(LĐO) - Cuối tháng 2 đầu tháng 3 dương lịch, thay cho sắc hồng thắm của những cành đào ngày Tết, người dân Hà thành lại được thưởng thức, hít hà hương thơm từ những chùm hoa bưởi tinh khôi. Hương hoa bưởi dịu dàng ngan ngát len lỏi từng góc phố, len vào làn tóc bay trên đường và len tới cả nhịp sống vội vã, bộn bề của người dân phố thị.

Thời điểm này đã vào chính vụ hoa bưởi kết trái, nhưng nhiều nhà vườn muốn tỉa bớt hoa cho cây tập trung ra quả nên vẫn có rất nhiều bó hoa bưởi được tỉa đem bán.

Năm nay thời tiết ấm hơn nên hoa bưởi bung sớm, giá hoa cũng tương tự so với mọi năm.

Trên nhiều tuyến phố như Xã Đàn, Chùa Bộc, Thanh Niên, Nguyễn Văn Huyên… có rất nhiều xe chở những thúng hoa bưởi, như chở cả nỗi nhớ nhung về một loài hoa thân thuộc, bình dị, đậm chất thôn quê đã lưu giữ trong kí ức nhiều người.
Dulichgo
Hoa bưởi mộc mạc, dân dã ngày nay lại được xem là món đặc sản thôn quê dành cho những người chơi hoa và sành hoa.

Người ta mua hoa bưởi về để trong trưng trong nhà hay ướp trà. Mùi hương thanh thoát lan tỏa khắp không gian, ngan ngát dịu dàng len lỏi từng góc phố, len vào làn tóc bay trên đường và len tới cả nhịp sống vội vã, bộn bề của người dân phố thị.
Dulichgo
Mỗi chùm hoa bưởi sẽ để được từ 5 - 7 ngày. Giá hoa bưởi vào khoảng từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng/lạng tùy vào chất lượng hoa.
Dulichgo
Trong những ngày tháng 3 xuân vẫn còn khoe sắc, không ít người tìm về những vườn bưởi để được thỏa sức ngắm nhìn, hòa mình vào hương thơm dịu dàng tinh khôi ấy, như sợ rằng chỉ chần chừ trong khoảnh khắc thôi sẽ lỡ hẹn với loài hoa mộc mạc ấy.

Theo Minh Trang (Lao Động)
Du lịch, GO!