(DVO) - Quy tụ những món ăn ngon hấp dẫn và lạ miệng như bánh tráng cuốn tôm thịt nướng, hoa quả dầm, nem lụi bò, nem chua nướng… nhưng giá “cực mềm”, Quy Nhơn chính là thiên đường ẩm thực tuyệt vời dành cho những tín đồ du lịch bụi mê ẩm thực.
  
Tuy không nổi tiếng bằng Mũi Né, Phan Thiết hay Phú Quốc nhưng nếu đã một lần đặt chân đến mảnh đất Quy Nhơn, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm những kỷ niệm khó quên với những dấu ấn đặc biệt về con người dễ thương và chi phí ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Đặc biệt, với những tín đồ du lịch bụi mê ẩm thực, Quy Nhơn chính là điểm đến không thể “ngó lơ”.

Để thưởng thức những món quà vặt hấp dẫn này thì lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn chính là ngã ba Trần Bình Trọng - Phan Bội Châu. Là một trong những con đường ẩm thực nức tiếng ở Quy Nhơn, đây chính là nơi quy tụ nhiều thức quà vặt hấp dẫn, thu hút nhiều thực khách.

Với đủ các loại cháo bò, gỏi bò gân, nem lụi bò cuốn, nem nướng, hoa quả dầm và sinh tố hay bánh tráng cuốn, bánh xèo và các món ốc. Điều đặc biệt là hầu hết những món ăn nơi đây đều có giá dưới 25.000 đồng.
Dulichgo
Bánh tráng cuốn tôm thịt nướng:

Đây là món ăn vặt hấp dẫn rất được ưa thích ở Quy Nhơn. Khác với bánh tráng Phú Yên được cuốn với nhân thịt và trứng, nhân bánh tráng Quy Nhơn được làm từ tôm thịt, hải sản đem đến một hương vị khác cho món ăn. Chỉ với 6.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức ngay một xiên bánh tráng nướng ngon tuyệt.

Gỏi bò cuốn nem lụi bánh đa:

Với chỉ 10.000 đồng, bạn đã có ngay một suất gỏi bò cuốn nem lụi bánh đa thơm ngon hấp dẫn. Phần nhân cuốn bên trong thực sự chất lượng với một miếng bò nướng, một phần thịt sườn nướng và nhiều rau xanh thanh mát.

Nem chua nướng:

Với giá chỉ 27.000 đồng/phần, nem chua nướng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Nem chua sau khi được nướng vàng chín mềm có mùi thơm phức, có vị ngọt và cay nồng của hạt tiêu xông lên mũi, hít hà món ăn giữa những ngày mưa.
Dulichgo
Nem chua nướng thường được ăn kèm cùng với tỏi tươi và ớt xanh. Nhưng nếu không ăn được hai vị này, thực khách có thể chỉ thưởng thức nem không thôi.

Sinh tố:

Bên cạnh những món ăn vặt hấp dẫn trên, đến với ngã ba Trần Bình Trọng – Phan Bội Châu, bạn còn có thể thưởng thức những món hoa quả, sinh tố để bổ sung vitamin cho cơ thể.

Hàng sinh tố ở đây hấp dẫn nhiều thực khách không chỉ vì các loại trái cây siêu tươi ngon mà giá còn rất hợp lý, chỉ 13.000 đồng. Tới quán, bạn có thể chọn uống sinh tố xay hoặc sinh tố không xay tùy theo khẩu vị với thành phần là sự hòa quyện của hơn chục loại quả trong một cốc sinh tố.

Bánh xèo:

Tiệm bánh xèo giá 5.000 đồng/chiếc này được lòng cả thực khách địa phương lẫn du khách đến thăm. Bánh tuy nhỏ nhưng thơm giòn, ăn ít ngán. Ngoài những món trên, ở khu ngã 3 này còn một số món ngon xuất sắc khác phải kể đến như giò lụa, nem lụi, đồng giá 5.000 đồng/chiếc, gỏi bò gân giá 15.000 đồng, cháo bò giá 20.000 đồng.
Dulichgo
Ngoài ngã ba Trần Bình Trọng – Phan Bội Châu, Quy Nhơn vẫn còn rất nhiều địa chỉ ẩm thực hấp dẫn khác để thực khách có thể thoải mái lựa chọn và thưởng thức.

Xôi mặn Nguyễn Thái Học:

Với đủ chả, ruốc, thịt sườn, trứng nhưng có giá chỉ 12.000 đồng, bạn đã có ngay một đĩa xôi mặn ăn đảm bảo no và ngon.

Bún chả cá Thu Nguyễn Huệ:

Quán bán từ sáng đến trưa nên đây là địa chỉ đáng tham khảo cho nhu cầu ăn sáng, ăn trưa của nhiều thực khách. Bún ở đây có giá 35.000 đồng/bát với rất nhiều chả ngon và chất lượng.

Nếu là một tín đồ thích trải nghiệm những chuyến du lịch bụi chỉ để… ăn, bạn đừng quên đưa Quy Nhơn vào hành trình khám phá của mình để tận hưởng vùng biển trong xanh, tươi mát với những món ăn ngon hấp dẫn không thể bỏ lỡ này.

Theo Dung Nguyễn (Dân Việt)
Du lịch, GO!