(VNE) - Với bờ biển trải dài, Cam Ranh (Khánh Hòa) gây ấn tượng bởi những triền cát thoai thoải, nước trong xanh, tạo nên vẻ đẹp yên bình thơ mộng.
Du lịch biển đảo là một trong những thế mạnh của Khánh Hòa bởi những lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, bờ biển dài 385 km có gần 200 đảo ven bờ và trên 100 đảo, bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa. Ngoài ra, dải ven biển nơi đây còn có bốn vịnh lớn là Vân Phong, Nha Phu, Nha Trang và Cam Ranh.

Khánh Hòa sở hữu những bãi tắm đẹp, nước trong xanh, bờ cát trắng trải dài mịn màng, sóng không quá lớn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, ngành du lịch Khánh Hòa đã đẩy mạnh phát triển những sản phẩm, dịch vụ bổ trợ đi kèm như các loại hình tham quan, vui chơi, giải trí, dịch vụ thể thao biển cao cấp.

Những tour khám phá sinh thái biển đảo kết hợp với tài nguyên nhân văn như tháp Bà Ponagar, di tích lưu niệm nhà bác học A.Yersin, vịnh Nha Trang, hòn Chồng… tạo điểm nhấn độc đáo cho địa phương này.
Dulichgo
Nếu so với Nha Trang - vùng đất mà tiềm năng du lịch gần như đã được khai thác triệt để - thì bán đảo Cam Ranh, đặc biệt là khu vực bãi Dài đang sở hữu nhiều lợi thế chưa được khai thác hết. Bãi biển khu vực bãi Dài nổi tiếng với các triền cát thoai thoải, nước trong xanh như ngọc quanh năm, tạo nên vẻ đẹp yên bình thơ mộng phù hợp với du lịch nghỉ dưỡng biển và các hoạt động thể thao biển như lướt ván, du thuyền…

Trong những ngày biển lặng, khi triều cường rút xa để lộ ra cả một vùng cát dài mênh mông, biển khá cạn nên an toàn cho du khách. Cảm giác tắm biển ở đây thật yên bình, khác hẳn với sự sôi động trên bãi biển Trần Phú ở Nha Trang.

Bên còn lại của đại lộ Nguyễn Tất Thành nối từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang là đầm Thủy Triều diện tích khoảng 12.000 ha, cảnh quan đẹp, phù hợp với nhiều loại hình, đặc biệt là du lịch sinh thái đầm - vịnh.

Cả biển cũng như đầm Thủy Triều ở đây đều vẫn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ tự nhiên, đặc sắc riêng. Khung cảnh lãng mạn trên đầm Thủy Triều mỗi khi hoàng hôn buông xuống, những chiếc thuyền đánh cá nơi xa lấp loáng trong ánh đỏ rực rỡ giữa một vùng trời mênh mông, cảnh vật rất đời thường, bình dị nhưng lại đem đến cảm giác thư thái, thăng hoa cho du khách.

Một trong những tài nguyên du lịch độc đáo ở phía bắc Cam Ranh là cồn cát rộng, với cấu trúc đặc biệt, hấp dẫn về cảnh quan, thuận lợi để tạo dựng không gian đặc thù trong các khu nghỉ dưỡng.
Dulichgo
Từ bãi Dài, du khách dễ dàng di chuyển đến các địa điểm khác ở Cam Ranh như đảo Bình Ba, Bình Lập, Bình Hưng… Đến đây, du khách sẽ bị cuốn hút ngay bởi màu nước biển xanh và sạch cho tới tận đáy, biển không sâu, thoai thoải và chỉ cần bơi ra vài chục mét là đã thấy san hô ngay dưới chân. Đặc biệt, trên các bãi biển là những tảng đá với nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc rất sinh động.

Khu vực bãi Dài còn có ưu thế là gần sân bay Cam Ranh, đồng thời ở đây hội tụ cả giao thông đường bộ và đường biển nên việc di chuyển khá dễ dàng. Vì vậy, Cam Ranh, bãi Dài ngày càng được nhiều du khách biết đến, ghé thăm và lưu trú.
Dulichgo
Trước những tiềm năng trên, tỉnh Khánh Hòa đã có những chính sách và chủ trương định hướng đưa du lịch bắc bán đảo Cam Ranh trở thành trọng điểm với nhiều khu resort thuộc phân khúc cao cấp, trung tâm thương mại, hội nghị quốc tế. Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng duyên hải Nam Trung Bộ, đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030, toàn vùng có chín khu du lịch quốc gia, trong đó có bắc bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa).

Theo Hưng Thịnh (Vnexpress)
Du lịch, GO!