Nằm lưng chừng một con dốc trên đường Trạng Trình, quán cà phê Kỳ Ngộ 2 để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi hàng ngàn bức thư pháp được treo khắp nơi cùng 40 hình nhân kỳ quái được gọi là các 'thây ma'.

“Tôi chỉ muốn các bạn trẻ có một cách nhìn mới về ma, họ sẽ không cảm thấy sợ hãi, ngủ sẽ dễ chịu hơn. Những câu thư pháp, cạnh các hình nộm lắm lúc làm mọi người sợ nhưng nếu bình tĩnh sẽ nhìn thấy những giá trị khiến bạn không còn sợ ma nữa. Ngoài ra, tôi chỉ muốn mang thư pháp đến gần các bạn trẻ hơn vì ngày nay nhiều người ít quan tâm đến những con chữ và giữ lại chút kỷ niệm với Đà Lạt" - ông Ngô Kỳ Vinh chủ nhân “ngôi nhà ma” nói.

Chủ nhân ngôi nhà nằm lưng chừng trên con dốc Trạng Trình (phường 9, Đà Lạt) cho biết, trong những lần bạn bè của ông lên Đà Lạt chơi luôn than phiền các điểm du lịch có tính ma quái không có gì mới mẻ, hấp dẫn, ông đã trăn trở và lên ý tưởng biến diện tích ngôi nhà 120m2 thành “ngôi nhà ma”.
Dulichgo
Nơi đây được chia làm 6 khu nghĩa địa với các loại ma trong nước, ma nước ngoài cho đến ma ở tận… sao Kim. Cạnh đó, quán cà phê để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi hàng ngàn bức thư pháp được chính chủ nhân viết được treo khắp nơi.

Ngay từ lối vào quán, bạn sẽ bắt gặp dòng thư pháp mang đầy ý nghĩa được viết trên các phiến đá. Thư pháp, câu thơ, danh ngôn với nhiều ý nghĩa khác nhau được treo ngẫu hứng. Những câu chữ trong quán có chủ đề về cha, mẹ, bạn bè, về triết lý trong cuộc sống, chủ yếu để dạy cách sống, cách làm người và đối nhân xử thế.

Điều khác với những khu du lịch ma cố gây cảm giác rùng rợn, ghê sợ làm cho du khách “mất hồn” khi tham quan, ngôi nhà có trên 40 “thây ma” ở đây lại tạo một cảm  cảm giác vừa rùng rợn vừa thích thú.

Chẳng hạn trên thây ma sao Kim có dạng hình ghê sợ là những dòng thư pháp “Khi còn trẻ bạn thường đến quán rượu để nhậu thì khi về già bạn đến quán nhậu để xin ăn”. Hay một thây ma khác “nói”: "Trước mặt đàn ông chửi thề là một tật xấu, trước mặt phụ nữ chửi thề thì tự giới thiệu mình là một người không đàng hoàng; nhưng trước mặt trẻ em mà chửi thề mà một tội ác…”.

Quán có 3 gian khác nhau nhưng đều chung một kiểu trang trí tạo sự đồng nhất. Điểm nhấn phải kể đến là chiếc tủ sách ở gian đầu tiên với hàng trăm cuốn. Khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình một quyển ưa thích, ngồi nhâm nhi tách cà phê nguyên chất được xay tại chỗ và thả hồn cùng những trang sách đó.

“Để hoàn thành địa điểm du lịch mini này tôi mất 3 tháng lên ý tưởng, làm việc liên tục 17 tiếng/ngày. Có hôm tôi phải thức tận 2-3h sáng để hoàn thành một thây ma” - ông Vinh cho biết. Còn để làm một thây ma ông mất 2 ngày từ lên ý tưởng, tim kiếm vật liệu, trang trí; chi phí khoảng 5 triệu đồng.
Dulichgo
Ngoài những vật dụng được mua từ chợ đồ cũ, ông phải lặn lội xuống tận Sài Gòn tìm kiếm. Riêng những vật liệu làm cho ma cử động, hú hét, màu sắc rùng rợn, tạo khói màu ông nhập từ Singapore, Trung Quốc về. Ông Vinh cho biết chi phí để hoàn thành ngôi nhà ma hơn 200 triệu đồng…

“Tôi chỉ muốn mọi người không sợ ma, can đảm hơn, tự tin hơn trong cuộc sống nhờ không gian mà tôi làm ra. Những câu thư pháp được viết trên vách tường, cạnh các hình nộm lắm lúc làm mọi người sợ nhưng nếu bình tĩnh bạn sẽ nhìn thấy những giá trị khiến bạn không còn sợ ma nữa”, ông Vinh chia sẻ.

Khách đến quán đa phần là những bạn trẻ, khách du lịch phương xa. Bên cạnh những dòng thư pháp ý nghĩa, giai điệu trữ tình, lãng mạn của các bản nhạc xưa sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên và thoải mái.

Trong quán có một góc ngồi trước ô cửa sổ được nhiều người ưa thích. Từ đây phóng tầm mắt ra bên ngoài sẽ là khoảng trời rộng thoáng với những dãy nhà lồng liên tiếp hay ngọn núi hùng vĩ.

Quán phục vụ cà phê và các loại nước giải khát phổ biến với giá trung bình 20.000 đồng.

Du lịch, GO! tổng hợp từ Dân Việt, Tin 1h Trước