Lọt thỏm giữa những vườn trái cây sai quả, thác Đà Hàn vừa mang nét hùng vĩ của thiên nhiên, vừa mang cảm giác thanh bình yên ả của làng quê trong ngày hè.

Thác Đá Hàn thuộc địa phận thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, các TP HCM khoảng 70 km. Từ Sài Gòn, bạn chạy xe theo quốc lộ 1A, vào địa phận thị trấn Trảng Bom. Đến ngã ba Cây Gáo, rẽ vào một con đường nhỏ, đi tiếp 3 km sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi vào thác Đá Hàn. Giá vé là 15.000-20.000 đồng một người tùy các ngày trong tuần.

< Đường đất đỏ vào thác chạy băng qua lò gạch rồi đến bờ hồ Sông Mây. Hồ rộng hơn 100ha và vẫn còn đang ẩn hiện dưới làn sương mờ.
Dulichgo
Thác nằm giữa vườn cây ăn trái của người dân nên hành trình chinh phục thác mát dịu, thơm phức. Trên đường đi, bạn có thể dừng lại, vừa nghỉ mệt, vừa thu vào tầm mắt những chùm trái lúc lỉu. Nếu thích, bạn có thể vào vườn mua. Riêng quyết định mua về, bạn nên chờ đến khi quay trở ra.

Đoạn đường đến thác không dài song thời gian chinh phục chưa bao giờ ngắn vì không ai có thể làm ngơ vị thơm ngon của chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, hay làm ngơ những chòi lá đơn sơ với chiếc võng đầy mời gọi.

Cuối đường, Đá Hàn hiện ra với tiếng thác đổ, nước chảy róc rách. Không khí mát dịu, màu xanh mát mắt của triền cỏ, tiếng nước chảy khiến du khách tạm quên những lo lắng trong cuộc sống, hòa mình vào thiên nhiên.

Thác Đá Hàn là tập hợp của ba dòng thác gồm thác Chàng, Nàng và  Đá Hàn. Truyện kể rằng, ngày xưa, vùng đất này là nơi dân tộc Mạ sinh sống. Lúc đó, có một đôi trai gái yêu nhau nhưng không được phép cưới nên dẫn nhau đến thác tự tử.
Dulichgo
Khi hai người nhảy xuống, thác Đá Hàn vốn chỉ một dòng chảy, đột nhiên sinh thêm hai nhánh phụ. Người dân trong vùng đặt tên là thác Chàng và thác Nàng hay còn gọi là thác Đôi.

Mang đặc trưng của những dòng thác ở đồng bằng, cả ba dòng tác tại đây đều không cao, song vẫn khiến du khách đến, ngắm, nhìn và vui chơi. Trong đó, thú vị nhất là ngâm mình trong dòng chảy của nước. Cảm nhận sức nước đập vào vai, cổ hay ngụp lặn trong hồ nước mát lạnh dưới chân thác.

Sau khi tắm mát, bạn có thể thuê lều để nghỉ ngơi bơi lội, câu cá giải trí, đi chợ quê miệt vườn hay thử thách bản thân trong các trỏ chơi trò mạo hiểm như đạp xe đạp địa hình, đua xe ô tô offroad…
Các trò chơi có giá từ 25.000 đồng.

Theo An Huỳnh (New Zing)
Du lịch, GO!

Du lịch sinh thái Thác Đá Hàn