(BNA) - Với vẻ đẹp không thua kém đồi hoa tam giác mạch, đồi hoa ngũ sắc ở xã Hội Sơn (Anh Sơn - Nghệ An) hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là các bạn trẻ.

Cách thị trấn Anh Sơn 1km, từ Quốc lộ 7 rẽ vào, sẽ đưa chúng ta đến đồi hoa ngũ sắc (còn gọi là hoa cỏ dại) nằm kế trụ sở xã Hội Sơn, với diện tích hàng chục ha.

Loài hoa dại rất bình thường này cứ chờ đến cuối đông mới vươn mình lên xanh nhợt nhạt, không có gì đáng chú ý. Ấy thế mà qua độ một tháng, những đồi cỏ xanh bỏ hoang ấy sáng bừng lên sắc tím dịu nhẹ, hoang dại.

Hoa ngũ sắc (còn có tên là ngũ vị) đẹp lắm, đẹp vì sức sống mãnh liệt, nhỏ bé, mong manh nhưng trải rộng khắp các sườn đồi.
Dulichgo
Dường như chúng đã phải ấp ủ cả năm trời để chờ đến thời điểm cuối năm mà vươn lên khoe mình cùng thiên nhiên.

Đồi hoa rộng mênh mông được bao quanh bởi núi. Đứng từ trên cao nhìn xuống hoặc dưới đường nhìn lên các sườn đồi, chỉ thấy những mảng trắng tím phủ một lớp áo mịn màng, thỉnh thoảng lại bắt gặp những khoảng rừng cây xen vào mộng mơ.

Gần hơn chút, có thể cảm nhận được vẻ đẹp mà loài hoa này mang lại, hàng triệu cánh hoa li ti mang sắc tím nhạt nằm san sát nhau tạo thành một bông hoa nhỏ chừng đầu ngón tay út.

Tuy không được trồng, không được chăm sóc cẩn thận như những loài hoa khác nhưng hoa ngũ sắc lại thể hiện vẻ đẹp của mình theo một cách khác, vẻ đẹp hoang sơ, ngây dại, bông hoa bé mà giản dị, nhỏ nhưng lại mang sức sống mãnh liệt.
Dulichgo
Với khung cảnh hoa, núi xen lẫn, càng làm cho cảnh sắc ở đây thêm hùng vĩ, thơ mộng.

Theo đó, là địa điểm để không ít người, nhất là các bạn trẻ thỏa sức tạo dáng chụp ảnh.

Hoa ngũ sắc với những cánh nhỏ li ti kết vào nhau nếu để riêng mỗi bông thì không mấy ấn tượng.

Song nhìn cả một cánh đồng đến mấy chục ha thì nhiều người phải trầm trồ. Mỗi cây vài cành hoa, thế mà cả cánh đồng sáng lên sắc tím hòa quyện với màu xanh non của lá. Đôi khi nắng đầu đông rót mật vàng lên cánh đồng hoa, gợi cảm giác như ta đang được đứng trong một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, đầy màu sắc.
Dulichgo
Cũng chính bởi vẻ đẹp đó, nhiều người cho rằng không phải đi đâu xa chỉ cần lên Anh Sơn vừa ngắm hoa, vừa ăn cá còm sông Lam thì không gì bằng.

Theo Hoàng Zenby (Báo Nghệ An)
Du lịch, GO!