Ngoài những vị kem đặc trưng cực hấp dẫn, giá cả phải chăng cũng là lý do khiến những quán kem này luôn nườm nượp khách, nhất là trong ngày nắng nóng.

Kem ký truyền thống ở Hải Thượng Lãn Ông

Quán kem ở Hải Thượng Lãn Ông đã có từ lâu đời với nhiều loại kem, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là món kem ký truyền thống đủ vị: sầu riêng, dâu, socola… ăn kèm với các loạt mứt, dừa bào, xi rô dâu và đậu phộng thơm bùi. Kem ở đây được phục vụ cùng bánh xốp để bạn múc các loại kem, mứt vào bánh rồi thưởng thức.

Ngoài kem ký, tại quán bạn còn có thể thưởng thức thêm các loại kem khác như kem chuối, kem chiên và các loại nước uống với giá chỉ từ 10.000 đến 30.000 đồng.

Địa chỉ: 177 Hải Thượng Lãn Ông, Quận 5

Kem xôi dừa Bùi Viện

Là món kem gây bão năm 2014, chẳng có gì là lạ khi trong hè năm nay, món kem xôi dừa mang phong cách Thái Lan vẫn tiếp tục được nhiều tín đồ ẩm thực ưa thích. Tại Sài Gòn, quán kem dừa tại số 103 Bùi Viện là một trong những nơi đầu tiên mang đến món kem độc đáo này. Kem dừa Bùi Viện được đựng trong trái dừa xiêm nhỏ, ăn kèm với xôi nếp dẻo, cơm dừa nạo bùi bùi và hạt bắp ngọt dịu; rải bên trên một ít dừa sấy khô và đậu phộng giòn rụm.
Dulichgo
Là người tiên phong, nằm ở vị trí trung tâm, giá chỉ từ 20.000 đồng/ phần kem nên dù các quán kem dừa đang xuất hiện với tốc độ chóng mặt tại Sài Gòn thì xe kem dừa ở đường Bùi Viện vẫn hút khách như những ngày đầu tiên mới mở.

Địa chỉ: 103 Bùi Viện, Quận 1

Kem miếng dừa Nguyễn Chí Thanh

Kem nhãn ăn kèm đậu phộng rang muối cũng là món được nhiều người ưa thích. Quán kem này chỉ có 6 loại, loại nào cũng ngon với hương vị vô cùng đậm đà. Tuy nhiên được ưa chuộng nhất phải kể đến kem dừa. Nhiều người đến quán không cần nhìn thực đơn đã gọi ngay kem miếng dừa - món nổi tiếng nhất ở đây. Một miếng kem được bao ngoài bởi lớp cơm dừa dày, gồm có 3 mùi vị rõ rệt: đậu xanh, ca cao, dứa. Kem dừa khi ăn sẽ cảm nhận rõ được vị mềm vừa xốp của kem hòa quyện cùng vị bùi béo của cơm dừa.

Quán tuy ngồi lề đường, thực đơn không quá đa dạng, nhưng giá kem khá mềm từ 13.000 đồng/ phần trở lên lại có hương vị đặc biệt mà quán luôn tấp nập. Ngoài kem, quán còn có các món ăn vặt giá bình dân khác.

Địa chỉ 450 Nguyễn Chí Thanh Quận 10

Kem nhãn chú Tám
Dulichgo
Đây là một điểm tập kết quen thuộc của các bạn học sinh – sinh viên, và những ai mê kẽm nhãn. Quán đã có từ lâu đời và nổi tiếng nhất bởi món kem nhãn; một ly kem mềm mịn, ăn kèm thịt nhãn thơm ngọt và đậu phộng rang chỉ có giá 10.000 đồng. Ngoài kem nhãn, quán còn có một số vị kem lạ rất đáng để thử khác như kem sữa đậu nành, kem bạc sỉu, kem mãng cầu, kem siro dâu…và những món ăn vặt quen thuộc với giá cả cũng rất “dễ chịu”.

Địa chỉ Số 2 Trương Hán Siêu, Quận 1

Kem chiên Mai Vàng

Kem chiên Mai Vàng là địa chỉ ăn ruột cho người mê kem chiên ở Sài Gòn. Kem ở đây nổi tiếng to, nhiều nhân kem hơn những nơi khác, chất lượng thì “miễn chê” mà giá lại rất dễ chấp nhận, chỉ từ 8.000 đồng/phần.

Trước khi chiên, lớp vỏ bánh bên ngoài còn được phết nhẹ một lớp bơ nên lớp vỏ vừa giòn, vừa thơm, khi kết hợp cùng kem lạnh lại càng mê ly. Điểm cộng của quán kem này là sạch sẽ, hợp vệ sinh lại nằm trong khu ăn vặt Nguyễn Lâm; rất thuận tiện nếu bạn muốn tiện thể thử thêm những món ăn vặt Sài Gòn khác.

Địa chỉ 115 Nguyễn Lâm, quận 10

Kem Mỹ
Dulichgo
Nhắc đến quán kem này, các khách quen vẫn nói đùa với nhau rằng "kem Mỹ nhưng… ngồi lề đường". Thật ra kem Mỹ chỉ là tên gọi của quán chứ các món kem vẫn theo “chuẩn” Việt, nhất là về giá cả. Tại đây, chỉ với 10.000 đồng là bạn có ngay một viên kem với nhiều mùi vị để lựa chọn như: kem nhãn, sầu riêng, cà phê, dừa, mít, khoai môn, dâu, mãng cầu, vani, chocolate, lá dứa, bạc hà... với chất lượng vượt hơn cả mong đợi. Một số loại kem lại có mứt và trái cây tươi xen lẫn bên trong, mịn mềm, lại ngọt béo vừa phải; khiến cho thực khách vô cùng hài lòng so với mức giá vô cùng “hạt dẻ” này.

Địa chỉ: 147 Nguyễn Du, quận 1

Kem tươi Khánh Như

Khánh Như Là địa chỉ không thể bỏ qua cho những ai nghiện kem tươi. Bạn có thể thưởng thức kem tươi đủ mùi vị: kem ngũ sắc, kem dâu dươi, kem cốm, kem cà phê, đậu phộng...; mỗi loại đều có vị rất đặc trưng.

Đặc biệt, loại nào cũng được trang trí vô cùng bắt mắt mà giá tiền cũng rất phải chăng, chỉ từ 7.000 vnd đến 18.000 vnd. Quán còn có các loại sinh tố, trái cây dầm cũng rất nên thử

Địa chỉ: 2A4 Đinh Tiên Hoàng, quận 1

Theo Trí thức trẻ
Du lịch, GO!