(VNE) - Khi cơn mưa mùa hạ trút xuống cũng là lúc thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi… trở nên no nước và đổ xuống từ vách núi tạo ra những âm thanh du dương.

< Một trong những dòng thác tại chân núi Ba Vì.

Khoang Xanh nằm ở sườn phía đông của núi Ba Vì, trong một khu vực có rừng nguyên sinh, cách thủ đô Hà Nội khoảng 60 km về phía tây bắc, gần Sơn Tây.

Nằm trong quần thể vườn quốc gia Ba Vì với cảnh quan thơ mộng, hữu tình, Khoang Xanh có nhiều khoảng rừng nguyên sinh và có trên 2 km suối tự nhiên.
Dulichgo
Ngoài hệ thống thác tự nhiên còn có cả những con thác nhân tạo rất đẹp. Không chỉ thu hút du khách tham quan, đây còn là lựa chọn cho những tay máy yêu thiên nhiên.

Để có những bức hình đẹp, du khách cần mang theo chân máy, để chế độ chụp tốc độ chậm và hạn chế tối đa rung.

Du khách khá thích thú với những chiếc cầu giả gỗ nhỏ bé nằm giữa khung cảnh thiên nhiên. Tất cả tạo thành bối cảnh đẹp cho bạn những bức hình ưng ý.
Dulichgo
Mùa hè đến, những dòng thác đẹp như thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi… ngày đêm đổ xuống từ trên núi tạo ra những âm thanh du dương.

Giống như cái tên Khoang Xanh, đây là một không gian xanh mát đúng nghĩa, trở thành điểm nghỉ lý thú cho du khách đến từ Hà Nội vào mỗi ngày hè nóng nực.

Đi sâu vào phía thượng nguồn suối, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cây sồi cổ thụ hơn 400 tuổi. Thân cây khá nhiều côn trùng như bọ nẹt, rết và cả những con vắt bé như sâu đo.
Dulichgo
Ngoài khu vực suối và rừng tự nhiên, Khoang Xanh còn nhiều khu vực nhân tạo khác như: công viên nước, hồ tắm khoáng, khu vui chơi dành cho cả trẻ em và người lớn.

Chỉ khoảng 40 - 50 phút chạy xe, bạn cùng gia đình có thể thoát khỏi sự ồn ào, bụi bặm và xô bồ của nội đô để trở về với không gian khoáng đạt và tươi mới nơi ngoại ô yên tĩnh.

Theo Ngô Huy Hòa (Vnexpress)
Du lịch, GO!