Ngày bức bối của tiết tháng 7, bạn tưởng tượng đi, rằng sẽ ngâm mình ở đó - suối khoáng nóng Thần Tài. Và tận hưởng không khí mát lành của núi rừng.

Cách bài trí đón khách một cách chuyên nghiệp, qua cửa soát vé và đưa khách vào sâu trong khu du lịch bằng xe điện tút tút ngay từ ban đầu dễ khiến bạn cảm thấy hứng thú. Có vẻ như bạn đang đi giữa Vinpearl ở Nha Trang. Xe điện tút tút và những bác tài trẻ vui tính sẽ chở bạn vòng quanh các sườn núi, nơi những cây cầu nhân tạo giả cây rừng, những nàng sơn nữ và khỉ đá được thiết kế như “chỉ dẫn địa lý” để bạn có thể thăm thú khắp chốn.

“Tôi hơi đói”. Chỉ cần vậy, anh tài xế sẽ chỉ hoặc chở bạn đến chỗ… luộc trứng. Trứng gà rừng - một ổ sẽ được thả xuống suối nước nóng nơi có biển ghi chú 100 độ C. Bạn cứ quay lưng ngắm hoa đi, hoa rừng và cả hoa khắp nơi được mang về đây nhiều vô kể. Một lát thôi, người ta đã kêu bạn trở lại và thưởng thức món trứng luộc tại suối.
Dulichgo
Lót dạ rồi, bạn sẽ vô tư đẫm mình từ suối nước nóng đến suối nước mát, từ hồ bùn khoáng đến các hang động nhân tạo. Nếu bạn đi cùng gia đình, cứ yên tâm vì đã có riêng một “công viên nước” với nhiều trò chơi hấp dẫn tại ngay bể bơi cạn cho trẻ em và cả bể bơi cho người lớn. Cầu trượt, xích đu, súng nước, vòi rồng… tha hồ cho trẻ chạy nhảy nghịch nước mà không sợ mất an toàn.

Đôi khi cơn mưa rừng ập đến trong lúc bạn đang thơ thẩn giữa chốn này cũng sẽ khiến bạn tưởng mình đang ở đỉnh non tiên. Đó là những gì bạn tôi rủ rê.

Buổi chiều, tôi vượt qua một đoạn đường dài, lướt qua những xóm “mầm rừng”, cách tôi đặt tên cho các xóm ươm cây con - keo lá tràm ở Hòa Phú (Hòa Vang, Đà Nẵng) để đến với khu du lịch núi Thần Tài. Nó nằm gần như sát với Bà Nà nên sẽ có rất nhiều ngả để đến, nếu bạn khởi hành từ Đà Nẵng.

Từ lời phỉnh dụ của một người bạn ham đi, tôi đến Thần Tài và bị chinh phục không chỉ bởi vẻ đẹp vừa hoang dã vừa được sắp đặt khéo léo tại đây. Người ta san lấp nhiều khoảnh núi để làm các khu nghỉ dưỡng cao cấp nhưng luôn biết cách cố giữ lại không gian của rừng. Các khu được liên hoàn với nhau bởi những mảnh vườn be bé. Đường đi lượn vòng với độ cao vừa đủ để bạn trải nghiệm trò leo núi nhưng lại không quá mệt.

Dựa vào thiên nhiên có lẽ là tiêu chí mà ông chủ của khu du lịch này khai thác để kéo thượng khách về. Trong lúc thả lỏng cơ thể ở khu vực suối nóng, đầu gối đá, thả mắt đi rong khắp khoảng trời khoáng đạt trong veo trên kia, tôi nghĩ vậy.
Dulichgo
Và thức ăn ở đây thật tuyệt. Đầu bếp tại nhà hàng Rồng Đỏ sẽ cho bạn thưởng thức buổi tối với những món ăn thường gặp ở các nhà hàng như thịt nai xào, gỏi tàu cau, súp… nhưng với hương vị rất khác lạ do luôn đi kèm với nguyên liệu và gia vị chế biến từ các loại rau rừng. Buffet bữa sáng càng tuyệt vì có quá nhiều lựa chọn với những món ăn đậm đà kiểu Quảng, món ăn tinh tế kiểu Bắc và cả món của “nhà quê”.

Đêm buông. Tựa lưng trên những chiếc ghế giữa lưng chừng sườn núi được thiết kế như sân vườn; nghe gió ràn rạt mang theo hơi ẩm lạnh từ phía dưới kia, tôi cam đoan bạn sẽ nghĩ mình đang ở Đà Lạt.
Tôi đã đến thiệt. Còn bạn, hãy… thử đi!

Theo Quỳnh Đình (Báo Quảng Nam)
Du lịch, GO!

Đến công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài Đà Nẵng bạn sẽ cảm nhận được cái nóng của nước khoáng và cái lạnh của suối đầu nguồn và không gian tuyệt đẹp.

Nhắc đến suối khoáng nóng, ta thường hình dung đến cả một bầu trời rực lửa và không thích hợp với khí hậu miền Trung vốn nắng nóng khắc nghiệt. Nhưng đến với Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài bạn sẽ được trải nghiệm một cảm giác đầy khác biệt, khi được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn của khu bảo tồn Bà Nà Núi Chúa và những dòng suối lạnh. Và cũng chỉ nơi đây bạn mới có thể cảm nhận được cái nóng của nước khoáng và cái lạnh của suối đầu nguồn thật sự rõ nét.

Nằm tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa, thôn Phú túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài có thể nói là một tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho thủ phủ của miền Trung Việt Nam.
Dulichgo
Giữa thành phố biển nhưng nơi đây lại mang một khí hậu đặc trưng của Bà Nà với 4 mùa trong ngày. Cái lạnh đặc trưng của khí hậu Bà Nà khi hoàng hôn buông xuống được hòa quyện với dòng khoáng nóng từ độ sâu hàng ngàn mét dưới lòng đất, xuất lộ, phun trào qua những khe đá, tạo nên những làn khói vừa huyền ảo, vừa lãng mạn, nên thơ.

Suối khoáng nóng tại Núi Thần Tài được khởi nguồn từ đỉnh thiêng Bà Nà và được bao bọc bởi hai bên núi Thanh Long, núi Bạch Hổ và phát lộ tại long huyệt thôn Phú Túc. Suối khoáng nóng được tìm thấy như một cơ duyên cho thành phố Đà Nẵng tại thời điểm mà những sản phẩm du lịch sông, núi, biển đã được phát triển và trở nên phổ biến.

Dịch vụ nghỉ dưỡng suối khoáng nóng được xem là một sản phẩm khác biệt mang lại những trải nghiệm thú vị và góp phần tái tạo năng lượng, bổ sung khoáng chất. Chính vì thế, bạn không còn phải lo lắng vì làn da khô sau khi ngâm mình trong làn nước biển, ngược lại, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi trẻ, “thanh mát” bởi những khoáng chất cần thiết cho cả làn da và cơ thể đã được bổ sung qua làn nước khoáng nóng tự nhiên.
Dulichgo
Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài được thiết kế xây dựng với vật liệu gần gũi với thiên nhiên. Những bồn tắm được làm hoàn toàn bằng những khối đá tự nhiên do những nghệ nhân làng đá Non Nước dày công cắt gọt, tạo thành. Lần đầu tiên tại Việt Nam, có những sản phẩm tắm khoáng cùng với trà, rượu, cà phê, sữa, bùn và đặc biệt là tắm khoáng nóng theo văn hóa Nhật Bản mà thường được gọi là tắm ONSEN (tắm tiên).

Khu vực tắm Onsen được bao bọc bởi hai dãy núi Thanh Long và Bạch Hổ, phía sau là núi tổ Bà Nà, hai bên là con suối tụ nước trước mặt. Đây là vị trí đắc địa đầy lộ khí. Điểm nhấn của dự án chính là Tháp Onsen được xây dựng mô phỏng kiến trúc Nhật và được chuẩn hóa theo quy trình nghiêm ngặt của tỉnh Beppu, nơi quê hương của suối khoáng nóng trên thế giới.

Người Nhật cho rằng, một lần tắm Onsen có thể trẻ ra 3 tuổi. Thế nên tắm Onsen đã trở thành một phần văn hóa của người Nhật. Mọi rào cản về khoảng cách địa vị xã hội không tồn tại ở chốn Onsen, bởi khi sinh ra ai cũng giống nhau.

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài chính thức được đưa vào hoạt động từ tháng 4/2016 với các hạng mục Giai đoạn 1 bao gồm: Tháp Onsen, Khu vực tắm khoáng nóng, nhà tắm khoáng nóng VIP, khách sạn cao cấp, khu vực tắm bùn, tắm trà, tắm cà phê, tắm sữa, Khu vui chơi thiếu nhi, Động Long Tiên với dòng sông lười ấn tượng, hệ thống karaoke hiện đại, nhà hàng sang trọng, đẳng cấp, hệ thống cửa hàng lưu niệm, khu vực tâm linh và rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác.

- Giá vé vào cửa công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài là 200.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em, trẻ dưới 1m được miễn phí vé vào cửa.Dulichgo
Các dịch vụ bao gồm: Tắm Khoáng tại hồ khoáng ngoài trời, các trò chơi nước, hồ bơi, trượt phao sông Lười, tham quan các hạng mục sắp ra mắt, đưa đón miễn phí bằng xe điện buggy có kèm hướng dẫn viên.

Các dịch vụ ăn uống và nghỉ trưa :

- 8k cho một quả trứng được luộc bằng hồ khoáng tự nhiên
- 200k/buffet 100 món Việt
- 800k/bungalow nghỉ trưa 6 người (gồm 2 giường, 1 tủ đựng đồ, 1 hồ mini).

Du lịch, GO!