(PNO) - Bãi biển trong xanh và còn mang dáng vẻ hoang sơ là điều thu hút du khách đến với những bãi tắm ở Quy Nhơn (Bình Định) trong mùa lễ này. Đến đây, bạn có thể ghé 6 bãi tắm tuyệt đẹp sau.

1. Bãi tắm Quy Nhơn

Nằm giữa trung tâm thành phố Quy Nhơn (Bình Định), bãi tắm Quy Nhơn kéo dài 5km từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng (Quy Nhơn), bãi chạy dài theo hình vầng trăng khuyết. Năm 2014, tỉnh Bình Định đã di dời tàu bè, lồng nuôi hải sản để cải tạo bãi tắm Quy Nhơn thành bãi tắm du lịch.

Trên bãi cát vàng chạy dài theo bờ biển là những dịch vụ ăn uống, thư giãn. Đặc biệt, bãi tắm Quy Nhơn gần với con phố ẩm thực hải sản Xuân Diệu, du khách có thể vừa tắm biển vừa thưởng thức hải sản ngon tuyệt tại thành phố này.

2. Bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu (thường được gọi là Bãi Trứng) nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng. Bãi tắm với những hòn đá nhỏ tròn như quả trứng xếp chồng lên nhau rất bắt mắt. Trước đây khi tới thành phố Quy Nhơn, Nam Phương Hoàng hậu đã lựa chọn nơi này nghỉ dưỡng vì thế cái tên bãi tắm Hoàng Hậu cũng ra đời.

Bãi tắm này ghi dấu với du khách với vẻ đẹp của cung đường biển uốn lượn, cát trắng, biển xanh và vô số những tảng đá tròn trịa trên bờ.

Ngoài tắm biển thì đến đây, bạn có thể tham quan vẻ đẹp của Ghềnh Ráng, quần thể sơn thạch chạy sát biển, đá chất chập chùng thành hang, thành rạng, ghé mộ nhà thơ Hàn Mạc Tử hay xuôi ra đảo có tên là Hòn Đất Bi khám phá những hang động kỳ thú.

3. Bãi biển Quy Hòa

Cách Bãi trứng chỉ một quả đồi đi về phía Nam là Biển Quy Hoà nép mình cạnh trại phong Quy Hoà. Giống như tên gọi, biển Quy Hoà trong lành và êm đềm với bờ cát mịn trải dài ngày đêm đùa nghịch với con sóng nhỏ, nước trong vắt và những hàng dương xanh ngát đung đưa theo tiếng gió, tiếng chim ríu rít hoà lẫn trong tiếng sóng tạo cảm giác thanh bình và yên ả.

Sau khi vui đùa với sóng, bạn có thể mua vé vào tham quan trại phong Quy Hoà. Trái với tên gọi và căn bệnh, trại phong có không gian thoáng mát, thơ mộng với những kiến trúc đa dạng, cầu kỳ bên những con đường uốn lượn, quanh co. Ấn tượng nhất là một vườn tượng với những bức tượng bán thân đầy sinh động của các nhà khoa học, bác học, bác sĩ… nổi tiếng trên thế giới. Dulichgo

4. Bãi Dại

Bãi Dại, Bãi Xép là hai bãi tắm thuộc khu du lịch sinh thái Bãi Dại, Bãi Xép được khai thác phục vụ khách du lịch.

Từ thành phố Quy Nhơn đi theo tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu (QL1D), Bãi Xép cách thành phố Quy Nhơn chừng 8km là khu du lịch sinh thái rừng và biển. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ hoang sơ với bãi tắm trong xanh, bờ cát dài mịn và những ghềnh đá sóng vỗ ngày đêm.

5. Bãi Xép

Từ Bãi Xép đi thêm khoảng 1km nữa là tới khu du lịch sinh thái Bãi Dại. Đặc điểm của những bãi tắm sinh thái nơi đây là biển lặng, làn nước trong xanh, bờ cát mịn màng và những ghềnh đá nhấp nhô trong sóng nước.

Bên cạnh tắm biển, đến đây du khách có thể thưởng thức những đặc sản biển ngay tại khu du lịch sinh thái này hoặc thưởng thức gà chỉ tại các quán dọc theo tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu. Dulichgo

6. Bãi Bàu

Đi về phía Nam theo con lộ Quy Nhơn – Sông Cầu là Bãi Bàu nằm phía Bắc huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 15km. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Bãi Bàu là một bãi biển êm đềm, tuyệt sạch và yên bình nhờ bao bọc bởi hai dãy núi nhô ra biển.

Ngoài biển xanh, cát vàng cùng những đợt sóng nhẹ, Bãi Bàu còn sở hữu những ghềnh đá, đồi núi nhấp nhô vươn ra mé biển, vì thế nếu thích cảm giác mạnh, bạn có thể tham gia các trò chơi như nhảy ghềnh, leo núi…. Khi đã thấm mệt, đừng quên thả người trên cát, vừa thư giãn vừa thưởng thức những hải sản nổi tiếng của nơi đây như sò huyết Ô Loan (Phú Yên đưa ra), cá thu chấm với nước mắm Ông Già

7. Bãi Nhổm

Cũng là một bãi biển hoang sơ, tuy nhỏ nhưng bãi Nhổm nổi bật với triền núi đá hoa cương đỏ trải dài ra biển và màu màu xanh của rừng tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp. Cũng như các bãi biển khác của Quy Nhơn, biển bãi Nhổm có độ dốc thấp, sóng nhẹ, nước trong xanh. Dulichgo

8. Bãi tắm Eo Gió

Nằm cách thành phố Quy Nhơn hơn 7km, Eo Gió là một trong những eo biển tuyệt đẹp của tỉnh Bình Định. Eo Gió thuộc bãi biển xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn (Bình Định). Xuất phát từ thành phố Quy Nhơn, đi qua cầu Thị Nại đến ngã ba Nhơn Hội rẽ theo hướng tay phải đi chừng 6km trên trục đường trải nhựa thẳng tắp, tới đoạn chỉ dẫn đường rẽ phải là đến trung tâm xã Nhơn Lý. Tuyến đường đi tới Nhơn Lý còn được gọi là tuyến đường Nhơn Hội - Cát Tiến.

Từ trung tâm xã Nhơn Lý theo hướng dẫn của người dân địa phương đi bộ chừng 500m là đến với Eo Gió. Đây là eo biển được ôm ấp bởi đá núi và phủ trắng xóa bọt sóng ngày đêm. Những dốc đá muôn hình vạn trạng đánh vào tầm mắt cảm giác độc, lạ và nguyên sơ. Đứng trên núi nhìn xuống, có thể cảm nhận được những cơn gió mạnh tràn qua, nhiều người nói rằng cái tên Eo Gió cũng xuất phát từ điều này.

Eo Gió đẹp nhất từ tháng 4 đến 9, lúc này trời êm, biển lặng, nước biển trong xanh. Đến Eo Gió bạn có thể khám phá những hang đá, trượt mình trên những bãi cát hay nằm nhởn nhơ ngắm trời, ngắm biển và cả đồng cỏ xanh với những đàn dê lang thang trên đồi.
Eo Gió chưa được khai thác nhiều, đến đây bạn phải chuẩn bị thức ăn, đồ uống hoặc đặt trước phần ăn tại các nhà hàng ngay trong xã.

9. Bãi tắm Hòn Khô

Hòn Khô còn được gọi với cái tên Cù Lao Hòn Khô, là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải. Trải nghiệm thú vị nhất tại Hòn Khô chính là có thể lặn ngắm san hô dưới mặt nước biển chưa đầy 1 mét.

Từ thành phố Quy Nhơn đi qua cầu Thị Nai, theo trục đường KKT Nhơn Hội rẽ tay trái đi dọc con đường theo dãy núi Phương Mai là đến với xã biển Nhơn Hải. Từ biển Nhơn Hải bạn thuê một chiếc thuyền chở khách với giá 200.000đ, đi chừng 20 phút là đến với Cù Lao Hòn Khô. Du khách muốn trải nghiệm cảm giác làm ngư dân có thể lắc thúng ra Hòn Khô.

Mặt biển trong xanh tới tận đáy, nước cạn nên nhìn trên mặt nước có thể thấy những rạn san sô muôn màu. Bạn có thể ngâm mình trong nước ngắm san hô hoặc nằm trên cát nhìn trời, biển. Nếu muốn khám phá những điều hoang sơ, có thể men theo bãi cát chạy dọc quanh núi đá.

Ngay trên Hòn Khô, bạn sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản như tôm hùm, ghẹ, ốc mặt trăng, ốc đá, ốc nón, cá dìa, cá mú… của ngư dân địa phương nuôi trồng và đánh bắt.

Ngoài ra, vẫn còn nhiều bãi tắm đẹp khác chờ bạn khám phá để thấy một vùng trời biển tuyệt vời nơi đây.

Du lịch, GO! tổng hợp