(VNE) - Các xe chè, bánh mì, bột chiên có tuổi đời trên 30 năm, qua nhiều thế hệ vẫn giữ được độ ngon theo công thức gia truyền.

Xe bánh mì Bảy Hổ*

Gần 80 năm trước, ông Trần Văn Hậu quê gốc ở tỉnh Hà Nam Ninh (cũ) bán món bánh mì kẹp thịt, pate và chả lụa ở con đường nhỏ Huỳnh Khương Ninh, quận 1, lấy tên là Bảy Hổ. Qua ba thế hệ, món bánh mì ở đây vẫn luôn hút khách do thịt, chả, pate đều được nhà làm theo công thức gia truyền. Riêng pate vừa hấp vừa nướng nên cho vị ngậy đặc trưng hòa hợp với nhân ổ bánh.

Nguyên liệu được chuẩn bị gần sát giờ mở bán để món ăn đến tay khách ngon và nóng hổi nhất. Giá một ổ bánh mì từ 12.000 đồng tùy nhân. Trước đây quán chỉ bán buổi chiều, vài năm gần đây đã bán thêm buổi sáng để đáp ứng nhu cầu của khách.

Xe chè Dương Quá
Dulichgo
Trên đường Nguyễn Văn Thủ có một xe chè nhỏ luôn tấp nập khách mỗi buổi trưa. 30 năm qua, ông Thể dậy sớm nấu chè đậu, chè củ năng, sương sa hạt lựu, bánh flan… , khoảng 10h thì đẩy xe chè ra góc đường bán.

Chè ở đây được đánh giá là ngon, hạt đậu mềm, nước cốt dừa thơm, giá 12.000 đồng một ly. Ông Thể bán chè cũng thích trò chuyện với khách, nhớ mặt hết các khách quen hay mua, nên không khí xe chè nhỏ luôn rộn ràng.

Xe bột chiên Phùng Khắc Khoan
Dulichgo
Đúng 16h, một xe bột chiên được đẩy ra góc đường Phùng Khắc Khoan cho dù hôm đó nắng hay mưa. Chủ nhân là một đôi vợ chồng già ngoài 60 tuổi, hai ông bà đã gắn bó với xe bột chiên suốt gần 30 năm qua.

Bột chiên ở đây có đầy đủ các thành phần như bột chiên, trứng, đu đủ bào sợi và nước tương. Tuy nhiên, những miếng bột dùng để chiên được pha với một công thức riêng nên bột chiên xong có màu trắng đục, giòn bên ngoài, bên trong mềm nhưng không bở.

Xe bột chiên bắt đầu bán từ 16h đến khoảng 23h, mỗi đĩa bột chiên ở đây có giá  từ 15.000 đồng.

Bánh mì hẻm Nguyễn​ Trãi
Dulichgo
Tầm 17h-18h, trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trãi là xe hàng bán duy nhất món bánh mì thịt nướng, đông khách vây quanh, có nhiều du khách nước ngoài. Người bán nhanh tay nướng những viên thịt trên bếp than nhỏ, rồi cho vào bánh cùng rau dưa, ớt. Hẻm không có chỗ để xe, có người phải gửi xe ở xa và đi bộ lại.

Chất lượng thịt nướng được đánh giá là ngon, đậm đà.

Xếp hàng, đợi nửa tiếng để có được món ăn là chuyện bình thường ở quán này. Và nếu bạn lên tiếng phàn nàn, sẽ nhận lại thái độ từ chủ quán, nên ở đây còn được gọi là bánh mì “chảnh” nhất Sài Gòn. Một ổ bánh mì có giá 18.000 đồng.

Xe hủ tiếu Giang Lâm Ký
Dulichgo
Nằm ngay lối vào chợ Tân Định suốt 72 năm nay, xe hủ tiếu Giang Lâm Ký (nay đổi tên là Mì Chú Cẩu) là một trong số ít xe còn giữ được nguyên vẹn nét văn hóa người Hoa ở Sài Gòn. Cánh gà, phần ngang thân xe là nơi khách ngồi ăn, đủ cho 4-5 người cùng thưởng thức và luôn được lau dọn sạch sẽ.

Quán mở cửa mỗi ngày từ 6h đến 14h. Mỗi tô hủ tiếu, mì có giá trung bình 30.000 – 35.000 đồng.

Theo Thanh Tuyết (Dulich.Vnexpress)
Du lịch, GO!

* Có bạn nhận xét là bánh mì Bảy Hổ bây giờ không còn ngon như ngày xưa.

5 quán ăn trong hẻm nườm nượp khách ở Sài Gòn
Những hàng quán 'thâm niên' ở Sài Gòn