quán xá quen thuộc đóng cửa sẽ là lúc các bạn trẻ có đôi chút hoài niệm về địa chỉ từng một thời gắn bó: cà phê bệt nhà thờ Đức Bà. Trong không khí vắng lặng Sài Gòn ngày Tết, ngồi uống một ly cà phê đá, hàn huyên cùng vài người bạn quả thật không còn gì bằng.
Dulichgo
Ra đây, bạn đừng quên mang máy ảnh vì Sài Gòn chỉ yên ả hiếm hoi được bấy nhiêu ngày thôi. Thi vị hơn, bạn có thể dạo bước đến đường sách xuân 2018 tại tuyến đường Nguyễn Huệ, Mạc Thị Bưởi, Ngô Đức Kế (quận 1) để tìm những quyển sách hay “nhâm nhi” ngày Tết.

Tưng bừng tại phố Tây Bùi Viện

Nếu là một tín đồ thích tiệc tùng và không khí sôi động, chắc chắn bạn không thể bỏ qua khu Bùi Viện. Đây là nơi dù cả Sài Gòn đi ngủ thì vẫn thức và sẵn sàng cho bạn những món ăn khuya hấp dẫn, hay những màn trình diễn đường phố lôi cuốn.
Dulichgo
Sau một năm bận rộn với công việc, bạn có thể rủ bạn bè ra phố Tây để tận hưởng niềm vui, sự thoải mái nơi đây. Tuy nhiên, du khách cũng nên chú ý để có một mùa Tết an toàn cho bản thân và mọi người.

Mua sắm, vui chơi tại các TTTM

Nếu ngại di chuyển xa trong ngày Tết, bạn và gia đình có thể vào các trung tâm thương mại để ăn uống, vui chơi và mua sắm. Đây là các địa điểm mở cửa xuyên Tết.

Tại khu vực quận 10, Vạn Hạnh Mall hiện là địa điểm lý tưởng dành cho mùa Tết 2018. Tại đây, trải nghiệm mua sắm của mọi người gần như được thỏa mãn hoàn toàn với hàng loạt thương hiệu cao cấp về thời trang, mỹ phẩm.
Dulichgo
Bên cạnh mua sắm, khu ẩm thực với hơn 50 nhà hàng đa dạng, đã mắt, ngon miệng sẽ giúp bạn nạp năng lượng hiệu quả. Muốn ngả lưng xem phim, bạn có thể dừng chân tại cụm rạp CGV lớn nhất Sài Gòn. Muốn đọc sách, hãy đến thành phố sách châu Âu cổ kính của Phương Nam Book City. Với những tiện ích này, bạn có thể dành cả ngày Tết trong Vạn Hạnh Mall mà không cảm thấy chán.

Chưa dừng lại ở đó, Vạn Hạnh Mall còn có nhiều sự kiện hấp dẫn dành riêng cho dịp Tết này. Mùng 1, mùng 2 và mùng 3 Tết Âm lịch, các khách hàng khi đến với Vạn Hạnh Mall sẽ được hòa vào không khí Tết đậm đà bản sắc dân tộc với chương trình múa lân sư rồng cầu may mắn và tài lộc, nhận lì xì may mắn từ Thần Tài (mùng 1), thưởng thức các màn trình diễn nhạc cụ dân tộc (mùng 2) và thưởng thức hài kịch ngày xuân với nhóm hài Thu Trang (mùng 3).

Theo Sơn Trà (Zing News)
Du lịch, GO!