(NLĐO) – Hang động có khối thạch nhũ vô cùng tráng lệ, nguyên sơ và chưa từng xuất hiện dấu chân con người vừa được phát hiện tại khu rừng nguyên sinh Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình).

< Từ trong hang nhìn ra phía ngoài. Ảnh do anh Nguyễn Văn Ninh cung cấp.

Chiều 30-9, Ban Quản lý VQG Phong Nha – Kẻ Bàng xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động thông tin người dân địa phương vừa tìm thấy một hang động mới và đẹp nằm trong khu vực Chà Nòi (cách đường Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ đi bộ).

< Những khối thạch nhũ ở hang động này cực kỳ tráng lệ.

Theo đó, vào ngày 28-9, trong một lần vào khu rừng nguyên sinh VQG Phong Nha – Kẻ Bàng để đi tìm mật ong rừng, anh Nguyễn Văn Ninh (ngụ thôn 3 Thanh Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch) phát hiện một hang động mà theo mô tả của anh là không lớn, hang có chiều cao khoảng 2,5 m và bề ngang khoảng 3 m (nhỏ hơn cửa vào động Thiên Đường).

< Vòm hang rất cao và rộng.

Anh Ninh cho biết từ cửa hang đi vào gần đoạn cuối của hang mất khoảng 25 phút. Ở bên trong, hang chia làm 3 khoang, mỗi khoang có vòm hang rất cao, rộng và chứa các khối thạch nhũ tráng lệ và nguyên sơ với rất nhiều hình thù khác nhau. Đặc biệt, theo anh Ninh, hang này chưa từng xuất hiện dấu vết của con người.
Dulichgo
Được biết, trong sáng 30-9, anh Ninh đã báo cáo sự việc với Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng và đơn vị này đã giao cho Hạt Kiểm lâm tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và sẽ có kế hoạch đi xác minh, khảo sát hang động này trong thời gian sớm nhất.

Theo H.Phúc (Người Lao Động)
Du lịch, GO!