(Giải trí) - Kjeragbolten, Grand Canyon... được nhiều người lựa chọn để ghi dấu lại kỷ niệm du lịch, bất chấp đó là những nơi nguy hiểm có thể lấy đi tính mạng bất kỳ lúc nào nếu mắc một sai lầm nhỏ.

Pedra da Gavea, Brazil

Tại Brazil, mỏm đá nhô ra ngoài ở độ cao 844 m thu hút ngày càng nhiều du khách trẻ tuổi thử thách lòng can đảm. Pedra da Gavea là một ngọn núi thuộc về rừng Tijuca của Rio de Janeiro, được mở cho công chúng bởi một nhóm người dân địa phương từ những năm đầu thế kỷ 19. Hiện Pedra da Gavea nằm dưới sự quản lý của Vườn quốc gia Tijuca.

Từ trên mỏm núi nhìn xuống là một cảm giác rất đáng sợ nhưng không ngăn được những người thích mạo hiểm tới khám phá và chinh phục.
Dulichgo
Chính nhờ vị trí nhô ra ngoài và khá dốc, Pedra da Gavea hấp dẫn rất nhiều du khách tìm tới để chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội Instagram. Các bức ảnh nhận được lượt thích và chia sẻ rất lớn, càng làm cho nơi này trở nên nổi tiếng và kích thích sự chinh phục nhiều hơn.

Preikestolen, Forsand, Na Uy

Nhiều du khách thừa nhận ngồi chênh vênh trên mép của vách đá nổi tiếng Preikestolen (hay còn gọi là Pulpit Rock) cao 600 m thực sự rất nguy hiểm và có thể mất mạng như chơi nếu sơ sẩy. Tuy nhiên hơn 200.000 du khách mỗi năm đã không thể cưỡng lại được cảm giác thú vị khi ngồi tại nơi này và ngắm nhìn thế giới xung quanh.

Năm 2014, nơi đây ghi nhận cái chết thương tâm của một vị khách Tây Ban Nha khi người này đang cố gắng chụp ảnh và rơi xuống dưới.

Kjeragbolten, Na Uy
Dulichgo
Kjeragbolten là một hòn đá nằm chênh vênh trên độ cao hơn 1.000 m, kẹt giữa ngọn núi Kjerag tại Rogaland. Qua năm tháng, hòn đá phủ rong rêu và khá trơn trượt do tác động của mưa gió, nhưng nó vẫn là điểm chụp ảnh yêu thích của các du khách ưa mạo hiểm.

Trolltunga, Na Uy

Mỏm đá Trolltunga cũng là một địa điểm nổi tiếng dành cho khách du lịch ưa mạo hiểm đến để chinh phục và chụp ảnh.
Dulichgo
Ngồi tại đây, bạn có thể thấy toàn cảnh sông Ringedalsvatnet đẹp hơn cả trong cổ tích cùng phong cảnh trữ tình của hạt Hordaland. Tuy nhiên, trước đó đã ghi nhận một trường hợp du khách 24 tuổi người Australia ngã xuống từ độ cao 300 m do mải tạo dáng chụp ảnh.

El Caminito del Rey, Tây Ban Nha

Đây luôn nằm trong top 10 con đường đi bộ nguy hiểm nhất thế giới. Tuy nhiên địa hình hiểm trở của nó vẫn không ngăn cản được lượng lớn du khách tới đây hàng năm. Rất nhiều trường hợp du khách đã tử nạn khi đang đi trên con đường này.

Cầu Moscow, Nga

Để chinh phục và có những bức ảnh "hoành tráng" trên cây cầu có độ cao chóng mặt này, không ít người đã thiệt mạng.
Dulichgo
Tháng 6 vừa qua, một sinh viên 21 tuổi ngã từ độ cao 12 m trong lúc đang cố gắng chụp ảnh selfie. Một người khác cũng chết khi rơi từ độ cao 30 m do chạm tay vào đường dây điện cao thế trên cầu.

Wedding Cake, Sydney, Australia

Weeding Cake là một mỏm đá nhẵn nhụi cao 50 m, trắng tinh như một chiếc bánh kem trong tiệc cưới. Nó nằm ở công viên hoàng gia, cách Sydney 1h đi xe về phía nam.
Dulichgo
Nơi đây thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm, nhiều người đổ xổ đến đây để chụp ảnh. Tuy nhiên các nhà khoa học cảnh báo rằng không nên mạo hiểm trèo lên tảng đá này do cấu trúc mỏng manh của nó có thể sụp bất kỳ lúc nào.

- Ảnh Businessinsider.com.au

Potato Chip Rock, California, Mỹ

Mỏm đá "khoai tây chiên" này là một trong những điểm thu hút du khách ở California, Mỹ, đặc biệt là những người yêu thích leo núi và mạo hiểm. Dù chỉ cao 3 m, nhưng nếu sơ sẩy du khách cũng sẽ gặp phải những thiệt hại đáng kể. Không ít người đã phải nhập viện khi gặp nạn tại nơi này.

Grand Canyon, Mỹ

Mỗi năm Hẻm núi lớn đón khoảng 4,5 triệu du khách tới thăm và có khoảng 12 người thiệt mạng tại đây. Nguyên nhân của cái chết khá nhiều, do mệt mỏi, sốc nhiệt, mất nước hoặc trượt chân. Một số vị khách lại chọn đây là nơi kết liễu cuộc đời mình.

Hồ quỷ, thác Victoria, Zimbabwe

Được mệnh danh là "hồ bơi của quỷ", Devil's pool tọa lạc ở độ cao hơn 100 m tại thác nước Victoria.
Dulichgo
Mỗi năm có không ít du khách liều lĩnh tới đây để chinh phục cảm giác bơi lộ ở độ cao tử thần. Không ít người thừa nhận chỉ một chút sơ sẩy, có thể họ đã mất mạng khi bơi ở hồ nước trên cao này.

Theo Vnexpress
Du lịch, GO!

Những bức ảnh du lịch thót tim