Nhắc tới Phú Quốc người ta thường chỉ nhớ đến những rặng san hô đầy màu sắc hay bãi Sao cát trắng mà quên rằng 2/3 diện tích Phú Quốc được bao phủ bởi rừng nguyên sinh. Rất nhiều nơi bí ẩn vẫn còn đang đợi bạn tìm đến khám phá, trong số đó có Hòn Một.

Hòn Một thuộc xã Bãi Thơm nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc. Có 2 đường để đến Hòn Một. Hoặc là đi dọc tuyến đường Nguyễn Trung Trực, Dương Đông – Bãi Thơm. Hoặc là xuất phát từ Dương Đông đến Hàm Ninh rồi men theo đường đất đỏ ven biển để đến được Hòn Một.

Không cần phải đi tàu ra Hòn Một, nơi này chỉ cách đảo Phú Quốc khoảng 200m. Trước đây, bạn phải đi bộ băng qua con đường nổi trên biển để đến nơi. Hiện nay, đường ra Hòn Một đã được dựng cầu cho dễ dàng đi lại, nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ trên biển rất thú vị. Nước biển tại đây rất nông và trong mát.
Dulichgo
Từ Hòn Một, bạn có thể phóng tầm nhìn ra địa phận Campuchia rất rõ. Khoảng cách đến Campuchia chỉ khoảng tầm 4, 5 hải lý. Cát tuy không có màu trắng như bãi Sao nhưng so về độ trong của nước biển thì Hòn Một không thua bất kỳ nơi nào xung quanh đảo Phú Quốc.

Điều ấn tượng đầu tiên khi đến đây là bạn sẽ thấy muống biển mọc đầy trên đất, cảm giác như thể đang lạc vào một thế giới hoàn toàn khác với sắc xanh ngập tràn xung quanh. Lãnh địa hoa muống biển phủ đầy lối đi. Muống biển mọc nhiều như thể đây chính là nơi bắt nguồn sự tích loài hoa mong manh mang sắc tím này.

Men theo con đường lát đá duy nhất, Hòn Một có những chòi nhỏ được dựng sẵn cho bạn thỏa thích cắm trại cả ngày mà không sợ ai làm phiền.
Dulichgo
Phủ khắp Hòn Một là một hệ thực vật phong phú với rừng cây xanh lâu năm tỏa bóng mát tạo thành nhiều hình thù đẹp mắt, như thể bạn đang lạc vào một khu rừng cổ tích nào đó.

Thảm thực vật đa dạng tô điểm cho Hòn Một thêm phần thú vị và bí ẩn. Khung cảnh thanh bình, mát mẻ rất thích hợp cho những ai muốn tìm một chốn riêng tư thật sự. Muốn rừng có rừng, muốn biển có biển. Hòn Một gần như tách biệt hẳn với mọi thứ bên ngoài, không ồn ào, bụi bặm, đúng chất hoang đảo.

Không thiếu những khung cảnh nghệ thuật cho những ai yêu thích nhiếp ảnh có thể thỏa sức sáng tác hoặc những cặp đôi muốn lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp trước khi cưới.
Dulichgo
Đến Hòn Một, bạn nên chuẩn bị sẵn thức ăn và nước uống để cắm trại qua ngày. Nếu quên, bạn có thể ghé bãi Thơm gần đó để mua hải sản hoặc gà làm sẵn để tổ chức tiệc nướng cùng bạn bè và người thân.

Theo Dulich.VN
Du lịch, GO!