(DVO) - Nằm bên quốc lộ 40B chạy từ Quảng Nam lên Kon Tum, con thác 5 tầng ngày đêm róc rách nước chảy, tạo thành một cảnh quan thiên nhiên kỳ thú mà ai đi ngang qua cũng phải trầm trồ dừng chân chiêm ngưỡng.

< Những cung đường uốn lượn khi đến với thác 5 tầng.

Thác nước 5 tầng thuộc địa phận xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My, một khu vực hẻo lánh tiếp giáp với núi rừng hùng vĩ của huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Quốc lộ 40B dù đã được nâng cấp trải nhựa để thuận tiện giao thương nhưng vẫn quanh co, khúc khuỷu tạo nên sự hoang sơ và cuốn hút sự đam mê phượt của du khách.

< Bắc qua con thác có một cây cầu mang tên chính con thác.
Dulichgo
Thác nước 5 tầng là con thác nổi bật trong hàng chục con thác nguyên sơ ở núi rừng Trà My mà vùng hạ lưu khó có thể sở hữu.

Trước đây nó thường được gọi là thác 3 tầng nhưng càng về sau người ta thấy rằng thực ra nó có tới 5 tầng và không biết từ lúc nào nó đã được mặc định với cái tên trên.

Do nằm sâu trong đại ngàn nên con thác vẫn còn rất ít lượt khách biết đến. Cũng vì thế mà dòng nước ở đây trong vắt và chảy réo rắt đẹp tựa bức tranh thủy mặc.
Dulichgo
Không khí xung quanh nơi đây trong lành và bình yên đến lạ, thấp thoáng xa xa vài nóc nhà của bà con dân tộc Ca dong nằm rải rác lưng chừng núi khiến du khách cảm thấy xao xuyến đến nao lòng.

< Nước từ thác tạo thành dòng suối.
Dulichgo
Dưới chân thác có ao lớn, nước lúc nào trong trẻo và mát lạnh. Mực nước không sâu nên rất an toàn, chính điều này nên khách đến đây khó cưỡng lại một lần ngâm mình với dòng nước dưới tán rừng xanh.

< Phượt thủ chụp hình kỷ niệm bên con thác.

Người dân ở đây cho biết, thác không bao giờ khô cạn nên từ lâu nơi đây luôn là điểm dừng chân, nghỉ ngơi lý tưởng của lữ khách và nhóm bạn trẻ, nhất là vào mỗi dịp hè.

Theo Quốc Tuấn (Dân Việt)
Du lịch, GO!

Thưởng ngoạn 3 thác đẹp ở đường lên Nam Trà My