“Xe máy qua đây ăn đinh như cơm bữa, những chiếc đinh hình "át rô" đâm vào là hư cái ruột luôn, phải thay mới. Tui ở đây mà có ngày phải thay 2 cái ruột...", một người dân bức xúc.

< Những cây đinh được "sản xuất" chủ ý để "bẫy" xe máy.

Những ngày gần đây, đường dây nóng của Báo Công an TP.HCM liên tục nhận được những phản ánh rất bức xúc của người dân lưu thông trên QL51, đoạn qua huyện Long Thành (Đồng Nai) về nạn rải đinh bẫy người đi đường và bị các tiệm vá vỏ xe "cứa cổ" sắc lẹm.

Có mặt trên QL51, đoạn từ KCN Long Thành đến ngã ba Nhơn Trạch (xã An Phước, huyện Long Thành), chúng tôi gom nhặt hàng chục chiếc đinh dạng hình thoi được cắt ra từ những tấm sắt lá nằm rải rác ở làn đường dành cho xe hai bánh của QL51. Ven đường, khá nhiều tiệm sửa xe dã chiến mọc lên, hầu như tiệm nào cũng có khách mặt đang nhăn nhó bên chiếc xe bị tháo bung bánh.

< Cán phải đinh kiểu này là không thể vá ruột, phải thay mới, tốn tiền gấp nhiều lần.

Anh Đạt người dân khu vực bức xúc: “Xe máy qua đây "ăn" đinh như cơm bữa, những chiếc đinh hình "át rô" kiểu này đâm vào là hư cái ruột luôn, phải thay mới. Tui ở đây mà có ngày phải thay 2 cái ruột, đúng là bọn ác ôn". Dulichgo

"Đối với người dân địa phương thì các tiệm vá xe ven đường còn nương tay chút đỉnh, còn khách đường xa là thẳng tay "chém". Không những thế họ còn nói hư này nọ, tháo bung xe ra để lấy tiền, "luộc" đồ xịn của người ta thay đồ dỏm vào. Mỗi lần cán đinh dắt xe vô tiệm tốn 400 - 500.000 đồng là chuyện thường, thiệt không thể chịu nổi", một chị bán tạp hóa ở lề được khu vực này cho biết.

Theo người dân, nạn rải đinh xuất hiện khi QL51 nâng cấp mở rộng xong cách đây ít lâu. Đường đẹp, xe chạy tốc độ cao, không ít trường hợp đang chạy nhanh cán phải đinh dẫn đến mất lái ngã lăn ra đường, trầy xước khắp người.

Theo Công an TPHCM
Du lịch, GO!

Bao giờ vấn nạn này chấm dứt? Có lẽ sẽ khó mà hết được cái cách hại người trục lợi có một không hai trên thế giới này nếu cứ theo cách xử lý như hiện nay!
Chắc rằng khi lại có tai nạn nghiêm trọng từ những mảnh ách rô trên đường thì họa may luật mới có những đổi thay để răn đe đủ mức với những kẻ ác nhơn kia. Nhưng khi đó, ai sẽ là nạn nhân của cái họa ni? tôi hay bạn, bạn này hay bạn kia?
Lạy Trời, trên đời có khối nghề kiếm sống, xin hãy mưu sinh theo cách để đức cho con cháu. Mà mấy ai biết được miếng 'ách rô' lạnh lẽo này chừa ai? Bác rải đinh, tỉ như con cháu bác lại cán chính cái đinh đó và tử nạn thì sao?