(VNE) - Hình ảnh những cây hoa hướng dương đổ gục, góc vườn cải bị giẫm nát khiến nhiều người đặt câu hỏi về ý thức của khách tham quan.

< Hoa hướng dương gãy đổ được cho là do khách tham quan giày xéo.

Ngoài dã quỳ, thời gian qua Lâm Đồng còn thu hút khách du lịch với cánh đồng hoa cải trắng, hoa hướng dương bạt ngàn ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương. Lượng khách đến đây ngày càng đông, nhất là vào dịp cuối tuần. Bên cạnh những bức ảnh đẹp long lanh được nhiều bạn trẻ chia sẻ sau khi đến chụp, nhiều người không khỏi bức xúc khi vườn hoa bị một số du khách thiếu ý thức làm hư hại.

Sau khi nhìn những bức ảnh chụp hoa hướng dương gãy đổ, nằm rạp dưới đất được một trang fanpage Đà Lạt đăng tải, tài khoản Nhím Xù ngán ngẩm: "Mới cách đây mấy ngày mình đọc bài hướng dẫn về cách tham quan đồng hoa hướng dương mà lòng khao khát được đến đây ngắm vẻ đẹp rạng ngời này. Giờ thấy hình ảnh này thật phẫn nộ. Ý thức con người sao lại kém quá sức tưởng tượng".

< Khách vô tư bứt hoa trong vườn.

"Chỉ vì vài bức ảnh khoe facebook mà làm hỏng cả một khu vườn", Xuân Hồng, đến từ TP HCM bày tỏ. Còn Phan Ngọc Bích đến từ Nghệ An cho biết sau khi đọc những câu chuyện ý thức khi đi chụp ảnh, cô cũng đã tận mắt chứng kiến cảnh khách vô tư ngắt hoa trong vườn.
Dulichgo
Không chỉ ở cánh đồng hoa hướng dương mà tại vườn cải trắng, một số nơi cũng bị gót giày của du khách giẫm nát. "Mình ghé thăm một vườn cải trắng ngay gần nhà thờ Tu Tra - Đơn Dương. Trước khi vào, bác chủ vườn dặn các con vào chỗ lối mòn mấy người trước giẫm rồi nha, đừng giẫm thêm hoa của bác, nghe nói mà thương", Bích nhớ lại.

Tuy nhiên, một số du khách cho biết đây chỉ là một góc nhỏ so với diện tích hàng nghìn ha trồng hoa đang được mở cửa cho du khách tham quan. Tài khoản Quang Lợi Hong, một người làm dịch vụ chụp ảnh cho khách ở vườn hoa hướng dương chia sẻ: "Có một số người vô ý thức giẫm đạp và ngắt hoa nhưng là con số rất nhỏ so với vài nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày". Anh cũng cho biết hoa ở đây còn rất tươi và đẹp, những bức ảnh trên chỉ như vạch lá tìm sâu.

< Một góc vườn hoa cải bị giẫm nát.

Cùng chung ý kiến, Hoàng Minh Nguyên, Hà Nội cho rằng không nên đánh đồng mọi du khách đều ý thức kém: "Tôi tin những ai nói bảo vệ thì họ sẽ có ý thức bảo vệ. Còn những người không ý thức mới đáng lên án".
Dulichgo
Cánh đồng hoa hướng dương ở xã Tu Tra thuộc quản lý của công ty Đà Lạt Milk được trồng để cung cấp nguồn thức ăn cho bò. Sau khi được nhiều người quan tâm, nơi đây mở cửa miễn phí cho du khách tham quan và chụp ảnh. Theo đại diện Đà Lạt Milk, công ty có bố trí hàng chục người đảm bảo an ninh, trật tự và hướng dẫn khách.

"Có thể trong lúc vui đùa, đi lại, khách vô tình làm gãy hoa nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến cả cánh đồng bởi diện tích trồng của công ty rất rộng. Chúng tôi luôn tạo điều kiện để khách có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa hướng dương", đại diện công ty cho biết đơn vị này bắt đầu thu hoạch hoa hướng dương từ hôm nay.

Theo Vy An (Vnexpress)
Du lịch, GO!

3 sắc hoa bung nở trên Đà Lạt