Đến với Mù Cang Chải ngoài tham quan ruộng bậc thang vàng óng vào mùa lúa chín hay những bậc thang trong nắng lấp lánh như những vạt gương soi vào mùa nước đổ, thưởng thức các món ăn dân dã của đồng bào Mông, Thái… du khách không thể bỏ qua một điểm du lịch khá thú vị và hấp dẫn đó chính là Thác Pú Nhu nằm ở bản Pú Nhu, thuộc xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

Là một trong các thác nước đẹp từ các dòng suối chảy từ Than Uyên về Mù Cang Chải. Cái tên Pú Nhu cũng do đồng bào Mông nơi đây đặt cho, mà theo lý giải của họ, Pú Nhu có nghĩa là suối.

Thác nằm cách quốc lộ 32 chỉ 1.5km nhưng điều kỳ thú ở đây là khung cảnh thiên nhiên đã khéo léo che phủ con thác khiến cho bạn không thể nhìn thấy dòng thác từ trên đường lớn.
Dulichgo
Đường vào thác khá dễ đi, chỉ vượt qua một con suối nhỏ, băng qua một cánh đồng ngô là các bạn đã có thể tận hưởng cảm giác mát lạnh của dòng thác.

Thác có độ cao cột nước khoảng 20m được chia thành nhiều bậc. Vào những ngày nắng đẹp, nhìn từ dưới lên các bọt nước trắng xóa bốc hơi khiến cho ta thấy thác như một chiếc khăn voan trắng. Nằm giữa hai vách núi đá cao thẳng đứng, thác Pú Nhu hiện ra như một bức tranh thủy mặc.

Ngay bên dưới chân thác có một cái hồ tên là hồ Rồng, theo đồng bào Mông nơi đây, hồ nước này rất thiêng và họ cũng không dám tắm bởi tương truyền có một con rồng đang ngủ yên dưới lòng hồ, và dòng thác này chính là nước do con rồng đó phun ra.
Dulichgo
Ở khu vực thác, nhiệt độ cao nhất trong năm khoảng 26°C, khí hậu trong lành, mát mẻ thật lý tưởng cho những chuyến dã ngoại trong ngày. Thác Pú Nhu thực sự là điểm du lịch sinh thái của những ai yêu thiên nhiên hoang dã và muốn tìm hiểu về mảnh đất và con người nơi đây.

Đến với Mù Cang Chải du khách hãy một lần đến thăm thác Pú Nhu để khám phá vẻ đẹp đầy huyền bí và thưởng thức trọn vẹn kiệt tác của tự nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Theo Miinh Nguyệt (Dulichyenbai.gov.vn)
Du lịch, GO!

Thác Pú Nhu - điểm du lịch hấp dẫn ở Yên Bái