Vườn cò Thủ Đức cách trum tâm Sài Gòn chừng 20km là một địa điểm thú vị để bạn ngắm nhìn những đàn cò trắng và gợi nhớ hồn quê.

Vườn cò Thủ Đức là một khu vực sinh thái ở Sài Gòn thuộc Ấp Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, cách trung tâm thành phố khoảng 20km.Nằm giữa một khu vực đô thị hóa, nhưng khu vực này là nơi tụ tập của đàn cò hàng ngàn con đi đến mỗi ngày.

Tới đây, bạn có thể hòa mình trong không khí của thiên nhiên, tận hưởng cảm giác thú vị khi được ngắm nhìn đàn cò trắng cả ngàn con tung cách bay mỗi buổi chiều về.

Hướng dẫn đường đi: Từ ngã tư Thủ Đức bạn đi về phía Tăng Nhơn Phú, rẽ phải theo đường Nguyễn Văn Tăng đến ngã ba Gò Công, tiếp tục rẽ phải, băng qua cầu, cặp theo con đường đất nhỏ khoảng 800m sẽ đến vườn cò của bác Tư Đê.
Dulichgo
Điều kỳ lạ là bên cạnh phố thị Sài Gòn luôn nhộn nhịp, sầm uất như vậy lại có một điểm du lịch sinh thái rất yên tĩnh, trong lành.

Đặc biệt là, loài cò lại chỉ chọn 2 khu vườn này làm nơi trú ngụ. Vào mùa cao điểm từ tháng 9 đến tháng 4, nơi đây quy tụ đàn cò lên đến 2.000 con. Cứ mỗi buổi chiều khi hoàng hôn đến, từng đàn cò lại rủ nhau lũ lượt bay về, xao động cả một góc trời. Để có được góc nhìn như vậy, khách phải thuê đò ra giữa dòng sông với giá 80.000 đồng/ giờ (cho cả một chuyến đò có thể chứa đến 10 người).

Tuy nhiên đến vào thời gian buổi trưa cũng khó nhìn thấy cò. Vì thời gian chúng về tụ tập là từ 5-6 giờ chiều. Nhưng nếu quan sát, thi thoảng sẽ thấy những cánh cò trắng chao nghiêng rất nhanh trước mặt - giữa khoảng sông rộng và nắng chói chang. Nếu chịu khó đợi đến khi hoàng hôn xuống, chắc chắn du khách sẽ đắm mình trong hàng ngàn con cò trắng bay về tổ.

Sau một vòng thăm quan cả khu sinh thái ở Sài Gòn này, du khách trở về có thể thả mình đong đưa trên những chiếc võng mắc sẵn quanh vườn và thưởng thức nước dừa ướp lạnh nguyên trái mát rượi. Ngoài ra, du khách có thể thử qua tài nghệ nấu nướng của gia đình bác Tư Đê qua những món đặc sản hiếm có: thịt chuột đồng nướng vàng ngậy, cá tai tượng chiên xù dòn rụm, ếch xào lăn nước cốt dừa béo ngọt, gà nước rô ti, thịt săn chắc, ăn “đã” hơn thịt gà nuôi nhiều…
Dulichgo
Khu du lịch sinh thái Vườn cỏ Thủ Đức giữa Sài Gòn sẽ mang bạn đến cảm giác êm đềm, yên ả và tìm lại được hình bóng xưa của đất nước. Vào những ngày tháng 9, tháng 10 này, bạn không nên bỏ qua một cơ hội để ngắm đàn cò tuyệt đẹp nếu ở ngay Sài Gòn.

Theo Lăng Dương (VietQ.vn)
Du lịch, GO!