Với những bạn đam mê xê dịch chắc hẳn rất quen thuộc với các cung đường đèo Tây Bắc, lên đỉnh núi săn mây, săn hoa tam giác mạch, săn ruộng bậc thang mùa lúa chín…

Có nhiều bạn đã đi nhiều lần tại một địa điểm, mỗi lần đi là một trải nghiệm, một cảm xúc khác nhau. Cũng có nhiều bạn cảm thấy nhàm chán với những địa điểm cũ, muốn tìm những vùng đất mới để khám phá, để chinh phục.

Vậy nên nếu có một địa điểm tuyệt vời mà ta có thể hòa mình vào thiên nhiên không chút bụi bặm, vừa cắm trại, vừa tắm thác, vừa săn mây thì còn lý do gì mà không xách balô lên và đi nhỉ?

Địa điểm đang được nhắc đến đó chính là đồi cỏ Phiêng Mường thuộc xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng cách thành phố Cao Bằng 160km.
Dulichgo
Từ Hà Nội các bạn đi theo Quốc lộ 3 tới Bắc Kạn, tiếp tục đi tới Thị trấn Phủ Thông rẽ trái đi theo TL 258 khoảng 40km tới Ba Bể, chạy tiếp theo QL279 tới xã Quảng Lâm.
Đồi cỏ Phiêng Mường cách thị trấn 10km, để lên đến đỉnh đồi bạn sẽ phải đi theo lối đường mòn khá khó đi.

Do nơi đây cực kỳ hoang sơ nên không hề có hàng quán cho nên nếu như có dự định cắm trại và làm tiệc nướng thì bạn hãy chuẩn bị đầy đủ lều trại, đồ dùng, đồ ăn từ trước. Ngay từ khi mới được dân phượt biết đến đồi cỏ Phiêng Mường đã “hút hồn” các phượt thủ bởi khung cảnh tuyệt vời.
Dulichgo
Đồi cỏ có diện tích khá rộng, từng ngọn đồi chùng điệp hiện ra trước mắt với lớp cỏ xanh mướt hiện ra khiến cho ai nấy đều mê đắm.

Đặc biệt hơn nếu các bạn đi vào sáng sớm thì chắc chắn sẽ có một hành trình săn mây hết sức thú vị với những đám mây luồn lững lờ trôi ngay trước mắt.

Từng lớp mây tan dần cũng là lúc phong cảnh đồi núi hiện ra hùng vĩ bên dòng sông uốn lượn rất đỗi nên thơ. Vậy nên sẽ chẳng khó khăn lắm để bạn có thể có những bức ảnh check- in mây núi chập chùng.

Điều góp phần làm nên sức hút của nơi đây còn là bởi một thác nước cách đó khoảng 5km. Thác Thạch Lâm có dòng nước chảy tung bọt trắng xóa, dưới chân thác đọng lại thành một mặt hồ yên bình, mức nước không quá sâu nên có thể thỏa thích đùa nghịch. Các bạn trẻ thường chọn địa điểm ngay gần chân thác để tổ chức tiệc nướng và cắm trại.
Dulichgo
Thực sự đây là một địa điểm không quá xa đối với các phượt thủ để có thể thỏa sức chinh phục cung đường đèo uốn lượn, trải nghiệm săn mây và trở thành những người đầu tiên chinh phục đồi cỏ xanh mướt này.

Xin chú ý: Hãy nói 'không' với rác, bạn nhé

Du lịch, GO! tổng hợp