(LĐO) - Tuy không nổi tiếng như người anh em đảo Bình Ba, thế nhưng Bình Hưng cũng biết chiều lòng và gọi mời khách du lịch đến để nghỉ dưỡng dịp hè, trải nghiệm và thưởng ngoạn nhiều điểm đến còn hoang sơ, thanh bình.

Di chuyển và phí tham quan

Đảo Bình Hưng thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy DT 702. Để đến được đây, từ TPHCM, du khách đi xe khách đến TP.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận (350km, giá vé 150.000 đồng), sau đó thuê xe máy tham quan cung đường biển Vĩnh Hy và dừng chân ghé Bình Hưng, cách thành phố khoảng 57km. Nếu đi bằng máy bay, có thể đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), sau đó bắt xe về hướng nam địa phận Ninh Thuận rồi rẽ sang đường biển DT 702 để đến hòn đảo xinh đẹp này.

Du khách gửi xe máy tại Bãi Kinh với giá vé 10.000 đồng/lượt, mua vé thuyền đi đảo 10.000 đồng/lượt. Các bạn có thể yêu cầu dừng ghé thăm nhà bè thưởng thức hải sản tùy ý, giá không đổi. Khi đến đảo, nếu không muốn đi bộ, có dịch vụ xe điện đưa bạn tham quan đảo và ngọn hải đăng vé 20.000 đồng/lượt.
Dulichgo
Nghỉ lại trên đảo

Bình Hưng ngày nay được nhiều du khách đến tham quan mỗi dịp cuối tuần, nghỉ lễ, do đó người dân cũng đã mở một số nhà nghỉ, homestay giá rẻ để đón du khách nghỉ lại qua đêm. Có một số nhà nghỉ phổ biến như: Thắm Trang, Bích Thảo, Cấm Hồng, Hồng Nhàn, Bình Hưng Quán, Bảo Bảo,... với chi phí dao động khoảng 100.000 – 120.000 đồng/ngày đêm.

Chơi gì trên đảo?

Đảo Bình Hưng tuy nhỏ nhưng có vô vàn điểm đến hấp dẫn, đủ cho bạn vi vu khám phá suốt cả ngày mà không hết. Điểm đầu tiên là Bãi Kinh – một trong những bãi tắm tuyệt đẹp nằm trên địa phận tỉnh Ninh Thuận (điểm xuất phát tàu đi Bình Hưng).

Bãi tắm có vị thế khá đẹp, hướng đông biển cả bao la, xa xa đảo Bình Hưng sừng sững giữa biển khơi, tựa lưng của bãi tắm là con đèo đường biển uốn lượn vòng vèo trông rất ngoạn mục. Núi Chúa bốn bề xanh ngắt bạt ngàn. Bãi tắm trải dài khoảng 500m, cát trắng mịn, uốn vòng cung tuyệt đẹp. Nơi đây thích hợp để bạn tắm biển cũng như cắm trại qua đêm, đón bình minh.

Giữa biển trời bao la, nước xanh trong một màu, những nhà bè hải sản đón chào du khách với vô vàn món ngon khó cưỡng lại được. Nào là nhum nướng mỡ hành, nấu cháo thơm phức, các món ốc biển ngọt lịm, tôm hùm nướng đỏ au và hằng hà các món tôm, mực ngon lành, giá cả phải chăng, tha hồ cho bạn lựa chọn và thưởng thức.
Dulichgo
Nếu chán hải sản trên nhà bè, có thể lên đảo thưởng thức những món ăn đặc sản bình dân hơn như bánh xèo, bánh căn, bánh canh chả cá...

Buổi chiều, khi cái nắng gắt hanh khô của miền Trung dịu dần, bạn có thể cuốc bộ tham quan núi Hòn Bù, ngắm ngọn hải đăng Hòn Chút 100 năm tuổi, khám phá núi non trùng điệp trên đảo. Từ ngọn hải đăng, phóng tầm mắt bốn phương, biển trời bao la rộng lớn, những con tàu đánh cá từ xa chỉ thấy những chấm màu nhỏ trên biển.

Từ đây vọng về hướng nam là núi Chúa với con đèo uốn lượn như con trăn khổng lồ vắt vẻo qua lưng chừng núi cao. Hướng bắc, núi non trên đảo tuy không hùng vĩ to lớn, nhưng rất đặc trưng. Từng tảng đá to lớn xếp chồng lên nhau, nối tiếp thành một rừng đá, tạo nên những cảnh tượng kỳ vĩ. Dưới thành vách, sóng biển vỗ về yêu thương, có lúc như giận dữ tung bọt trắng xóa, khiến nhiều bạn trẻ chụp hình gần đó phải thót tim.
Dulichgo
Rời hải đăng, bạn có thể thuê thuyền ngư dân để khám phá bãi Nước Ngọt, bãi Đá Trứng, biển Bình Tiên... để có một ngày trọn vẹn khám phá đủ vị ở xứ đảo thiên đường này. Bãi Nước Ngọt tuy nhỏ nhưng vô cùng đặc biệt, trong lòng Núi Chúa có con suối Nước Ngọt đổ ra biển, do đó có tên bãi Nước Ngọt.

Ở đây cũng có lối mòn đi xuống tham quan nhưng nguy hiểm vì đèo, dốc đá. Tại đây, bạn có thể cắm trại qua đêm, tổ chức BBQ tiệc nướng cuối tuần và thưởng thức bình minh sớm mai.

Biển Bình Tiên phong cảnh quá đẹp, nếu như nhìn từ đường đèo. Sóng vỗ ru êm, hàng dương vi vu trong gió chạy dài. Bãi tựa lưng vào vách núi Chúa hùng vĩ, chạy dọc ra sát biển, tạo nên bức tranh phong cảnh vừa thơ mộng, vừa phảng phất khí chất mạnh mẽ.

Chiều xuống, có thể quay lại Bãi Kinh để về, nếu hành trình của bạn chỉ có 1 ngày. Nếu bạn muốn trải nghiệm qua đêm, có thể liên hệ ngư dân mua hải sản, buổi tối làm tiệc nướng cắm trại ở Bãi Kinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể xin ngư dân đi theo thuyền câu cá, câu mực, đánh bắt hải sản.

Quà mua về
Dulichgo
Những món hải sản tươi ngon đặc trưng vùng biển, những chùm nho mọng nước Phan Rang gần đó và cả tấm lòng chân chất, đôn hậu người dân xứ biển sẽ là những món quà ý nghĩa mà bạn gặt hái được sau chuyến đi này.

Theo Văn Hào (Lao Động)
Du lịch, GO!

Choáng ngợp biển Bình Hưng
Trải nghiệm khó quên ở đảo Bình Hưng
Khám phá đảo Bình Hưng