(DL9) - Dịch vụ đặt phòng Agoda là một công cụ hữu ích cho những người muốn đi du lịch với 96% các khách sạn phổ biến đều được niêm yết.

+ Tại sao bạn nên đặt phòng qua Agoda?

Agoda là dịch vụ đặt phòng uy tín và đảm bảo, hỗ trợ tới trên 110 quốc gia khác nhau đã và đang được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam Rất nhiều khuyến mại, giảm giá phòng lên tới 30 – 40%. Đặc biệt rất tiện cho người đi du lịch nước ngoài, bạn hoàn toàn chủ động trong tất cả mọi việc với thủ tục nhận phòng cực đơn giản.

Yêu cầu: Bạn cần phải có thẻ tín dụng hoặc Paypal để có thể đặt phòng trên Agoda (Visa/Master hay Amex). Ngoại trừ trường hợp bạn đi du lịch trong nước, dĩ nhiên bạn cần có thẻ tín dụng khi đi du lịch nước ngoài, sẽ an toàn và chủ động hơn rất nhiều.

+ Để đặt phòng trên Agoda, bạn thực hiện lần lượt các bước như sau:

- Bước 1:

Truy cập Agoda.com (ngôn ngữ Tiếng Việt) và điền thành phố/khu vực mà bạn muốn đặt phòng. Bạn có thể (hoặc không) điền thêm thông tin về ngày nhận phòng (Check-in), ngày trả phòng (Check-out), Số đêm ở lại (Nights), Số người và số phòng (Mục Guests, Chọn 1 – 2 Adults nghĩa là 1 hay 2 người lớn/phòng).
Dulichgo
Để mở rộng tùy chọn về số người và số phòng chọn Lựa chọn khác (More options) để điền thông tin thích hợp. Việc điền đầy đủ thông tin sẽ giúp bạn tìm ra những khách sạn phù hợp nhất với lịch trình của mình có sẵn trên Agoda.
Dulichgo
- Bước 2:

Bắt đầu xem danh sách các khách sạn sẵn có phù hợp với thời gian du lịch của bạn. Mặc định, Agoda sẽ gợi ý cho bạn một số khách sạn hợp lý theo các tiêu chí của họ (ngay trên đầu), dĩ nhiên bạn cũng chỉ nên tham khảo.

Để rút gọn danh sách hoặc đưa ra lựa chọn hiệu quả hơn, bạn có thể chọn cách sắp xếp theo:

Số sao của khách sạn – Từ 1 -> 5 sao hay ngược lại. Giá phòng: Từ cao đến thấp hay ngược lại, từ rẻ tới đắt. Giá không phải là yếu tố quan trọng nhất cho việc chọn phòng, bạn nên sắp xếp theo giá phòng sau đó so sánh các dịch vụ/chế độ và đặc biệt là đánh giá từ người dùng từ các khách sạn khác nhau.

Đánh giá người dùng: Những khách sạn nhận được phản hồi cao nhất/thấp nhất từ người sử dụng. Dĩ nhiên một khách sạn có điểm 9/10 từ 5 người dùng chưa chắc đã tốt hơn khách sạn có điểm 8.7/10 từ 450 người dùng. Đây là điểm bạn cần lưu ý.

Sau khi sắp xếp, Agoda sẽ đưa ra danh sách mới theo tiêu chí của bạn. Bạn bắt đầu chọn một số khách sạn có giá cả phù hợp/mô tả sơ bộ và bấm vào để xem chi tiết. Xem các tiện nghi và lọc thông tin để chọn khách sạn theo ý muốn hiệu quả hơn (Cột bên trái)

- Bước 3:

< Xem các tiện nghi và lọc thông tin để chọn khách sạn theo ý muốn hiệu quả hơn (Cột bên trái).

Xem chi tiết về khách sạn: Bạn nên dành thời gian đọc về tất cả các thông tin về khách sạn mà mình có dự định đặt (book). Agoda cung cấp rất đầy đủ thông tin và hình ảnh cho bạn một sự lựa chọn dễ dàng và hiệu quả nhất. Sau khi xem hình ảnh, giá phòng cũng như các chế độ/dịch vụ của khách sạn, bạn nên kiểm tra thêm: Khoảng cách tới sân bay/bến xe để thuận tiện cho việc di chuyển (Mục: Thông tin hữu ích phía gần cuối). Bạn cũng có thể dùng Google Maps để tìm kiếm vị trí khách sạn xem có thuận lợi với các địa điểm trong thành phố mà bạn dự định tham quan.
Dulichgo
Cuối cùng, đừng quên đọc một số đánh giá từ những người đã sử dụng. Và dĩ nhiên không nên đặt phòng ở các khách sạn có đánh giá thấp.

- Bước 4:

Đặt phòng: Tiến hành chọn số phòng, thêm giường (tùy chọn), số người, số đêm v.v và chọn đặt phòng. Ghi đầy đủ và chính xác thông tin:

Người đặt phòng: Thông tin của bạn Người nhận phòng: Nếu bạn đặt cho mình thì không cần điền gì thêm. Đánh dấu tích vào “Tôi không ở khách sạn này. Tôi đặt phòng cho người khác.” nếu bạn là người đặt và người khác nhận phòng. Điện thông tin thanh toán và tiến hành thanh toán tiền qua thẻ hay Paypal.

Bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Agoda sau khi đặt phòng thành công, bạn có thể in nó ra và sử dụng để nhận phòng.

Lưu ý: Việc điền thông tin đều phải chính xác tuyệt đối, nếu có sai sót, vui lòng liên hệ Agoda để được hỗ trợ (bộ phận hỗ trợ trực tuyến).

+ Kinh nghiệm đặt phòng trên Agoda

1. Đối với các khách sạn nước ngoài: Đa số là cực kỳ yên tâm về chất lượng + dịch vụ hoặc việc còn hay hết phòng được cập nhật rất nhanh. Bạn chỉ cần quan tâm thêm về các dịch vụ phát sinh nếu có. Đây là sự lựa chọn tối ưu cho bạn.
Dulichgo
2. Đối với các khách sạn trong nước, nếu là các khách sạn lớn thì cũng khá yên tâm. Tuy nhiên với các khách sạn vừa và nhỏ, bạn nên liên hệ trực tiếp với khách sạn thông qua điện thoại để xác nhận một lần nữa việc còn phòng trống/đã nhận được đơn đặt phòng (booking). Để hạn chế việc này, bạn nên đặt khách sạn trước từ 1 tuần cho ngày thường, 2 tuần cho thứ 7 và chủ nhật và ít nhất 1 tháng cho các dịp lễ. Các khách sạn nhỏ thì bạn nên đọc thật kỹ đánh giá, xem ảnh, chi tiết dịch vụ kỹ để có lựa chọn đúng đắn.

3. Agoda không thu phí khi bạn hủy phòng (trước thời gian check-in), tuy nhiên khi bạn đặt phòng (book), một số khách sạn có thể quy định sẽ trừ phí khi bạn đặt sau đó hủy phòng.

4. Việc thanh toán trực tuyến đơn vị USD bạn sẽ phải trả 1 – 4% phí chuyển đổi (Bạn nào đã sử dụng thẻ tín dụng: Visa/Master sẽ rõ), tùy theo quy định từng ngân hàng.
Agoda mới có số điện thoại hỗ trợ trực tiếp tại VN rất tiện lợi: 08 4458 2393
Dulichgo
Với hướng dẫn cách đặt phòng trên Agoda trên đây, chúng tôi hi vọng giúp độc giả chọn được phòng tốt nhất với chi phí thấp nhất và trải nghiệm được ẩm thực, văn hóa nhiều vùng miền hơn nữa.

Theo Dulich9.com
Du lịch, GO!

Agoda (www.agoda.vn) trực thuộc tập đoàn Priceline (mã chứng khoán Nasdaq:PCLN), chuyên đảm bảo cung cấp các mức giá phòng khách sạn thấp nhất ở Châu Á. Hiện Agoda có trụ sở tại Singapore hoạt động ở Bangkok và Philippines, hệ thống Agoda bao gồm 10.000 khách sạn ở Châu Á và hơn 150.000 khách sạn trên toàn thế giới.