Nhiều hoạt động kỷ niệm cũng như các chương trình lễ hội, triển lãm sẽ diễn ra trong những ngày sắp tới để chào mừng Quốc khánh, trong đó có màn bắn pháo hoa tại hai địa điểm.

Theo đó UBND TP đã quyết định sẽ bắn pháo hoa tại hai điểm với thời gian 15’ (từ 21h đến 21h15’ ngày 2/9). Cụ thể pháo hoa tầm cao (pháo nổ đẹp, đường kính tia sáng rộng) sẽ được bắn tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm, phía Quận 2) và pháo hoa tầm thấp sẽ bắn tại công viên Đầm Sen (quận 11).
Cũng trong thời gian từ 31/8 đến 11/9 tại TP.HCM sẽ diễn ra 3 triển lãm với các chủ đề “71 năm vang mãi hào khí Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9”, “Thành phố Hồ Chí Minh phát triển đô thị hiện đại, bền vững” và “Thành phố Hồ Chí Minh nhân ái, nghĩa tình”.

3 triển lãm nói trên được tổ chức lần lượt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và tuyến đường Đồng Khởi (khu vực từ ngã tư đường Nguyễn Du đến ngã tư đường Lê Thành Tôn, Quận 1).

Liên quan đến sự kiện này, UBND TP cũng vừa chỉ đạo Thường trực Ban An toàn giao thông TP và Giám đốc các sở, ngành liên quan khẩn trương chỉ đạo các lực lượng trực thuộc phối hợp, thực hiện bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới 2016 - 2017.

Cụ thể, các đơn vị nói trên cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức về an toàn giao thông và triển khai ngay các giải pháp đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

UBND TP cũng yêu cầu siết chặt quản lý về chất lượng và an toàn đối với các phương tiện vận tải hành khách, kết hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi, công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các nội dung phản ánh của nhân dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong thời gian sắp tới.

Nguyễn Cường (Infonet)
Du lịch, GO!