(DV24) - Nếu nhắc đến chuyện đi du lịch thì chắc Đà nẵng là nơi mà nhiều bạn trẻ muốn đến, nhưng đối với những bạn trẻ thích phượt thì Quảng nam mới là nơi được rất nhiều tay phượt muốn chinh phục và khám phá.

< Quang cảnh trên QL14B đi Khe Lim - Đại Lộc.

Quảng nam đặc biệt là ở Đại Lộc có rất nhiều địa điểm nổi tiếng mà các tay phượt hay các bạn trẻ Đà nẵng đều muốn phượt một lần. Nhắc đến địa danh phượt ở Quảng nam thì có rất nhiều như Đồi chè Đông giang, Khe Lim, Ngầm Đôi, Suối Hoa, Thác Grăng…



< Thấy cầu Khe Lim trên QL14B là biết sắp đến rồi đó bạn.

Giới thiệu về Khe Lim

Khe Lim thuộc xã Đại Hồng, Huyện Đại Lộc, Tỉnh Quảng Nam, Cách Thị Trấn Ái Nghĩa Khoảng 20km Về Phía Tây Nam. Và cách Đà nẵng khoảng 60km.

Từ Thị Trấn Ái Nghĩa, Huyện Đại Lộc, Theo Con Đường Quốc Lộ 14B Khoảng 20 Km Về Phía Tây, Du Khách Sẽ Đến Với thắng cảnh Khe Lim.

Cho đến nay thì chưa ai giải thích chính xác tại sao có tên là Khe Lim, mình có hỏi thì người dân địa phương ở đây cười và nói là tại đây có nhiều cây Lim nên đặc tên là khe Lim.
Dulichgo
Thác Khe Lim bắt nguồn từ núi Am Thông, nằm trên đỉnh HIO-HIU có độ cao 882m so với mặt biển.

Từ trên đỉnh núi Am Thông, một dòng nước rộng khoảng 20 mét ngày đêm ầm ầm đổ xuống dòng suối với nhiều tảng đá lớn nhỏ nằm xếp chồng lên nhau, tạo thành nhiều thác nước tung bọt trắng xóa tạo thành nhiều tầng, bậc, chảy qua địa phận của hai thôn: thôn 8 và thôn Đông Phước gặp sông Cái, sông Vàng, từ đây hoà cùng sông Vu Gia xuôi về cửa Đại.

Hướng dẫn chi tiết đi phượt Khe Lim

Mình bắt đầu xuất phát ở Đà nẵng, lúc đầu cũng chưa biết cách đi nên cũng tra google map. Thì thấy cũng không xa cũng không gần lắm.

Bọn mình có chuẩn bị các thức ăn nhẹ, do chưa có kinh nghiệm, và đi lần đầu nên còn nhiều “bỡ ngỡ” sau này lên tới nơi rồi thì mới biết. Nếu bạn đi, thì có thể mang theo đồ nướng, tốt nhất là chuẩn bị kỹ như ướp gia vị… lên đó chỉ việc mở ra nướng và thưởng thức.
Dulichgo
Trên đường đi thì bạn có thể chiêm ngưỡng như vẻ đẹp 2 bên đường khá tuyệt vời. Sau khi chạy xe khoảng 2h ( mình đi chậm, chứ bình thường thì khoảng 1,5h).

Bạn chạy thêm một đoạn thì thấy bảng hiệu, chỉ dẫn lối vào luôn nên cứ thoải mái chạy nhé, không sợ chạy vượt qua.

Gần cổng là nhà điều hành. Trong này có bán đầy đủ các loại thức ăn nhẹ, nước uống. Lần trước mình đi thì miễn phí đem đồ ăn theo, nhưng sau này nghe mấy đứa bạn có thu phí, nhưng cũng khá ít. không biết hiện tại thì như thế nào.

Đồ ăn, thức uống ở đây rất rẻ, không chặt chém gì cả. cô chủ khá nhiệt tình, dặn dò nhiều cái. Dân Quảng mình có khác.
Dulichgo
Dọc hai bên bờ suối có những cánh rừng nguyên sinh, những thảm thực vật quanh năm xanh tốt. Cùng với dãy Hio – Hiu sừng sững ở phía Nam và dãy đồi núi nhấp nhô phía tây bắc, tất cả tạo nên một bức tranh sơn thuỷ hữu tình. Trên đỉnh thác nước ở Khe Lim vẫn còn dấu tích Chùa Am với những giai thoại dân gian huyền bí.

Nhìn từ xa, thác nước như bức rèm thưa lúc ẩn, lúc hiện giữa núi rừng bao la. Đá to, đá nhỏ xếp chồng lên nhau như “đặc sản” riêng của khe Lim.

Càng lên cao và đi sâu vào bên trong, rừng cây càng rậm rạp, dây leo chằng chịt, đan xen vào nhau. Thời điểm đó mình đi phượt khe lim vào thời điểm mùa hè, ánh nắng chói chang, nhừng bù lại không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ. Cảm giác rất dễ chịu.

Cảnh vật ở đây rất hoang sơ, hầu như chỉ xây đường bê tông để cho thuận tiện đi lại chứ, con người chưa “đụng chạm” nhiều.
Dulichgo
Hết đoạn đường núi cheo leo, hiểm trở, một không gian cảnh đẹp mở ra trước tầm mắt thật bao la với trời xanh, mây trắng, núi rừng trùng điệp, với dòng suối trong vắt, réo rắt như tiếng đàn du dương của ai đó vọng lại, trong tiếng rì rào, xào xạc của lá cây và đôi lúc là âm thanh chao nghiêng thật khẽ của những chiếc lá vàng.

Ở đây có khá nhiều tảng đá khá to, thậm chí 4-5 người ôm không hết luôn. thậm chí nhiều tảng đá có bám rêu xanh, giống như bạn đi lạc vào xứ sở thần tiên vậy ( nói quá không ta?)

Ngước mắt lên lưng chừng núi, bạn sẽ bị thu hút bởi chằng chịt những con thác đang tung bọt trắng xóa, phủ lên lên những tán cây xanh, quyện hòa với ánh nắng vàng rực rỡ tạo nên chiếc cầu vồng nhiều màu sắc thật long lanh, huyền diệu, đôi lúc lại thật giống với bảng màu đổ vội loang lổ mà đầy nghệ thuật của người nghệ sĩ rừng xanh, những cảnh đẹp đắm say lòng người.

Chỉ tiếc là hồi đó mình đi chưa có máy xịn nên không lột tả được hết những vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Khe Lim.

Vẻ đẹp hoang sơ của Khe lim mà ít nơi nào có được. Bạn sẽ chứng kiến được những bãi đá màu vàng, xanh với những hình thú kỳ quái cũng tạo nên sức hấp dẫn cho nơi đây.
Dulichgo
Trong này rất yên tĩnh, chỉ có tiếng chim hót, đôi khi có tiếng vài loài thú nào đó kêu thánh thót trong rừng bạt ngàn.

Khe Lim đẹp không chỉ riêng ngọn nước từ trên cao đổ xuống mà cả toàn cảnh của nơi này nữa. Hai bên bờ dòng suối là những cánh rừng nguyên sinh yên ả với thảm động thực vật phong phú bao la xanh thẳm, quanh năm có nhiều hoa, lan rừng toả ngát mùi hương.

Sau khi tham quan, thưởng thức những cảnh đẹp thiên nhiên, nếu thấm mệt thì bạn có thể tắm suối ở đây nhé. Rất trong lành và mát rượi luôn.

Một bầu không khí trong lành đang chào đón, bạn hãy hít thở thật sâu để hưởng thụ không khí trong lành của núi rừng, thiên nhiên mà cảm thấy trong lòng thư thái, bao mệt mỏi, lo toan đời thường dường như cũng tan biến theo bọt nước trắng xóa.

Cùng với đó là bạn bè hoặc gia đình có thể nấu nướng, ăn nhẹ, đó là một điều tuyệt vời cho chuyến dã ngoại hay đi phượt của bạn (ĐGD: Xin các bạn không bỏ rác tại đây, hãy đem ra nhà điều hành nhé).

Ngày nay với vẻ đẹp thiên nhiên có một không hai, Khe Lim đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi bật, đặc biệt là các tay phượt muốn khám phá những cảnh đẹp, những nét hoang sơ ở Quảng nam. Còn đối với những ai thích sự bình yên, tránh xa sự ồn ào của thành thị thì đây chính là một điểm đến lý tưởng.
Dulichgo
Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn để bạn có một chuyến đi phượt Khe Lim nhiều thú vị và những trải nghiệm vui vẻ.

Theo Dịch Vụ 43
Du lịch, GO!

P11 - Khe Lim của miền Đại Lộc
Độc đáo Khe Lim
Khe Lim, thắng cảnh miền Đại Lộc.