Từ tỉnh Khánh Hòa, vượt đèo Cả, men theo đường rẽ dốc đứng, ngoằn ngoèo nơi lưng đèo xa xa thấp thoáng làng chài Vũng Rô nép mình dưới chân núi Hảo Sơn, tỉnh Phú Yên.

< Những chiếc bè trên bãi Hương, du khách có thể đến vui chơi.

Ngày trước, nếu theo tàu của ngư dân luồn lách qua cơ man lồng bè nuôi tôm hùm và nuôi cá trên vịnh ở khu vực Bãi Hương, khu lồng bè nuôi hải sản lớn nhất ở Vũng Rô đã đập vào mắt. Hồi ấy gần 200 lồng nuôi được liên kết với nhau, rộng hàng ngàn mét vuông. Lồng nào cũng dày đặc cá mú, cá bớp. Trên bè là nhiều khu nhà được dựng chắc chắn, chia thành nơi điều hành, ăn ở, sinh hoạt khép kín cho hàng chục người.

< Ca nô có mái che đưa khách ra bè hoặc tham quan vịnh Vũng Rô.

< Câu cá trên bè.

Từ khi thực hiện chủ trương của tỉnh không nuôi cá ở Vũng Rô (huyện Đông Hòa), một số chủ bè ở bãi Hương giờ đây đã khai thác một hình thức du lịch hấp dẫn: cho thuê bè để du khách vui chơi trên biển. Đây là một dịch vụ mới được nhiều người ủng hộ.

< Kéo những con cá bớp còn đang bơi.

Du khách gửi xe rồi lên ca nô ra bè. Ông Bốn Thinh, một chủ bè ở đây cho biết, nếu khách có nhu cầu ăn uống thì họ sẽ “tự biên, tự diễn” với những món hải sản tươi rói vừa vớt lên từ biển với giá tương đương… ngoài chợ. Dulichgo

< Vẫy vùng với nước biển.

< Tha hồ chụp ảnh lưu niệm.

Còn nếu không ăn uống mà chỉ tham quan vịnh thì khách chỉ trả 20.000 đồng mỗi người cho cả hai lượt đi và về. Tuy nhiên, khi đã ra đến bè thì sức hấp dẫn của các thú vui ở đây đều níu chân du khách suốt cả ngày. Dulichgo

< Nướng cá ngay trên bè để cả nhóm cùng liên hoan.

Theo Dương Thanh Xuân (Báo Phú Yên)
Du lịch, GO!