(ĐĐCG) - Một trong những địa điểm được dân phượt yêu thích khi tới Vũng Tàu trong thời gian gần đây chính là đồi Con Heo.

Trước đây nó là bãi khai thác đá nên ít ai để ý tới, nhưng từ khi được các phượt thủ phát hiện ra thì đồi Con Heo đã trở thanh nơi lý tưởng để ngắm cảnh, tham quan và cả cắm trại nữa.

Đồi Con Heo tọa lạc ngay Bãi Sau, phường 2, TP Vũng Tàu, trước đây là nơi khai thác đá. Đứng ở đồi Con Heo, du khách có thể nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh của Vũng Tàu, nên được nhiều bạn trẻ chọn làm điểm ngắm cảnh, cắm trại.

Mặc dù là một nơi lý tưởng cho những chuyến picnic cắm trại nhưng bởi hai lý do sau mà chính quyền địa phương đã cấm cắm trại ở đồi Con Heo

- Một là tình trạng các thanh niên đến chơi và cắm trại rồi ăn uống, xả rác làm nhếch nhác khu vực. Điều này là một thực trạng đáng buồn cho giới trẻ hiện nay. Phải chăng các bạn có ý thức hơn thì sẽ không xẩy ra tình trạng bị "cấm cửa" này. Ngoài ra, trước đây còn có một số đối tượng lợi dụng thu tiền người đến tham quan.

- Hai là địa hình dốc cheo leo, nguy hiểm sẽ không đảm bảo an toàn cho việc cắm trại qua đêm.

Hiện tại, phường 2, TP Vũng Tàu mới chỉ dựng bảng cấm tạm và đang hoàn thiện bảng chính với nội dung và hình ảnh nhắc nhở người tham quan cẩn thận, không xả rác, nấu nướng ảnh hưởng môi trường. Sắp tới, phường sẽ cho xây bờ rào chắn xung quanh khu vực để đảm bảo an toàn cho khách tham quan.

Có cái tên rất đáng yêu "Đồi Con Heo", tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa ai tìm hiểu được cái tên gọi đáng yêu ấy bắt nguồn từ đâu. Đồi Con Heo tọa lạc ngay bãi Sau, gần núi nhỏ. Trước kia, đây là nơi khai khác đá nên rất ít người biết đến nhưng hiện tại đã trở thành một “đồi hoang” độc đáo và thú vị được đông đảo giới trẻ tìm đến để khám phá.

Theo Đi Đâu Chơi Gì
Du lịch, GO!