(VTC News) - Cuối tuần rảnh rỗi, nếu ý tưởng làm một chuyến picnic ngắn để thư giãn tinh thần thì hãy tham khảo ngay 4 khu sinh thái tuyệt đẹp ngay sát Sài Gòn này nhé.

1. Khu du lịch sinh thái Thủy Châu

Nằm cách trung tâm Tp. Hồ Chí Minh chỉ hơn 20km, khu du lịch sinh thái Thủy Châu thuộc phường Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương đang là địa điểm picnic rất được yêu thích của giới trẻ.

Khu sinh thái này có diện tích rộng lớn với không gian thoáng mát và cảnh sắc phong phú, phù hợp với cả người lớn và trẻ em. Đến đây bạn có thể tha hồ lội suốt, tắm mát, tận hưởng cảm giác thư giãn, dễ chịu.
Dulichgo
Vé vào cửa của khu sinh thái này cũng rất rẻ, chỉ 80.000 đồng cho một người lớn và 40.000 đồng cho trẻ em bao gồm dịch vụ tham quan, tắm thác suối và hồ bơi.
Khu du lịch sinh thái này chỉ mở vào cuối tuần nên bạn hãy thu xếp thời gian để tới chơi nhé.

2. Khu du lịch sinh thái The Bamboo – Tre Việt
Dulichgo
Từ trung tâm TP. Hồ Chí Minh di chuyển thêm 15km về phía bến phà Cát Lái Đồng Nai bạn sẽ đến được khu du lịch sinh thái Tre Việt. Đây cũng là địa điểm du lịch cuối tuần lý tưởng cho gia đình hoặc các nhóm bạn.

Điểm độc đáo của khu du lịch này là kiến trúc hoàn toàn từ cây tre, thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và nét truyền thống trong kiến trúc Việt Nam. Tới đây bạn sẽ được tham quan, khám phá kiến trúc độc đáo và tham gia nhiều trò chơi thú vị trên sông như chèo thuyền kayak, thuyền gỗ, du thuyền bamboo, đi bơi, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật…

Về ăn uống tại khu du lịch bạn có thể chủ động mang theo thức ăn hoặc chọn ăn buffet ở làng du lịch với giá khoảng 350.000 đồng/người. Buffet ở đây được đánh giá khá ngon với nhiều món đặc trưng Nam Bộ như cá kèo nướng muối ớt, tôm nướng, kho quẹt, ốc bươu…
Dulichgo
Tuy nhiên buffet chỉ phục vụ vào ngày cuối tuần. Nếu đi ngày thường bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn. Bên cạnh đó khu du lịch cũng có các bungalow nổi và phòng nghỉ để bạn lưu trú nếu muốn ở lại qua đêm.

3. Khu du lịch sinh thái Cao Minh

Được ví là “Ma Rừng Lữ Quán” khác của Đà Lạt, khu du lịch Cao Minh thu hút khá nhiều các bạn trẻ. Với cảnh sắc thiên nhiên yên bình, chiếc cầu gỗ treo lắc lẻo, nơi đây sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp tuyệt vời.

Bên cạnh đó tại khu du lịch này còn rất nhiều trò giải trí thú vị như: Câu cá, chèo thuyền, high ware, zipline, cắm trại, teambuiding…
Dulichgo
4. Khu du lịch sinh thái Vàm Sát

Tại khu du lịch Vàm Sát bạn có thể thoải mái khám phá khu rừng ngập mặn độc đáo, khu Đầm Dơi hay ngồi cano đến Sân Chim ở giữa sông vô cùng thú vị.

Bên cạnh đó, bạn có thể leo lên tháp Tang Bồng với chiều cao 26m. Đứng trên đỉnh tháp bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng ngập mặn Cần Giờ và có những bức hình chụp lung linh để check – in.

Theo NQ (VTC New)
Du lịch, GO!