(DVO) - Đảo Thống Nhất nằm trong khuôn viên Công viên Thống Nhất, thành phố Hà Nội. Được xây dựng và hoàn thành năm 1960, Công viên Thống nhất như một biểu trưng cho khát vọng của cả dân tộc khi ấy là “giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước”.

< Cây cầu bắc qua đảo Thống Nhất từ đường Lê Duẩn.

Công viên được chia thành những khu đất riêng để trồng cây 3 miền Bắc - Trung - Nam và có hướng nhìn về hai đảo nhỏ ở phía Nam công viên trên hồ Bảy Mẫu. Đó là đảo Hòa Bình và đảo Thống Nhất.

< Trên đảo là một không gian xanh.
Dulichgo
Đảo Thống Nhất rộng hơn và có diện tích trên 6.000m2, được bao quanh bằng nhiều loại cây xanh và thảm cỏ, tươi mát bốn mùa.

Nếu đi vào Công viên từ cổng phía đường Lê Duẩn (đường Nam Bộ trước đây), thì chỉ qua một cây cầu xây cong là vào đến đảo này. Cây cầu tượng trưng ước vọng nối liền hai miền Nam Bắc và cũng được gọi là cầu Thống Nhất…

Cùng với Công viên rộng lớn xung quanh, đảo Thống Nhất không chỉ là "lá phổi xanh", điểm đến thú vị dạo chơi hóng mát lý tưởng cho người dân Thủ đô và du khách mà nó còn ẩn chứa ý nghĩa tượng trưng rất lớn lao về một giai đoạn lịch sử dân tộc.

Theo Nguyễn Bình (Dân Việt)
Du lịch, GO!