(BVPL) - Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là điểm du lịch lý tưởng bởi vẻ đẹp hoang sơ với bãi biển cát trắng mịn, làn nước xanh biếc cùng với những rặng dừa trải dài.

Hòn Móng Tay, hòn Thơm hay đảo Hòn Sơn gây ấn tượng du khách bởi những bãi cát trắng, nước biển xanh cùng vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Bên cạnh việc thưởng thức nhiều món ăn ngon và độc đáo, du khách còn được trải nghiệm nhiều bãi tắm đẹp và thỏa sức giải trí với các hoạt động bơi thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô…

Đảo Hòn Thơm

Đảo Hòn Thơm thuộc quần đảo An Thới, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Hòn Thơm có diện tích 5,7 km2 cũng không quá lớn nhưng nơi đây sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên kỳ diệu có tiềm năng về dịch vụ du lịch và nuôi trồng hải sản.
Dulichgo
Xã Hòn Thơm có tổng diện tích là 571 hecta, gồm 18 đảo lớn nhỏ được thành lập xã đảo vào năm 2003, cư dân khoảng 2.600 người sống rải rác trên các đảo nhưng tập chung nhiều nhất là 5 đảo lớn : đảo Hòn Thơm, Hòn Rỏi, Hòn Mây Rút, Hòn Dơi, Hòn Dừa...

Hòn Thơm được ví như "viên ngọc sáng" của đảo ngọc, nằm ở quần đảo An Thới, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đến với hòn Thơm, du khách sẽ khám phá khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng và thỏa sức giải trí với hoạt động bơi thuyền ngắm đảo, câu cá, lặn ngắm san hô…

Đảo Hòn Móng Tay

Với bờ cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh cùng hàng dừa đong đưa trong gió, hòn Móng Tay sẽ mang đến du khách cảm giác như lạc vào xứ sở yên bình hoàn toàn tách biệt với sự ồn ào của phố thị.

Hòn Móng Tay sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với làn nước xanh trong, bãi cát trắng mịn trải dài cùng những hàng dừa mát mẻ. Được ví như "đảo Robinson" giữa đại dương, đây sẽ là điểm đến thú vị cho những ai thích khám phá, mê xê dịch và muốn tìm về sự bình yên cùng thiên nhiên.

Đến với Hòn Móng Tay, bạn sẽ được ngâm mình dưới làn nước trong vắt, lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực và thả ga chụp choẹt với khung cảnh vô cùng thơ mộng hữu tình của “hoang đảo” này.

Đảo Hòn Sơn

Đảo Hòn Sơn thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hòn Sơn nằm cách nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, có phong cảnh hoang sơ tự nhiên và những bãi biển dài nước trong như ngọc.
Dulichgo
Hòn Sơn là một quần thể núi rừng nguyên sinh bao gồm nhiều loại cây cối và động vật, còn có một tên gọi khác là đảo Hòn Rái, do trước đây trên đảo có rất nhiều rái cá sinh sống. Phong cảnh tại Hòn Sơn nói chung vẫn còn hoang sơ, chưa được khai thác du lịch mạnh, vẫn giữ được vẻ tự nhiên, hoang dã.

Các bãi đá, bãi tắm sạch sẽ, không gian yên tĩnh, thoải mái, là nơi lý tưởng để bạn thư giãn sau chuỗi ngày bận rộn, bon chen ở thành thị. Bãi cát trắng, làn nước biển trong xanh, những hàng dừa bãi đá lớn nhỏ hoang dại là những hình ảnh sẽ chào đón.

Theo Thùy Hương (Bảo Vệ Pháp Luật)
Du lịch, GO!