(QNO) - i và các trang trại ổi sạch bạt ngàn ở Hoành Bồ có lẽ đã trở thành thương hiệu không còn xa lạ với người tiêu dùng. Tham quan trang trại ổi sạch của ông Đới và các hộ gia đình ở xã Dân Chủ (Hoành Bồ) chắc hẳn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị. Đây là những địa điểm đang được các cơ quan chức năng khảo sát, dự kiến xây dựng tour tham quan thời gian tới.

Nhờ những yếu tố ưu đãi về thổ nhưỡng, nguồn nước, khí hậu, vùng đất Hoành Bồ rất thích hợp ươm trồng các loại cây ăn quả. Hiện nay, ở xã Dân Chủ đang hình thành một loạt các trang trại rộng lớn trồng ổi, thanh long ruột đỏ, mía tím… Số hộ gia đình có diện tích đất trồng ổi sạch trên 1 ha trở lên tăng khá nhanh.

Đặc biệt, sự xuất hiện và khẳng định chất lượng của giống ổi lai lê Đài Loan của ông Đinh Mạnh Đới, thôn 1, xã Dân Chủ trong những năm gần đây, khiến các trang trại nơi đây có sức hút mạnh mẽ. Theo thống kê sơ bộ, tổng số diện tích đất trồng giống ổi sạch chất lượng cao, thuận tiện cho tham quan hiện là trên 7ha. Nhiều hộ dân đang tiếp tục mở rộng, biến vùng đất này trở thành những trang trại ổi rộng lớn.
Dulichgo
Đến đây, du khách có thể tham quan những trang trại ổi rộng bạt ngàn. Điểm nhấn chính là trang trại ổi ông Đới với khoảng 3 ha cho du khách tham quan, trải nghiệm. Du khách sẽ được chủ nhà giới thiệu toàn bộ quy trình ươm trồng, chăm sóc để cho ra quả ổi lai lê nổi tiếng. Tham quan vườn ổi chín mọng thơm ngon, du khách được chủ trang trại, những kỹ thuật viên làm vườn thân thiện chia sẻ, hướng dẫn tỉ mỉ về quá trình chăm sóc, thu hoạch. Nếu là một người yêu thích trải nghiệm, bạn sẽ được hóa thân thành những người nông dân chăm chỉ, cần cù cắt tỉa cành, vun xới, bọc quả, thu hái trên ruộng ổi.

Chưa dừng lại ở đó, giữa cả vùng đất bạt ngàn ổi, đến kỳ thu hoạch, du khách có thể tự lựa cho mình những trái ổi ưng ý thưởng thức ngay tại vườn hoặc mang về. Được tự tay chăm sóc và thưởng thức trái ổi sạch, chất lượng thơm ngon trong không gian xanh mát tại trang trại chắc hẳn sẽ làm cho chuyến đi của bạn có thêm những kỷ niệm đáng nhớ.
Dulichgo
Nằm ngay cạnh Quốc lộ 279, giao thông đi lại dễ dàng, thuận tiện cho du khách vào các trang trại ổi. Với xu hướng tham quan, trải nghiệm trang trại ổi ở Hoành Bồ đang ngày càng tăng, nhiều trang trại đã dành khu vực riêng cho du khách... Điểm tham quan trang trại ổi sạch đang trở thành địa chỉ du lịch trải nghiệm hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đến với Hoành Bồ.

Theo Hà Phong (Quảng Ninh online)
Du lịch, GO!