(BTQ) - Đến thăm Tuyên Quang, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, du khách được tham quan những cảnh sắc thiên nhiên say đắm lòng người của khu du lịch sinh thái Na Hang, Lâm Bình, thác Bản Ba (Chiêm Hóa).

< Đến Nà Hang chắc chắn sẽ không ai bỏ lỡ cơ hội đi du thuyền trên hồ thủy điện Tuyên Quang, để được đắm mình với thiên nhiên mênh mông sông nước trùng điệp núi rừng.

Cùng đắm mình trong nguồn nước nóng tự nhiên của suối khoáng Mỹ Lâm hay đến thăm khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào hoặc chiêm ngưỡng, tịnh tâm trong những ngôi đền, chùa linh thiêng…



+ Khám phá Khu du lịch sinh thái Na Hang, Lâm Bình

Đến đây, du khách sẽ được khám phá núi Pác Tạ, ngọn núi cao nhất trong 99 ngọn núi quanh Hồ sinh thái Na Hang, được lênh đênh trên mặt hồ yên ả, được hòa cùng những hoạt động sinh hoạt thường ngày của người dân bản địa. B

ạn cũng có thể khám phá những cánh rừng nguyên sinh, bước trên thảm lá khổng lồ, ngắm những cây sến, táu, lát có thân to đến vài người ôm.

Tiếng thác nước, tiếng chim kêu vượn hú, ánh nắng bàng bạc xuyên qua tán lá rừng rậm rạp... sẽ là trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Na Hang.

Đến đây, du khách còn có cơ hội thưởng thức những điệu hát Cọi, hát Quan làng, hát giao duyên ngọt ngào, sâu lắng; được nghe tiếng kèn pí lè, kèn lá, xem điệu múa khèn độc đáo hay ngắm nhìn những bộ trang phục rực rỡ sắc màu của các cô gái Dao đỏ, bộ váy áo chàm đen kín đáo của các cô gái Tày xinh xắn... và thưởng thức những món ăn của người dân địa phương cùng chén rượu ngô thơm nồng.
Dulichgo
Du khách còn có thể trải nghiệm các dịch vụ du lịch mới mẻ như: Câu cá đêm trên Hồ Sinh Thái Na Hang và tham quan lòng Hồ; du lịch homestay Lâm Bình...

+ Thác Bản Ba hùng vĩ

Cách Tuyên Quang 70 km, Thác Bản Ba có chiều dài khoảng 3 km, được tạo bởi 3 tầng thác chính. Tầng thứ nhất có tên gọi là Tát Củm, tầng thứ hai gọi là Tát Cao và tầng thứ ba gọi là Tát gió.

Thác Bản Ba thu hút du khách bởi những ngọn thác cao, nước chảy quanh năm trắng xóa như mái tóc dài của cô gái, rất thích hợp với những ai ưa khám phá, mạo hiểm và muốn chinh phục. Bên cạnh đó, còn có những cánh rừng cổ thụ vài trăm năm tuổi, thảm thực vật phong phú.

Du khách sẽ được trải nghiệm trọn vẹn cảnh nguyên sơ và thơ mộng khi đến tham quan Thác Bản Ba. Du khách cũng sẽ được giới thiệu thưởng thức những món ăn với hương vị núi rừng vô cùng hấp dẫn như: Măng rừng, cơm nếp thịt gà, mắm cá ruộng…
Dulichgo
+ Khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng Mỹ Lâm (Yên Sơn)

Đây là điểm đến khá hấp dẫn với du khách trong và ngoài tỉnh. Bùn khoáng Mỹ Lâm được tạo nên từ đất thịt đã loại bỏ tạp chất và ngâm trong nước khoáng trong thời gian khoảng 1 tháng. Khi tắm và ngâm bùn khoáng sunfua còn giúp chữa các bệnh đau khớp, dây thần kinh.

Tại đây, có nhiều dịch vụ phục vụ khách du lịch nghỉ ngơi, tắm khoáng, có bệnh viện kết hợp chữa bệnh tây y từ nguồn nước suối khoáng nóng. Nhờ vậy, du khách không những cảm thấy sảng khoái, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng khi được tắm, ngâm nước khoáng nóng, bùn khoáng, mà còn thích thú với phong cảnh thiên nhiên yên ả và những con người hiền hậu, mến khách nơi đây.

Đặc biệt, hương vị ngọt ngào, thơm dịu của lúa nếp nương cùng vị đậm đà của vừng đen khi thưởng thức những ống cơm lam được nướng tại chỗ vẫn còn nóng hổi sẽ kích thích vị giác của du khách. Để rồi, sau thời gian nghỉ ngơi, dù có rời xa, suối khoáng Mỹ Lâm vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

+ Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào
Dulichgo
Từ thành phố Tuyên Quang, di chuyển khoảng 40 km về huyện Sơn Dương du khách sẽ được đến thăm Tân Trào, Thủ đô Khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến, nơi đã ghi dấu những ngày Bác Hồ, các cơ quan của Đảng, Chính phủ… đã ở và làm việc để lãnh đạo cuộc kháng chiến đi đến thắng lợi cuối cùng.

Về nơi đây, du khách được đến tham quan những địa danh đã trở nên quen thuộc trong thơ, trong nhạc như: Lán Nà Nưa, cây đa Tân Trào, đình Tân Trào, đình Hồng Thái, ngòi Thia, sông Đáy… Đây sẽ là cơ hội giúp mỗi người hiểu thêm về ý nghĩa lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc. Hiện nay, Tân Trào là 1 trong 23 di tích quốc gia đặc biệt trong cả nước.

+ Du lịch tâm linh
Dulichgo
Cuộc sống hiện đại nhiều lo toan, những phút giây thanh tịnh nơi cửa chùa, cửa đền sẽ giúp du khách cảm thấy thanh tịnh và thư giãn. Mảnh đất Tuyên Quang linh thiêng với những ngôi đền, chùa nổi tiếng như: Chùa An Vinh, đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La, đền Cảnh Xanh (TP Tuyên Quang); đền Thác Cái, Động Tiên (Hàm Yên); chùa Bảo Ninh Sùng Phúc (Chiêm Hóa)… sẽ giúp du khách có cơ hội cầu bình an, may mắn cho người thân và gia đình.

Điều đặc biệt là con người xứ Tuyên chân thành, hiếu khách luôn tạo cho du khách sự thoải mái, gần gũi. Những điều đó sẽ giúp du khách có những ngày nghỉ lễ thực sự ý nghĩa.    

Theo Thu Trang (Báo Tuyên Quang)
Du lịch, GO!