Nằm ở nơi xa xôi nhất, từng là nơi tập kết xác lính Mỹ... là nét đặc biệt của những sân bay trực thăng có một không hai ở VN.

< Sân bay trực thăng Cà Mau.

Để đến được với điểm cực Nam đất nước là đất mũi Cà Mau, hiện tại chỉ có thể dùng hai loại phương tiện là tàu thuyền và... máy bay trực thăng.
Dulichgo
Vì vậy mà sân bay trực thăng ở nơi đây có vai trò đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng.

Nằm cạnh sân bay Cà Mau là mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 - điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua mỗi khi về thăm đất mũi.

Sân bay trực thăng trên núi Sơn Trà là một di tích lịch sử quan trọng của TP Đà Nẵng. Sân bay này được quân Mỹ xây dựng năm 1965 để phục vụ việc vận chuyển binh lính, vũ khí, phương tiện, thực phẩm... cho căn cứ quân sự trên đỉnh Sơn Trà.

Đây cũng là nơi tập kết xác lính Mỹ tử trận để xử lý trước khi đưa ra Hạm đội 7 ngoài Biển Đông. Ngày nay, sân bay này đã bị bỏ hoang và trở thành một điểm tham quan lý thú của du khách. Từ sân bay có thể quan sát toàn cảnh TP Đà Nẵng trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của mảnh đất miền Trung.

Nằm ở một vị trí tuyệt đẹp trên sườn núi hướng ra biển, sân bay trực thăng trên đảo Hòn Lao thuộc quần đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) cũng là một địa điểm được nhiều du khách tìm đến. Dulichgo

Từ sân bay, có thể quan sát cảnh quan tuyệt đẹp ở bãi Bắc, một trong những bãi biển đẹp nhất của hòn đảo trực thuộc thành phố di sản Hội An này.

Sân bay trực thăng trên tòa nhà Bitexco Financial, khánh thành năm 2010 tại TP HCM, cũng là một sân bay trực thăng độc đáo không chỉ của Việt Nam mà của cả thế giới.

Theo Kiến thức/Báo Du lịch
Du lịch, GO!