Phiến đá cheo leo ở Quảng Ninh đang thu hút sự chú ý của cộng đồng du lịch bụi, nhưng đường đến đây không phải ai cũng biết.
Gần đây cộng đồng phượt Việt Nam có rỉ tai nhau về một địa điểm chênh vênh như "Golden Rock" (chùa Kyaiktiyo - một thánh địa Phật giáo ở Myanmar).

Đây là Núi Đá Chồng, thuộc phường Minh Thành - thị xã Quảng Yên - tỉnh Quảng Ninh. Địa điểm này được còn người dân địa phương gọi là mỏm 'lúc lắc'. Điều khiến nó trở nên nổi tiếng là cấu tạo đặc biệt từ các phiến đá nằm chồng lên nhau, trọng tâm nghiêng và không được vững vàng lắm. Nhưng chính vì vậy, phiến đá cheo leo trên đỉnh núi cao đang thu hút được sự chú ý của những bạn liều lĩnh.

Để đến đây, bạn đi đến đoạn ngã 3, km 11 đường Lâm Sinh hỏi người dân là Núi Đá Chồng thì ai cũng biết. Chốn này phù hợp để khám phá trong ngày.

Đường ở đây là đường rừng, rất khó đi. Những ai tay lái vững mới có thể đi xe máy vào được. Đường trong rừng rất nhiều ngã rẽ mà không hề có biển chỉ dẫn, nên bạn phải cẩn thận kẻo bị lạc.

Đi trên những con đường mòn luồn lách trong khu rừng là một thách thức thú vị cho những bạn trẻ ưa thích du lịch khám phá.

Vào trong rừng rất nhiều ngã 3, ngã 5, nên những người đi trước đã dán phản quang chỉ đường. Khi đi, bạn để ý trên đường đi để tránh bị lạc.

Nếu lái vững, bạn có thể đi xe vào sâu trong rừng một chút, sẽ thấy lán của một chú làm nhựa thông. Chú rất nhiệt tình. Các bạn có thể nhờ chú dẫn đường lên tận nơi.

Nếu không đi được xe máy trên đoạn đường hiểm trở, bạn sẽ phải đi bộ khoảng 8 km đường rừng và băng qua 2 quả đồi.

Nhưng khi lên đến nơi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi sông hùng vĩ vô cùng thơ mộng.

Một vài lưu ý khi chinh phục địa điểm này là khi tìm được đá chồng, bạn không nên trèo lên vì lên rồi rất khó xuống và nguy hiểm. Không nên đi xe ga, bạn hãy chọn xe số máy khỏe.

Ngoài ra, bạn không nên mặc quần ngắn, quần vải vì đường rừng nên có nhiều gai. Nên đeo găng tay và có thể mang theo dao đi rừng. Nhớ chuẩn bị đồ ăn và nước uống, vì suốt đường đi sẽ không có hàng quán gì.

Địa điểm này thực ra độc đáo vì có hòn đá chồng nằm cheo leo. Hành trình chinh phục thể hiện sự kiên trì bền bỉ của bản thân. Hành trình này phù hợp với những bạn ưu thích du lịch khám phá, vì đường đi rất gian nan.

Theo Thảo Nhi. Ảnh: Phú Tôm (Zing.vn)
Du lịch, GO!

Cược tính mạng khi leo mỏm đá chồng ở Quảng Ninh