(Tiếp theo) - Hội An đón ta bằng vẻ trầm mặc của thời gian xưa cũ, bằng những điều bình dị ẩn sâu trong cuộc sống an lành, để ta cứ ngỡ đó là người bạn tri âm vừa gặp lại từ muôn ngàn kiếp trước, để những nhớ thương lại đong đầy trong những khoảng trống trái tim yêu.

Mê đắm đêm lung linh

Hội An của ngày là một Hội An trầm mặc nhưng lúc đêm về nơi ấy lại được khoác lên một tấm áo lộng lẫy, kiêu sa. Hội An đếm về khiến người ta mê đắm trong sắc đèn lồng xanh đỏ treo dưới những mái hiên nhà, trong sắc hoa đăng thả trôi trên dòng sông Hoài đầy mơ mộng và trong ánh trăng lung linh diệu kì những đêm rắm ta lạc bước.

Những dãy đèn từ phố cổ hắt xuống sông Hoài, những con thuyền nhỏ nhẹ lướt trên mặt nước lênh đênh, tất cả trở nên thi vị hơn trong màn đêm mờ ảo, để đôi khi ta cứ tưởng mình đang lạc bước xứ mộng Venice quá đỗi trữ tình.

Hội An về đêm lung linh như thế đó, nhưng giữa những sắc màu mê hoặc, ta còn bắt gặp những nhịp bài chòi vang trên những khúc sông, những trò chơi dân gian diễn ra trên từng góc phố khiến Hội An luôn giữ mãi trong mình một nét bình dị chẳng thể quên.
Dulichgo
Tha hồ sống ảo ở Hội An

Những con đường nhỏ xinh, những ngôi nhà cổ kính, những dàn hoa nhỏ li ti rũ xuống cạnh hiên nhà và cả những con phố đèn lồng rực sắc trong đêm, cùng nhịp sống bình dị diễn ra từng ngày trên phố cổ. Tất cả như những nét chấm phá đầy mê hoặc trên nền bức tranh thơ in đậm dấu ấn thời gian ở Hội An. Vậy nên Hội An mới khiến kẻ lữ hành yêu mê mệt và Hội An cũng là một background tuyệt diệu tạo nên những bức ảnh chất lừ.

Dường như ở bất cứ góc nhỏ nào trong phố cổ, người ta để tìm kiếm được những góc máy thật lạ, thật xinh, để bạn và tôi cứ thế tha hồ tạo dáng, chụp những shoot hình đầy xúc cảm, vừa nhẹ nhàng, trầm lắng vừa ẩn chứa những hoài niệm đong đầy.

Lạc bước những homestay đẹp quên lối về
Dulichgo
Hội An cũng chẳng thiếu những khách sạn xinh, những chốn dừng chân đầy thi vị mà đôi khi chỉ nghĩ thôi người ta cũng mong được ở lì trong những căn phòng đẹp xinh ấy.

Bạn có thể đến Maison Vy để tận hưởng bầu không gian cực kì thoải mái cùng lối thiết kế kết hợp cổ kim lạ lẫm. Đó là những dãy nhà hiện đại được thổi hồn bằng sắc vintage mộc mạc trong cách bài trí những đồ vật thân quen.

Nhiều người lại chọn Heron House để hòa mình cùng thiên nhiên đồng quê yên ả, vi vu dạo chơi trên những cánh đồng lúa mát xanh, hít hà bầu không gian trong trẻo chốn quê nhà, chạy trốn khỏi guồng quay quá đối mệt nhoài của cuộc sống ngoài kia.

Rồi còn Maison De Tau với những khoảng vườn xanh mướt, những món đồ nhỏ nhỏ xinh xinh khiến người ta cảm thấy thật ấm áp như đang ở trong chính ngôi nhà thân yêu của mình vậy đó.

Hội An còn có rất nhiều boutique hotel đẹp không thể cưỡng, để mỗi lần lạc bước những nơi chốn ấy, người ta chỉ muốn ở mãi chẳng quay về.
Dulichgo
Hội An, nơi có cảnh đẹp nên thơ đong đầy hồi ức, có những điều bình dị ẩn sâu sau những lớp áo thời gian trầm mặc và có cả những con người thân thiện, đáng yêu. Có lẽ đó là một chốn dừng chân không thể lỡ, để ta được hòa mình trọn vẹn trong những nhịp thở nhẹ nhàng của tháng nằm, đắm say quên lối trên những con đường nhỏ chạy quanh phố cổ rồi ngất ngây say trong khung cảnh lung linh như chốn thần tiên những đêm trăng. Đó cũng là chốn để lòng bình lặng lại sau những phút giây rã rời với nhân sinh mỏi mệt, tìm những an yên giữa dòng đời cuộn chảy đã bao ngày.

Chưa bao giờ hết yêu Hội An (Kỳ 1)
Chưa bao giờ hết yêu Hội An (Kỳ 2)


Theo Dandelion/ Mytour.vn
Du lịch, GO!