(Giải trí) - Không thiếu những địa danh trên thế giới đã được khám phá đến mọi ngóc ngách. Tuy nhiên, những kỳ quan nằm ngoài vùng phủ sóng, tách biệt với thế giới bên ngoài này vẫn thôi thúc những bước chân chinh phục.

- Vùng núi huyền bí ở Tây Tạng

Mặc dù đỉnh núi Kailas đã được phương Tây biết đến từ lâu, tuy nhiên, đỉnh cao 6.600m này vẫn gần như khá bí hiểm đối với du khách vì mọi người thường chỉ để ý đến các đỉnh nổi tiếng hơn như Everest và K2.

Nằm sát đầu nguồn các con sông lớn nhất Á châu như sông Ấn, sông Brahmaputra, sông Hằng, đỉnh núi này là nơi người dân tin rằng các vị thánh thần ngự trị. Chính vì vậy, những người theo đạo Hindu, đạo Phật, đạo Jana và đạo Bon trong tâm thức đều coi đây là điểm đến linh thiêng. Dulichgo

Rất nhiều người hành hương đã đi trọn cung đường thiêng dài tới 52km này chỉ trong một ngày. Còn nếu từ xa đến, chưa kịp thích nghi với hội chứng độ cao, bạn sẽ cần vài ngày. Hãy nhập vào các đoàn hành hương và cùng dừng chân tại các tea-house - điểm ngừng nghỉ - trên suốt hành trình. Đừng ngại nếu bạn không theo kịp đoàn, cảnh quan hùng vĩ xung quanh sẽ là phần thưởng vô giá dành cho bạn.

- Thung lũng bí ẩn ở Pakistan

Thung lũng Kalash nằm ở miền Bắc của Pakistan không chỉ là nơi chứa đựng những bí mật về tổ tiên của người Kalash, mà nơi đây còn độc đáo bởi tôn giáo đa thần và nét văn hóa Địa Trung Hải khác biệt hoàn toàn với những dân tộc thiểu số xung quanh.

Theo truyền thuyết, năm người lính trong đoàn quân viễn chinh của Alexander Đại đế đã định cư lại Chitral (vùng đất phương Bắc hẻo lãnh nhất tại Pakistan), và họ trở thành tổ tiên của người Kalash.

Trái ngược với con đường vào vô cùng gập ghềnh, cảnh quan trong thung lũng lại màu mỡ, tốt tươi đến lạ kỳ. Bạn sẽ tin vào rằng đây chính là “mảnh đất nơi các nàng tiên giáng trần”.

- "Vùng trống" ở Abu Dhabi

Vùng đất này quá hoang vu, hoang vu đến mức người ta đặt tên cho nó là “vùng trống”. Nằm trong sa mạc lớn nhất thế giới Rub' al-Khali, trải dài khắp các quốc gia: Ả rập Saudi, Yêmen, Ôman, và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, đây là nơi “dường như không thể có trong thực tế”, bạn phải đến tận nơi mới có thể tin và nó “khiến bạn mê mẩn hơn tất cả những gì tưởng tượng”, nữ du khách Elizabeth G Fagan cho biết.

Tuy là “vùng trống”, nhưng thực ra ở đây vẫn có vài trang trại lạc đà phục vụ khách du lịch và để cho các cuộc đua. Cách đó vài trăm cây số là khu nghỉ dưỡng Qasr al Sarb, nơi có phòng nghỉ sang trọng dành cho những người có vai vế của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Tại đây còn có cả một chiếc hồ bơi vào hàng đẹp nhất thế giới, được thiết kế giống như hồ nước nằm giữa ốc đảo xanh.

- Những hang động biển kỳ ảo ở Wisconsin

Nằm bên vùng hồ lớn nhất nước Mỹ, quần đảo Apostle còn được gọi là viên ngọc ngọc quý của vùng hồ Thượng. Trên các đảo Quỷ, đảo Cát và vùng đất liền ven hồ có các hang đá ăn thông với nhau.

Chúng được hình thành bởi quá trình sóng biển bào mòn các vách đá sa thạch và các vòm đá nằm phía dưới. Đây là nơi rất hấp dẫn với những ai ưa thám hiểm.

Vào mùa hè, khách du lịch có thể đi thuyền kayak len lỏi khắp các vòm hang tuyệt đẹp. Nhưng mùa đông cũng là một lựa chọn tuyệt vời, khi cảnh quan nơi đây trở nên hoàn toàn khác biệt với vô số nhũ đá thủy tinh và các cột băng trong vắt làm khung cảnh biến đổi kỳ ảo theo mỗi mùa. Dulichgo

Vùng phủ băng của hồ Thượng ngay cạnh hang nên mọi người có thể đi bộ hết quãng đường hơn 3km để tham quan hệ thống hang chính. Còn nếu đi bằng thuyền kayak, vào ngày biển lặng có thể đi sang thêm nhiều hang khác trên đảo.

- Thiên đường nhiệt đới bên bờ biển phương Bắc của Brazil

Nằm cách Fortaleza hơn 300km về phía ây, ngôi làng nhỏ Jericoacara chuyên về nghề cá là nơi có những đụn cát dài tiếp giáp bờ vịnh nước xanh trong vắt.

Nổi danh trong giới lướt ván bằng diều kéo, Parisian Victor Matei mô tả ngôi làng nhỏ biệt lập này như là nơi “thời gian ngừng trôi”, rằng đây là nơi đẹp nhất mà anh từng đặt chân đến. Cảnh quan như trong tranh siêu thực cùng với nét đặc trưng của mọi thiên đường nhiệt đới khác hòa trộn trong văn hóa Brazil khiến mọi thứ nơi này đều thật huyền ảo. Dulichgo
Đây là ví dụ điển hình cho thấy những nơi hẻo lánh vẫn có thể tuyệt vời đến nhường nào.

- Nhà thờ chọc trời ở Colombia

Nhà thờ Las Lajas nằm ở làng Ipiales ở Colombia, nơi tiếp giáp vùng biên giới phía Nam với Ecuador, có kiến trúc Gô-tích độc đáo với độ cao hơn 100m sừng sững trên nền trời hùng vĩ của dòng sông Guáitara.

Vào thế kỷ 18, người dân ở đây tin rằng Đức Mẹ Đồng trinh Mary đã hiện thân tại đây và cứu chữa cho một cô gái trẻ cùng một cụ già khỏi bị mù lòa.

Ngày nay, hàng đoàn người vẫn hành hương về đây, đến bên bức tường cao chót vót, mặt sau của nhà thờ để cầu xin sức khỏe và đắm chìm vào khung cảnh kỳ vĩ xung quanh.

- Đền thờ bằng đá cẩm thạch trắng tại bang Rajasthan, Ấn Độ

Đền Ranakpur nằm ở vùng Tây Bắc của Ấn Độ là một trong số những ngôi đền lớn nhất của dòng đạo Jana trên toàn thế giới. “Cảnh quan bên ngoài khu đền thực sự choáng ngợp”, tay phượt có hạng Mikhael Belanger mô tả. “Thế nhưng, khung cảnh bên trong còn gây sửng sốt hơn thế”. Được làm hoàn toàn từ đá cẩm thạch trắng, đền Ranakpur có hơn 1.000 cột trụ được chạm khắc cầu kỳ với các hình khối đa dạng.

Điểm đến linh thiêng này nằm về phía Nam thành phố Udaipur khoảng 90km. Điểm nhấn thực sự ở đây nằm tại khu vực trung tâm, nơi như lời của Belanger có “bốn bức tượng khiến bạn nổi da gà ngay khi nhìn thấy”. Đây là những bức tượng chạm khắc hình voi và rắn, tất cả đều được tạc ra từ một khối cẩm thạch nguyên nhất.

Nếu không đến được tận nơi để xem, bạn chỉ có thể nhìn được hình ảnh của khu đền qua một vài bức hình trên mạng, bởi lẽ việc chụp ảnh lưu niệm hoàn toàn bị cấm ở đây. Chính điều này cũng tạo ra sức hút riêng đối với du khách.

Theo Hoàng Hà Mai (Báo Tuổi Trẻ)
Du lịch, GO!