(TH) - Lễ hội ánh sáng và đèn lồng - một không gian ấn tượng, mới lạ lần đầu tiên được tổ chức tại quận Thủ đức, TP.HCM. Tại đây quy tụ hàng trăm chiếc đèn lồng với đủ mọi kích cỡ. Thay vì thả lên bầu trời, những chiếc đèn lồng được đặt ngay dưới mặt đất, lấp lánh đủ màu sắc để du khách tận mắt chiêm ngưỡng.

Lễ hội đèn lồng khổng lồ sẽ diễn ra trong 45 ngày từ ngày 8-12-2017 đến 21-1-2018 tại Khu đô thị Vạn Phúc, QL13, quận Thủ Đức. Năm ngoái, lễ hội đã diễn ra tại Hà Nội, nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Đến với TP.HCM lần này, Lễ hội đèn lồng khổng lồ là một trong những lễ hội sôi động và hấp dẫn được tổ chức chào đón Noel và tết dương lịch 2018.

Tại đây, những chiếc đèn lồng được trang trí hết sức tinh xảo, với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau.
Dulichgo
Trong đó, 3 màu sắc chủ đạo là vàng, đỏ, xanh; đây cũng là 3 màu tượng trưng cho may mắn và hạnh phúc đến tất cả mọi người. Điều đặc biệt, những sản phẩm này là sự kết hợp của các nghệ nhân Việt Nam và Hàn Quốc mang đến lễ hội.

Đèn lồng sắp xếp theo những chủ đề khác nhau như: danh lam thắng cảnh, nhân vật hoạt hình, nét đẹp quê hương Việt Nam… đan xen với ánh sáng của đèn trang trí khiến du khách đến đây tựa hồ đang lạc vào không gian của thế giới thần tiên.

Các nghệ nhân đã mất nhiều tháng để làm ra những chiếc đèn lồng tinh xảo, cầu kỳ và mang đậm màu sắc truyền thống với các biểu tượng và câu chuyện văn hóa nổi tiếng như: Sơn Tinh - Thủy Tinh, Thánh Gióng, Tháp Thiên Mụ, Tháp chín tầng…
Dulichgo
Không chỉ có những chiếc đèn lồng mang hình dáng truyền thống, các nghệ nhân còn tạo ra những tác phẩm sáng tạo với nhiều hình thù như: 12 con giáp, khủng long, hay các nhân vật hoạt hình mà các bé yêu thích.

Lễ hội không chỉ giới thiệu đến người dân đèn lồng, một sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, mà còn là nơi giao lưu văn hóa khi trong suốt 45 ngày diễn ra lễ hội, du khách còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật truyền thống của các nghệ sĩ đến từ 2 quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc.
Dulichgo
Lễ hội năm nay còn có các gian hàng mua sắm, vui chơi cùng các chương trình giải trí cũng như các hoạt động nghệ thuật từ các trung tâm hỗ trợ cộng đồng, trại trẻ mồ côi, trường khuyết tật… nhằm giúp các em có cơ hội kết nối xã hội.

Du lịch, GO! tổng hợp