(iHay) - Bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) như một kiều nữ đầy quyến rũ và bí ẩn mà kể cả những người địa phương sinh sống lâu năm cũng chưa dám tự tin rằng mình đã khám phá hết. Núi non hùng vĩ, biển xanh cát trắng như mê hoặc bất cứ ai ngay từ lần đầu gặp gỡ.

< Một góc Hục Lở với nước biển trong sạch đến khó tin.

Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Đa...là những cái tên quen thuộc nhất gắn liền với Sơn Trà. Nhưng ở một địa thế tuyệt vời và còn mang nhiều nét hoang sơ nhất thì phải kể đến Hục Lở.

Cách cầu Rồng khoảng 14km, dọc theo đường biển Hoàng Sa lên đỉnh Sơn Trà, đường đi đến Hục Lở không khó vì đã được trải nhựa thẳng tắp và chỉ cần đi một đường, nhưng cũng cần một tay lái vững để qua những đoạn cua khó và dốc cao. Ngoài ra, địa điểm này có thể dễ dàng tìm thấy trên Google maps.

Từ vị trí gửi xe, phải đi bộ xuống bãi biển khoảng 300m với độ dốc đủ để được gọi là trải nghiệm leo núi vô cùng thú vị. Đoạn sườn núi này rất dễ trượt chân nên cần phải chú ý bám vào cây cối xung quanh, tránh mang đồ lỉnh kỉnh, đồng thời đừng mang dép cao gót.
Dulichgo
Qua được cánh rừng nguyên sinh, Bãi Lở hiện ra trước mắt với màu xanh ngắt của biển và mây trời với những vách đá được bao phủ bởi cây cỏ, vừa hùng vĩ, lại vừa yên bình, tách biệt hoàn toàn với khói bụi thành thị.

Dù là giữa trưa hay bất cứ giờ nào trong ngày, Hục Lở vẫn mát mẻ nhờ cây cối và vách núi che chắn. Không khó để tìm một chỗ để nghỉ ngơi ngắm cảnh và cắm trại ăn uống.

Khung cảnh tuyệt đẹp được đất trời ưu ái ở đây còn được rất nhiều đôi uyên ương tìm đến để chụp ảnh cưới, những bộ ảnh thật đặc biệt cho sự kiện trọng đại nhất đời.
Dulichgo
Hiếm có bãi biển nào có nguồn nước xanh trong như Bãi Lở. Biển sạch đến nỗi bằng mắt thường cũng có thể thấy rõ những sinh vật sống dưới nước.

Không có lý do gì để không vứt hết ưu tư mà nhảy ùm xuống biển nhìn ngắm những rạn san hô đầy màu sắc và ngâm mình trong làn nước mát lạnh.

Nếu có dịp, hãy dành thời gian cùng bạn bè và gia đình đến đây những ngày cuối tuần, mọi mệt nhọc của công việc hàng ngày dường như tan biến, nhường chỗ cho sự tự do của tâm hồn.
Dulichgo
Thay vì đến những quán xá đắt đỏ chật hẹp và đông đúc, hãy thử đến Hục Lở một lần, cảm nhận sự yên bình, vẻ đẹp hoang sơ tuyệt bích của thiên nhiên đã ưu ái cho Đà Nẵng, và ghi lại những khoảnh khắc thật đẹp.

Hục Lở còn hoang sơ nên vẫn chưa có những biện pháp xử lý rác thải triệt để. Một số người vứt bỏ rác thải không đúng nơi qui định làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Hi vọng các cơ quan địa phương sẽ có những biện pháp thiết thực, và mỗi cá nhân đến đây hãy ý thức giữ gìn vẻ đẹp của món quà tuyệt vời từ thiên nhiên này.

Theo Trọng Nghĩa (iHay.Thanhnien)
Du lịch, GO!

Vị trí Hục Lở >