(DLHP) - Là một hòn đảo xanh mướt với bãi cát nhỏ thoải dần xuống làn nước trong xanh, Nam Cát lý tưởng với khách du lịch muốn tìm một bãi biển yên tĩnh, riêng tư và một không gian thư giãn.

Kỳ thực, nếu không bởi địa giới hành chính, đây chính là một phần của quần thể vịnh Hạ Long, vùng vịnh êm ắng hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên và Nam Cát chính là một phần đặc sắc của quần thể đảo này.

Khách du lịch đến Nam Cát có thể đi bằng đường bộ từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Đi tiếp bằng tầu du lịch tại bến tầu Bái Cháy, hoặca đi theo đường bến Phà Tuần Châu nếu khach du lịch muốn mang theo xe máy hoặc ô tô ra thăm đảo Cát Bà. Từ đây chỉ mất một giờ tầu du lịch vòng vèo qua các đảo đá nhỏ để đến Nam Cát và tranh thủ ngắm nhìn cuộc sống thường nhật của các ngư dân vùng vịnh có một không hai này.
Dulichgo
Không giống như Hạ Long, ở Lan Hạ nói chung và Nam Cát nói riêng thỉnh thoảng mới thấy những chiếc tàu du lịch chở khách du lịch nước ngoài. Vùng biển thanh bình với những làng chài nhỏ sống như tách biệt với phần còn lại của thế giới. Vì thế, với một chiếc thuyền Kayak, khách du lịch có thể thoải mái tự khám phá những nét đẹp của một vùng vịnh đảo với vô số những đảo nhỏ và các hang nước ngầm xuyên núi.

Chính vì sự nguyên sơ này mà khách du lich tới đây luôn được tận hưởng những cảm giác yên bình để khám phá những nét đẹp từ thiên nhiên kỳ thú và những món ăn hải sản còn tươi nguyên vị biển.
Dulichgo
Phải có gu du lịch mới nên tìm đến Nam Cát. Chính vì vậy, những khách du lich Âu - Mỹ ba lô thường thuê thuyền tự khám phá vịnh đảo, lọc lựa trong cả trăm bãi tắm một bãi cát hoang sơ nào đó thật vừa ý để cắm trại qua đêm.

Ở những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, hang Dơi, hang Tối... còn có những làng bè nuôi các loại đặc sản của vùng như cá giò, tu hài, bào ngư, cá mú…Những đêm lửa trại trên bãi biển hoang vắng thưởng thức hải sản luôn là những đêm trắng đối với những nhóm khách du lich đi theo đoàn hay những nhóm bạn bè cắm trại tìm chốn chơi riêng.

Theo Dulichhaiphong.gov.vn
Du lịch, GO!

Khám phá đảo Nam Cát