(TTO) - 30 triệu đồng là số tiền tỉnh Khánh Hòa xử phạt hành chính đối với khu nghỉ mát Evason Ana Mandara (đường Trần Phú, TP.Nha Trang) do có hành vi không cho người dân đi trên bãi biển.

< Nhân viên của khu nghỉ mát Evason Ana Mandara ngăn du khách không được đi vào khu vực bãi biển (ảnh chụp trưa ngày 6-5).

Ngày 6-5 trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Ngô Khắc Thinh - phó phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang nói: "Bãi biển là nơi công cộng. Hành vi cấm người dân và du khách đi bộ trên bãi biển công cộng của khu nghỉ mát Evason Ana Mandara là hoàn toàn sai, không thể chấp nhận được.”


< Resort Ana Mandara lập chốt bảo vệ, dựng hàng rào ngăn người dân đi dạo biển.

Trước đó, vào chiều 4-5, khi nhận được phản ảnh của du khách, lãnh đạo phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang đã cho người xuống kiểm tra, đóng vai du khách và bị bảo vệ của khu nghỉ mát Evason Ana Mandara ngăn cản không cho đi qua khu vực bãi biển nằm kề khu nghỉ mát này.
Dulichgo
Theo ông Thinh, đây không phải là lần đầu tiên Eveson Ana Mandara ngăn cản du khách và người dân đi trên bãi biển. “Năm ngoái khu nghỉ mát này đã làm cam kết không tái phạm, nhưng năm nay tiếp tục vi phạm nên chúng tôi quyết định lập biên bản xử phạt” - ông Thinh nói.


< Người dân và du khách phải vui chơi bên ngoài khu vực bãi biển của khu nghỉ dưỡng này.

Ông Nguyễn Đình Quyền, người dân P.Lộc Thọ, TP.Nha Trang, cho biết chuyện bảo vệ xua người dân và du khách vào khu vực bãi biển của khu nghỉ mát Evason Ana Mandara  không lạ. “Sáng sớm, chúng tôi chỉ đi bộ tập thể dục qua bãi biển của khu nghỉ mát này nhưng lần nào, bảo vệ ở đây cũng xua đuổi rất khó chịu” - ông Quyền bức xúc.
Dulichgo
Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Duy Hùng - đại diện Hội đồng thành viên Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa, đơn vị quản lý khu nghỉ mát Evason Ana Mandara - xác nhận đã làm việc với đoàn kiểm tra của phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang.

Ông Hùng cho biết việc bố trí các bốt gác đã có từ năm 1997 để bảo vệ an ninh an toàn, cứu hộ cho người dân và du khách nên đã đề nghị với phòng Quản lý đô thị cho phép giữ nguyên hiện trạng. Theo ông Hùng, khu nghỉ mát vẫn tạo điều kiện cho du khách và người dân đi lại trên bãi biển chứ không có chuyện cấm.

Trả lời câu hỏi từ năm ngoái phòng Quản lý đô thị TP.Nha Trang đã nhắc nhở về việc nhân viên khu nghỉ mát ngăn cản người dân và du khách đi qua khu vực này, nhưng đến năm nay vẫn tiếp tục tái phạm, ông Hùng phân bua: “Do công ty mới thành lập từ tháng 2-2014 nên công tác đào tạo nhân viên chưa được chỉnh chu khi tiếp nhận quản lý khu nghỉ dưỡng Evason Ana Mandara. Phía công ty chấp nhận sai sót ở khâu này”.

Theo Tiến Thành (Báo Tuổi Trẻ)
Du lịch, GO!

Phạt là đúng: một số resort ven bãi biển đã ngăn chận 'người ngoài' vào khu vực mà họ cho là của họ. Thậm chí có nơi còn cắm cọc, giăng dây để 'đánh dấu'... trong khi các địa phương chỉ cho thuê đất ven biển, không cho thuê bãi tắm và vùng biển. Có chủ KDL cho rằng họ đã dọn sạch rác trên bãi biển trước mặt resort nên không muốn 'người ngoài vào... xả rác. Vậy nhưng vệ sinh chỗ mình kinh doanh phải xem là điều đương nhiên và hàng ngày như mọi hàng quán kinh doanh khác. Tốt nhất: hãy đặt thùng rác nơi dễ thấy và khuyến khích mọi người bỏ rác vào đấy.