Huyện Sơn Hà cách trung tâm TP. Quảng Ngãi khoảng 50km về hướng Tây. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp, tuy nhiên chưa được chú trọng trong việc đầu tư và xây dựng nên còn rất ít người biết đến.

< Thác Taong, thắng cảnh tuyệt đẹp ở Sơn Hà.

Một trong những cảnh đẹp nổi tiếng với người địa phương ở đây đây là thác Taong (hay còn gọi là Cời Ong) thuộc xã Sơn Linh. Theo thời gian, ngọn thác này vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ của nó. Đa phần các bạn trẻ đến đây là được sự giới thiệu của bạn bè mà đến vì nơi này hoàn toàn không có trên bản đồ du lịch.

Giữa một vùng đồi núi phủ đầy cây rừng, dòng nước từ trên cao tầm 40 mét đổ nhè nhẹ xuống các tầng đá rồi tung bọt trắng xóa, hùng vĩ ở các cung bậc cuối cùng tạo ra âm thanh rì rầm cách vài trăm mét vẫn có thể nghe thấy rõ mồn một.

Nước mát lạnh, trong vắt được thiên nhiên gom lại trong một hồ đá rộng rồi theo dòng tạo thành con suối quanh co đổ xuống miền xuôi.

Nơi đây hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi cho việc xây dựng khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng lý tưởng. Vậy nhưng nhiều năm qua, chốn này vẫn còn nguyên nét nguyên sơ như ngày nào.

Nếu các bạn chưa từng đến nơi này, hãy thử sắp xếp thời gian của mình để làm một chuyến đi vì đây là chốn đáng để 'phượt một chuyến'.
Và, hãy nhớ một câu chữ nằm lòng của dân phượt:Chỉ lấy đi những tấm ảnh và để lại những dấu chân, bạn nhé!

Du lịch, GO! tổng hợp